xs
xsm
sm
md
lg

‘โคบี’ ป่วยเลเกอร์สยังทำแคฟส์แพ้หนแรกคาถิ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม้ โคบี ไบรอันท์ ป่วยเป็นไข้หวัดแต่ยังอุตสาห์มีส่วนช่วย แอลเอ เลเกอร์ส บุกยัดเยียดความปราชัยที่บ้านหนแรกให้ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำฤดูกาล 2008/09
โอดอม ขย่มห่วงแคฟส์อย่างสะใจ
ที่คลีฟแลนด์ : แอลเอ เลเกอร์ส ปิดเกมเยือนยาวด้วยการเก็บชัยทั้ง 6 เกมรวด โดยเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น บุกไปเล่นงาน เลอบรอน เจมส์ และพลพรรค “แคฟส์แมน” จนพ่ายคาถิ่นเป็นครั้งแรกของฤดูกาล

ถึงแม้ โคบี ไบรอันท์ มีอาการป่วยเป็นไข้หวัดแต่การ์ดทีมชาติสหรัฐอเมริกาก็ทำไป 19 แต้ม 3 รีบาวด์ 2 แอสซิสต์ และก็เล่นเกมรับใส่ เลอบรอน เจมส์ จนเครื่องดับ ขณะที่ ลามาร์ โอดอม ยังฉายฟอร์มสุดยอดกด 17 รีบาวด์ 28 แต้ม (สูงสุดในซีซั่นนี้ของตัวเอง) โดย 15 แต้มเกิดขึ้นในควอเตอร์ที่ 3 ช่วยให้ เลเกอร์ส คัมแบ็กคว้าชัยสวยงาม 101-91 คะแนน เพา กาซอล สอยอีก 18 แต้ม 12 แอสซิสต์ ต้นสังกัดเพิ่มสถิติเป็นชนะ 41 แพ้ 9 เกม นำโด่งเป็นจ่าฝูงกลุ่มแปซิฟิก ดิวิชั่น

ภายหลังการแข่งขัน ฟิล แจ็คสัน หัวหน้าโค้ช เลเกอร์ส ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “นี่เป็นอีกหนึ่งเกมอันยอดเยี่ยมที่ ลามาร์ (โอดอม) ช่วยเราเอาไว้ เขามีเกมที่น่าตื่นเต้น ลามาร์ จัดการโค่นคู่แข่งด้วยความเร็วและความว่องไวของเขาในการขึ้นถึงห่วงและก็ชู้ตง่ายๆ”

ส่วน โอดอม เผยบ้าง “เราเล่นกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ลุยกันอย่างทรงพลัง มีสมาธิ และมีความมุ่งมั่นในชัยชนะต่อไป วันนี้ทุกคนสร้างผลงานให้แก่ทีม สำหรับตัวผมไม่เคยมองเรื่องสถิติในเกม ผมมองแค่ชัยชนะเท่านั้น”

ด้านเจ้าถิ่น เลอบรอน ซูเปอร์สตาร์สอยเพียง 16 แต้ม (ชู้ตฟิลด์โกลลงเพียง 5 จากโอกาส 20 ครั้ง) กับอีก 8 รีบาวด์ 12 แอสซิสต์ โม วิลเลียมส์ การ์ดคู่หูช่วยมา 19 แต้ม 4 รีบาวด์ 2 แอสซิสต์ ซีดรูนาส อิเกาส์คาส เซ็นเตอร์ทีมชาติลิธัวเนียกลายเป็นคนทำไปสูงสุดของทีม 22 แต้ม 9 รีบาวด์ วอลลี เซอร์บิแอค ผู้เล่นสำรองเพิ่มเติม 16 แต้ม 4 รีบาวด์ แต่ไม่ดีพอ แคฟวาเลียร์ส หยุดสถิติหรูชนะใน ควิกเคน โลนส์ อารีนา ติดต่อกันไว้เพียง 23 เกมในซีซั่นนี้ สถิติตกเหลือ 39-10 เกม แต่ยังนำกลุ่มเซ็นทรัล ดิวิชั่น ต่อไป

หลังเกม เลอบรอน กล่าวบ้าง “คุณต้องให้เครดิตกับทาง เลเกอร์ส และผมก็พลาดง่ายๆ หลายครั้ง พลาดในสิ่งที่ผมเคยทำได้ ผมไม่อยากให้มันออกมาแบบนี้ แต่ใจหนึ่งก็ดีใจที่มันจบลงได้เสียที (เลอบรอน ไม่อยากเห็นทีมกดดัน หลังจาก แคฟวาเลียร์ส พ่ายที่บ้านหนสุดท้ายต้องย้อนไปในเกมเสียที วอชิงตัน วิซาร์ดส ในเพลย์ออฟฝั่งตะวันออก รอบแรก เกมที่ 5 ฤดูกาลก่อน)”

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันจันทร์
ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ชนะ บอสตัน เซลติกส์ 105-99
แอลเอ เลเกอร์ส ชนะ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส 101-91
นิวยอร์ก นิกส์ แพ้ ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส 108-109
นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ แพ้ ออร์แลนโด แมจิก 84-101
ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ แพ้ ไมอามี ฮีท 92-96
อินเดียนา เพเซอร์ส แพ้ วอชิงตัน วิซาร์ดส 117-119
ซาคราเมนโต คิงส์ แพ้ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 113-116
มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส แพ้ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ 97-101
ฟีนิกซ์ ซันส์ ชนะ ดีทรอยต์ พิสตันส์ 107-97
ยูทาห์ แจซซ์ แพ้ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส 96-116
กำลังโหลดความคิดเห็น