xs
xsm
sm
md
lg

“ดรีมทีม” ลั่นคว้าทองลบความผิดหวังสี่ปีก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลบรอน เจมส์ ดาวเด่นของทีมชาติสหรัฐฯ
“ดรีมทีม” ทีมบาสเกตบอลสหรัฐฯ ประกาศจะพยายามคว้าเหรียญทองในปักกิ่งเกมส์มาให้ได้เพื่อลบเลือนความผิดหวังเมื่อ 4 ที่แล้ว ณ กรุงเอเธนส์ ที่ทีมคว้ามาได้เพียงแค่เหรียญทองแดง

ในปี 2004 การแข่งขันโอลิมปิก ณ กรุงเอเธนส์ สหรัฐฯในฐานะเจ้าแห่งกีฬาบาสเกตบอลพลาดท่าพ่ายให้กับอาร์เจนตินา 89-81 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ทำให้ทีมพลาดการเข้าชิง ก่อนจะคว้ามาได้เพียงแค่เหรียญทองแดง หลังจากเอาชนะลิธัวเนียคู่แข่งมาได้ ทำให้การแข่งปักกิ่ง เกมส์ คราวนี้ ทีมยัดห่วงสหรัฐฯหวังที่จะคว้าเหรียญทองมาครองให้ได้เพื่อจะชดเชยความผิดหวังที่ผ่านมา

ทีมบาสเกตบอล สหรัฐฯ ชุดนี้ ส่วนใหญ่ประกอบด้วยผู้เล่นอายุน้อย นำทีมโดย เลบรอน เจมส์ ดาราของคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ และ โคบี ไบรอันท์ การ์ดยอดเยี่ยมของ ลอสแองเจลิส เลเกอร์ ทีมมีการรวมตัวกันเป็นเวลากว่าสองปี

เจอร์รี โคลันเจโล ผู้จัดการทีมบาสเกตบอล สหรัฐฯ ออกมากล่าวถึงการแข่งขันโอลิมปิกในครั้งนี้ ว่า “พวกเรากำลังอยู่ระหว่างการปฏิบัติภารกิจ ลูกทีมทุกคนรู้และเข้าใจเป็นอย่างดีว่ามีการเดิมพันสูงแค่ไหนในการมาแข่งที่นี้” พร้อมกล่าวอีกว่า “เราเดินทางไปแข่งอย่างมีเป้าหมาย วัตถุประสงค์ก็คือการลบเลือนความเจ็บช้ำที่ได้รับมา แม้ว่าเป้าหมายสุดท้ายก็คือ การคว้าเหรียญทอง แต่เราไม่ต้องการให้ทีมคว้าชัยชนะเท่านั้น เราต้องการให้คนทั่วไปนับถือความสามารถของพวกเราด้วย”

ขณะที่ ไมค์ ครายเซวสกี โค้ชของทีมก็เชื่อมันในลูกทีมของตนเองอย่างเต็มที่เช่นกัน “เรามีความเชื่อมั่นในการแข่งครั้งนี้สูงมาก รวมถึงฟอร์มการเล่น พวกเราต้องการทำผลงานให้นานาชาติได้เห็นถึงการเตรียมพร้อมตลอดเวลากว่าสองปีและจะแสดงให้เห็นการเล่นที่ดีที่สุดของพวกเราในเวทีระดับโลกเช่นนี้” พร้อมกล่าวด้วยว่า “ผมรักลูกทีมทุกคน พวกเขาจะเป็นตัวแทนที่ยอดเยี่ยมของชาวอเมริกันในปักกิ่งเกมส์”

สำหรับการแข่งขันปักกิ่งเกมส์ ทีมบาสเกตบอลของสหรัฐฯอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ จีน, แองโกลา ตัวแทนจากแอฟริกา รวมถึง 3 ประเทศจากยุโรปอย่าง กรีซ, เยอรมนี และสเปน เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก โดย ดรีมทีม จะประเดิมสนามกับประเทศเจ้าภาพในวันที่ 10 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น