xs
xsm
sm
md
lg

สาวไทยดวลแซมบาจับติ้วบาสฯยู 19 ปีชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สาวนักแม่นห่วงทีมชาติไทยถูกจับสลากให้ร่วมกลุ่ม บราซิล, สาธารณรัฐเช็ก และ ลิธัวเนีย ในศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ครั้งที่ 8 ซึ่งไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม ถึง 2 สิงหาคม 2552
ไทยได้รับเกียรติสูงสุดจัดบาสฯ ชิงแชมป์โลก
เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 26 กุมภาพันธ์ ม.ร.ว. สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายสุเทพ เบ็ญจโภคี นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานในพิธีจับสลากแบ่งสายศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

ปรากฏว่า ไทย เจ้าภาพอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ บราซิล, สาธารณรัฐเช็ก รวมถึง ลิธัวเนีย ส่วนผลการจับสลากกลุ่มอื่นๆ มีดังนี้ กลุ่มเอ ประกอบด้วย ฝรั่งเศส, อาร์เจนตินา, ออสเตรเลีย และ เกาหลีใต้ , กลุ่มซี ประกอบด้วย ตูนิเซีย, รัสเซีย, แคนาดา และ ญี่ปุ่น ขณะที่กลุ่มดี ประกอบด้วย สเปน, จีน, มาลี และ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นแชมป์เก่า 3 สมัยติดต่อกัน

โดยการแข่งขันจะมีขึ้นที่อาคารกีฬาเวศน์ 1 และ 2 ภายในสนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้ทางกรุงเทพมหานคร รับเป็นหัวเรือใหญ่ในการดูแลการแข่งขันร่วมกับสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย โดยนัดแรกวันที่ 23 ก.ค. ไทย มีคิวเจอกับ บราซิล เป็นประเดิม

ด้าน นายสุเทพ เผยในเบื้องต้น “เราขอเป็นเจ้าภาพการแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์โลกประจำปี 2009 กับทางฟีบา (FIBA) ตั้งแต่สองปีก่อน ซึ่งเราได้รับเลือกเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาให้เป็นเจ้าภาพเหนือ คอสตาริกา, โรมาเนีย และ นิวซีแลนด์”

“การได้รับความไว้วางใจตรงนี้แน่นอนว่าเรารู้สึกยินดียิ่ง ทางฝ่ายจัดการแข่งขันต้องการพิสูจน์ให้ชาวโลกเห็นว่าประเทศไทยสามารถเป็นเจ้าภาพที่ดีได้ ตอนนี้ก็ต้องเตรียมความพร้อมกันให้ดีที่สุด รักษามาตรฐานของการแข่งขันเอาไว้” นายกสมาคมยัดห่วงไทยทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น