xs
xsm
sm
md
lg

‘เลอบรอน-โม’ นำแคฟส์ดับอหังการเหยี่ยวน้อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ พร้อมด้วย โม วิลเลียมส์ คู่หูช่วยกันกดไป 46 แต้มให้ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เปิดบ้านดับอหังการ แอตแลนตา ฮอว์คส 102-96 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำเช้าวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2552
เลอบรอน ลุยวงในใส่ฮอว์คส
ที่คลีฟแลนด์ : ในการเจอกันของสองทีมฟอร์มร้อนชนะรวดมาด้วยกัน 7 เกม แต่คราวนี้ชัยชนะตกอยู่ในมือทีมอันดับ 1 ของลีก ณ เวลานี้อย่าง คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และก็ทำให้ แอตแลนตา ฮอว์คส ต้องกลับไปคิดเป็นการบ้านสำหรับรอบเพลย์ออฟที่กำลังจะมาถึงในเดือนหน้า ซึ่งอาจเจอกับอีกในรอบสอง

ในเกมที่ดุเดือด ฮอว์คส กลับมีอารมณ์ฉุนเฉียวเกินเหตุ ไมค์ วูดสัน หัวหน้าโค้ชโดนเป่าเทคนิคัลฟาว์ลควอเตอร์ที่สองและสาม จนโดนกรรมการ โจ ฟอร์เต อัปเปหิออกจากสนามก่อนหมดควอเตอร์ที่สาม 6.30 นาที แถมทาง ไมค์ บิบบี การ์ดตัวเก๋า และ จอช สมิธ สวิงแมนก็เสียเทคนิคัลโดยใช่เหตุ ทำให้ทีมเยือนเสียกระบวนไปพอสมควร

โดยเกมนี้เจ้าบ้านได้ โม วิลเลียมส์ ทำไปคนเดียว 24 แต้ม 2 รีบาวด์ 7 แอสซิสต์ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์เสริมอีก 22 แต้ม 7 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ ซีดรูนาส อิเกาส์คาส เซ็นเตอร์ทีมชาติลิธัวเนียเพิ่มเติม 16 แต้ม 4 รีบาวด์ คาวาเลียร์ส เก็บชัยเพิ่มสถิติเป็นชนะ 56 แพ้ 13 เกม นำเป็นอันดับ 1 ฝั่งตะวันออก มีโอกาสคว้าสิทธิการเล่นในบ้านตลอดโพสต์ซีซั่นสูงทีเดียว เนื่องจากทิ้งห่าง “แชมป์เก่า” บอสตัน เซลติกส์ ถึง 4 เกมครึ่ง ขณะที่โปรแกรมฤดูกาลปกติเหลืออีกแค่ 12-13 เกมเท่านั้น

ภายหลังการแข่งขัน เลอบรอน ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ หลังพาทีมเพิ่มสถิติในบ้านเป็น 32-1 เกม “วันนี้เราทำได้ตามที่ต้องการ สิ่งแรกคือเราต้องการรักษาสถิติในบ้านให้ยอดเยี่ยมต่อไปเท่าที่จะสามารถเป็นไปได้ วันนี้ทีมจึงเล่นกันอย่างทรงพลัง”

ส่วนทีมเยือนได้ โจ จอห์นสัน การ์ดจอมแม่นทำไป 24 แต้ม 4 แอสซิสต์ มัวริซ อีแวนส์ เสริม 15 แต้ม 6 รีบาวด์ บิบบี ได้มา 14 แต้ม 5 รีบาวด์ 3 แอสซิสต์ ฟลิป เมอร์เรย์ ลงจากม้านั่งสำรองจัดการถึง 22 แต้ม แต่ไม่ดีพอ “เหยี่ยวน้อย” ฮอว์คส สถิติตกเหลือ 41-29 เกม ยังอยู่อันดับ 2 กลุ่มเซาธ์อีสต์ ดิวิชั่น ปักหลักอยู่ที่ 4 ของฝั่งตะวันออก ด้วยการทิ้ง ไมอามี ฮีท เพื่อนร่วมดิวิชั่นอยู่ 4 เกมด้วยกัน

หลังเกม วูดสัน ไม่ยอมให้สัมภาษณ์กับสื่อ แอล ฮอร์ฟอร์ด เซ็นเตอร์ของทีมที่เกมนี้ได้มา 6 แต้ม 11 รีบาวด์ 6 แอสซิสต์ เปิดปากแทนโค้ช “เราไม่ควรเข้าไปพูดกับผู้ตัดสิน เราควรจะตั้งหน้าตั้งตาเล่นบาสฯ กันไป แคฟส์ เป็นทีมที่ดีที่สุดในลีก ดังนั้นเราจะออกนอกเกมไม่ได้ เรื่องแบบนี้ทุกคนต้องเข้าใจ เราต้องผ่านเรื่องแบบนี้ไปให้ได้”

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ
อินเดียนา เพเซอร์ส ชนะ ชาร์ลอตต์ บ็อบแคทส์ 108-83
นิวยอร์ก นิกส์ แพ้ ออร์แลนโด เมจิก 103-110
บอสตัน เซลติกส์ ชนะ เมมฟิส กริซลีย์ส 105-87
แอลเอ เลเกอร์ส ชนะ ชิคาโก บูลส์ 117-109
ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส ชนะ มิลวอล์คกี บัคส์ 96-84
ฟีนิกซ์ ซันส์ ชนะ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ 128-96
แอตแลนตา ฮอว์คส แพ้ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 96-102
กำลังโหลดความคิดเห็น