xs
xsm
sm
md
lg

ตี๋น้อยสุดมั่น “เหยา” พามังกรผงาดคว้าเหรียญยัดห่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กัว หมั่น แฟนยัดห่วงรุ่นเยาว์แดนมังกรสุดมั่น เหยา หมิง สามารถพาทีมบาสเกตบอลชายประกาศศักดาคว้าเหรียญในโอลิมปิกเกมส์ ประจำปี 2008 ได้แน่นอน
อาเหยา พายัดห่วงมังกรถึงฝั่งฝัน ?
เหยา หมิง ยอดเซ็นเตอร์ร่าง 7 ฟุต 6 นิ้วของ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ ในศึกบาสเกตบอล NBA สลัดอาการบาดเจ็บกระดูกเท้าแตกกลับลงช่วยทีมชาติจีนลุย “ปักกิ่งเกมส์” ได้ค่อนข้างแน่นอนแล้ว

จากสัญญาณที่ดีในช่วงอุ่นเครื่องทำให้ กัว หมั่น นักเรียนมัธยมปีที่ 2 ของโรงเรียนรัฐบาล ซินหนง มั่นใจว่า “อาเหยา” จะพาธงมังกรโบกสะบัดในพิธีรับเหรียญได้แน่ จากการพูดคุยกับทีมงาน MGR Sport ภายในร้านขายของที่ระลึกของ “เทียนถัน” สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์แดนมังกร “ผมมั่นใจว่า จีนน่าจะได้เหรียญใดเหรียญหนึ่ง แต่ใจจริงแล้วผมอยากเห็นทีมคว้าเหรียญทองมาครอง อย่างไรก็ตาม คู่แข่งสำคัญของเรา คือ สหรัฐอเมริกา (ดรีมทีม)”

นอกจากนี้ กัว หมั่น มองว่า อี้ เจี้ยนเหลียน ที่ไปฝึกวิชาใน NBA มาหนึ่งฤดูกาลเต็มกับ มิลวอล์คกี บัคส์ (ปัจจุบันเทรดมาอยู่กับ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์) น่าจะช่วยงาน เหยา หมิง ได้มากทีเดียว “อี้ เจี้ยนเหลียน พัฒนาตัวเองขึ้นมามากจากที่ผมได้เห็นทางโทรทัศน์ เขาจะคอยช่วยเหลือ เหยา หมิง ในสนาม”

อีกทั้ง กัว หมั่น มองว่า เจี้ยนเหลียน ซึ่งเคยได้รับการยกย่องให้เป็น “นิว เหยา หมิง” อาจได้ขึ้นทาบตำนานจริงในอนาคตอันใกล้ “อี้ เจี้ยนเหลียน มีรูปร่างที่ยอดเยี่ยม ฝีมือพัฒนาขึ้นมา ผมว่าเขาก็มีโอกาสขึ้นไปถึงจุดที่ เหยา หมิง ยืนอยู่ได้เหมือนกัน”

อย่างไรก็ตาม เจ้าหนูซึ่งเป็นแฟนคาร์เมโล แอนโธนีย์ ฟอร์เวิร์ดตัวดังของ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ใน NBA ยอมรับว่า ตอนนี้นักกีฬาที่เป็นความหวังสูงสุดของจีน ได้แก่ หลิว เสียง ยอดนักวิ่งเหรียญทอง กระโดดข้ามรั้ว 110 เมตร “เอเธนส์เกมส์” เมื่อสี่ปีก่อน “เหยา หมิง เป็นนักกีฬายอดนิยมสำหรับชาวจีน แต่ตอนนี้ทุกคนที่นี่ต่างคาดหวังกับ หลิว เสียง มากที่สุด”

สำหรับบาสเกตบอลชายทีมชาติจีน ถูกจัดให้อยู่ใน “กรุ๊ปออฟเดธ” กลุ่มบี ซึ่งประกอบด้วย สหรัฐฯ, “แชมป์โลก” สเปน, เยอรมนี และ กรีซ ยอดทีมจากยุโรป รวมถึง แองโกลา แชมป์ทวีปแอฟริกา โดย “อาเหยา” มีคิวพาเจ้าภาพชน “ดรีมทีม” ประเดิมสนามในคืนวันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น