xs
xsm
sm
md
lg

ตะลึง!! เท้าแตกทำพิษ ‘เหยา’ อาจยัดห่วงไม่ได้อีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหยา หมิง เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ชาวจีน ส่อชวดลงสนามให้ “จรวด” ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ทั้งฤดูกาลหน้า หรืออาจลุยยัดห่วงไม่ได้อีกเลย เนื่องจากอาการกระดูกฝ่าเท้าซ้ายแตกทำพิษรุนแรงกว่าที่คิด
อาเหยา หมดอนาคตเพราะเจ็บเท้า ?
อาการบาดเจ็บเท้าซ้ายแตกช่วงปลายเกมที่ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ปราชัย แอลเอ เลเกอร์ส 94-108 คะแนน เกมที่ 3 ของเพลย์ออฟรอบสองที่โตโยตา เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำท่าจะส่งผลกระทบต่ออนาคตการยัดห่วงของ เหยา หมิง เสียแล้ว

เมื่อ ดร.ทอม แคลนตัน แพทย์ประจำทีมร็อคเก็ตส์ให้ข่าวกับ “ฮุสตัน โครนิเคิล” สื่อท้องถิ่นเมื่อวันจันทร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่นทำนองว่า อาการบาดเจ็บของ “อาเหยา” จะส่งผลให้เซ็นเตอร์ร่าง 7 ฟุต 6 นิ้ว (229 เซนติเมตร) พลาดการลงเล่นทั้งฤดูกาลหน้า (2009/10) หรืออาจมีความเสี่ยงสูงถ้ายังฝืนลุยห่วงต่อไป

แม้ก่อนหน้านี้ ร็อคเก็ตส์ ออกแถลงการณ์คาดว่าผู้เล่นวัย 28 ปี จะพักรักษาตัวแค่ประมาณ 8-12 สัปดาห์ แต่จากผลการตรวจอย่างละเอียดบ่งชี้ว่าอาการบาดเจ็บล่าสุดของ “อาเหยา” รุนแรง เนื่องจากกระดูกที่แตกเป็นชิ้นที่บางมากของกระดูกฝ่าเท้า

ก่อนหน้านี้ เหยา เคยพลาดการลงสนาม 21 เกม ในซีซั่น 2005-06 เนื่องจากเข้ารับการผ่าตัดหัวแม่เท้าซ้าย หลังจากนั้นก็กระดูกเท้าซ้ายแตกก่อนจบฤดูกาลปกติแค่ 4 เกม ซ้ำร้ายในฤดูกาลถัดมา (2006-07) แม่ทัพชาวจีนชวดแข่งอีก 32 เกม เนื่องจากเจ็บขาขวา และซีซั่น 2007-08 ก็ต้องผ่าตัดกระดูกเท้าซ้ายที่แตกอีกจนต้องพัก 26 เกม

โดยฤดูกาลก่อน (2008-09) ดูเหมือน เหยา มีสัญญาณที่ดีขึ้น ลงสนามในเรคกูลา ซีซั่น ได้ถึง 77 เกม มากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2004-05 ที่ลงเล่นได้ถึง 80 เกม แต่อาการบาดเจ็บล่าสุดส่งผลกระทบรุนแรงยิ่งหากเป็นไปตามรายงานของ ดร.ทอม แคลนตัน ซึ่งสื่อตั้งข้อสังเกตว่าการที่ เหยา รีบเร่งฟิตกลับไปช่วย จีน ลุยกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปักกิ่ง เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เป็นอีกหนึ่งสาเหตุแห่งการเจ็บซ้ำ

สำหรับ เหยา มีคิวรับค่าจ้างในฤดูกาลหน้า 16 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 540 ล้านบาท) จากนั้นในซีซั่น 2010-11 ซึ่งอดีตดราฟท์คนแรกของปี 2002 สามารถเลือกใช้อ๊อปชั่นเป็นผู้เล่นฟรีเอเย่นต์ได้ จะรับค่าเหนื่อยอีก 17 ล้านเหรียญฯ (ราว 570 ล้านบาท)

ในส่วนของ ร็อคเก็ตส์ สะเทือนแน่นอนเพราะนอกจาก เหยา ฤดูกาลหน้าทีมจะไม่มี เทรซีย์ แม็คเกรดี ชู้ตติ้งการ์ดสตาร์ลงสนามอย่างน้อยถึงครึ่งซีซั่น เนื่องจากผ่าตัดเข่าซ้าย ซึ่งครั้งที่ “จรวด” มี เหยา และ ที-แม็ค ลงสนามประสานงานกันทีมชนะ 146 แพ้ 74 เกม แต่เรื่องแบบนั้นแทบไม่เกิดขึ้นเลยในช่วง 5 ฤดูกาลหลังสุด นับตั้งแต่ ร็อคเก็ตส์ ไปเทรด แม็คเกรดี มาจาก ออร์แลนโด แมจิก เมื่อปี 2004 เพื่อช่วยงาน “อาเหยา”

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ ดาริล โมรีย์ ผู้จัดการทั่วไป ร็อคเก็ตส์ ทำท่าสนใจหวนกลับไปเซ็นสัญญากับ รอน อาร์เตสท์ ฟอร์เวิร์ดฟรีเอเย่นต์ ซึ่งฤดูกาลก่อนทำเฉลี่ยไป 17.1 แต้ม 5.2 รีบาวด์ 3.3 แอสซิสต์ ให้แก่ทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น