xs
xsm
sm
md
lg

ไร้ ‘เหยา’ จรวดรวมใจล้มเลเกอร์สตีเสมอซีรีส์ 2-2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม้ปราศจาก เหยา หมิง เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ แต่ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ รวมใจเปิดบ้านอัด แอลเอ เลเกอร์ส 99-87 คะแนน ทำให้ซีรีส์รอบตัดเชือกเพลย์ออฟ ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฝั่งตะวันตก มาเสมอกันที่ 2-2 เกม
บรูกส์ แหวกสองขึ้นไปวางบอล
ที่ฮุสตัน : ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ลบคำปรามาสของใครหลายคนด้วยการเปิด โตโยตา เซ็นเตอร์ ล้มหนึ่งในเต็งแชมป์ประจำฤดูกาล 2008/09 อย่าง แอลเอ เลเกอร์ส ทั้งที่ไม่มี เหยา หมิง เซ็นเตอร์ทีมชาติจีนที่ประสบปัญหาบาดเจ็บกระดูกเท้าซ้ายแตกต้องพักยาว 3 เดือน

เจ้าบ้านออกตัวหรูตั้งแต่ควอเตอร์แรก รันใส่ทีมเยือนไป 22-7 แต้ม แถมจบครึ่งแรก “หัวจรวด” นำหน้าอยู่ 54-36 คะแนน ลงมาลุยต่อควอเตอร์ที่สาม อารอน บรูกส์ อาศัยความว่องไวมีส่วนช่วยให้ ร็อคเก็ตส์ รันอีกชุดใหญ่ 29-18 คะแนน ทำให้ทีมคว้าชัยได้ในที่สุด ก่อนโยกไปเล่นที่สเตเปิล เซ็นเตอร์ มหานครแอลเอ ในเกมที่ 5 เช้าวันพุธนี้ตามวัน-เวลาประเทศไทย

โดยเกมนี้เจ้าถิ่นได้ อารอน บรูกส์ การ์ดจ่ายดาวรุ่งทำไป 34 แต้ม สูงสุดในอาชีพการเล่น กับอีก 3 รีบาวด์ 4 แอสซิสต์ เชน เบตติเยร์ สอยสามแต้มลงห่วง 5 หน เบ็ดเสร็จได้ไป 23 แต้ม 4 รีบาวด์ หลุยส์ สโคลา เพิ่มเติม 11 แต้ม 14 รีบาวด์ ด้าน รอน อาร์เตสท์ แม้มีแค่ 8 แต้ม แต่ช่วยทีมได้ดีคว้ามา 10 รีบาวด์ จ่ายให้เพื่อนทำคะแนนอีก 6 ครั้ง
 
ภายหลังการแข่งขัน เบตติเยร์ ให้สัมภาษณ์กับ “เอพี” สื่อชั้นนำ “ผมไม่คิดว่าเราต้องแสดงอะไรออกมาในวันที่ไร้ เหยา หมิง และผมก็ไม่ได้ประหลาดใจ เราเป็นกลุ่มเป็นก้อน คุยกันตลอดถึงการจะกลับมาให้ได้ เราผ่านมาหลายอย่างทั้งการเปลี่ยนผู้เล่นตัวจริง การเทรดตัวผู้เล่น หรืออาการบาดเจ็บ แต่ทีมนี้ไม่เคยหยุด เราไม่เคยหยุดที่จะเชื่อ”

ส่วนของทีมเยือน เพา กาซอล เซ็นเตอร์ทีมชาติสเปนทำไปสูงสุดของทีม 30 แต้ม 9 รีบาวด์ โคบี ไบรอันท์ ฟอร์มหล่นส่องฟิลด์โกลลงแค่ 7 จาก 17 ครั้ง แถมเจอเกมป้องกันไม่ได้ชู้ตแม้แต่ฟรีโทรล์เดียว ได้มา 15 แต้ม 5 แอสซิสต์ ดีเร็ค ฟิสเชอร์ พ้นโทษแบนกลับมาทำไปแค่ 2 แต้ม เช่นเดียวกับ ลามาร์ โอดอม

ขณะที่ผลการแข่งขันในฝั่งตะวันออก "แชมป์เก่า" บอสตัน เซลติกส์ ได้ เกล็น เดวิส ฟอร์เวิร์ดตัวแทนของ เควิน การ์เนตต์ ส่องระยะ 21 ฟุตในช่วงท้ายเกม ช่วยทีมบุกเอาชนะ ออร์แลนโด เมจิก ถึงแอมเวย์ อารีนา 95-94 ตีเสมอซีรีย์สเป็น 2-2 เกมเช่นกัน โดยเกมที่ 5 จะกลับไปเล่นที่บอสตันในวันพุธนี้ ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น