xs
xsm
sm
md
lg

‘อัลเลน’ นำเซลติกส์ปราบพยศกระทิงเปลี่ยวเข้ารอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรย์ อัลเลน การ์ดจอมแม่นยังโชว์ฟอร์มเยี่ยมนำ “แชมป์เก่า” บอสตัน เซลติกส์ เปิดบ้านหักเขา “กระทิงเปลี่ยว” ชิคาโก บูลส์ 109-99 คะแนน ปิดซีรีส์เพลย์ออฟรอบแรกฝั่งตะวันออกของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ได้เสียที
อัลเลน ชู้ตหนีบล็อก โนอาห์
ที่บอสตัน : ในซีรีส์ที่มีการต่อเวลามา 7 ครั้งใน 6 เกมที่ผ่านมา ในที่สุดบทสรุปลงเอยด้วยการที่ บอสตัน เซลติกส์ แชมป์ 18 สมัยยังมีสิทธิรักษาบัลลังก์เอาไว้ได้ แม้เจอลูกตื้อของ ชิคาโก บูลส์ เล่นต้องเหนื่อยถึงฎีกา (เกมที่ 7)

เกมก่อนแม้ เรย์ อัลเลน ส่องไปสูงสุดถึง 51 แต้ม แต่ เซลติกส์ ยังบุกไปต่อเวลาสามหนพ่าย “กระทิงเปลี่ยว” หวุดหวิด (127-128 คะแนน) แต่มาคราวนี้แฟนๆ เขียว-ขาวได้เฮกันลั่นเมื่อชู้ตติงการ์ดประสบการณ์สูงสอยมา 23 แต้ม 7 รีบาวด์ พอล เพียร์ซ เพิ่มเติม 20 แต้ม 9 รีบาวด์ เกล็น เดวิส และ เคนดริก เพอร์กินส์ ผนึกกำลังวงในรวมกัน 29 แต้ม 15 รีบาวด์

ทำให้ เซลติกส์ (อันดับ 2) ได้ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ ออร์แลนโด แมจิก (อันดับ 3) ซึ่งจะเริ่มเช้าวันอังคารตามวัน-เวลาประเทศไทยที่บ้านของฝ่ายแรก โดยฤดูกาลก่อน เซลติกส์ ก็หืดจับตั้งแต่รอบแรกกว่าจะผ่าน แอตแลนตา ฮอว์คส ในเจ็ดเกม ก่อนผงาดขึ้นไปคว้าแชมป์ในบั้นปลาย
 
ภายหลัง ด็อกซ์ ริเวอร์ส หัวหน้าโค้ชเซลติกส์ เผยกับ “เอพี” สื่อชั้นนำ “ผมไม่เห็นว่านี่เป็นอะไรที่สุดยอดที่ผ่านมาได้ ผมแค่เห็นว่าเราเจองานหนักมาก แต่สำหรับโค้ชก็แค่อยากเห็นทีมชนะซีรีส์ได้”
 
ด้าน เพียร์ซ กัปตันเซลติกส์ กล่าวบ้าง “มันเป็นซีรีส์ที่ยาวนานถึงพริกถึงขิง ผมคิดว่าได้ผ่านซีรีส์แห่งสภาพจิตใจที่ยากลำบากสุดที่ผมเคยเจอมาก็ว่าได้ ขอบคุณพระเจ้าที่ให้เราได้เจอบททดสอบแบบนี้ เราสามารถเก็บได้ในเจ็ดเกม ตอนนี้ บอสตัน (เซลติกส์) ยังคงเป็นแชมป์จนกว่าจะมีใครล้มเราลงได้”

ในส่วนของทีมเยือนได้ เบน กอร์ดอน ทำไปสูงสุดของเกม 33 แต้ม 3 รีบาวด์ 4 แอสซิสต์ เดอร์ริค โรส การ์ดจ่ายดาวรุ่งสอยอีก 18 แต้ม เคิร์ก ไฮน์ริช ลงจากม้านั่งสำรองเพิ่มเติม 16 แต้ม จอห์น แซลมอนส์ ได้มา 12 แต้ม โยอาคิม โนอาห์ บวก 7 แต้ม 15 รีบาวด์ แต่ไม่ดีพอแม้สู้ถึงที่สุดแล้วก็ตาม
 
โดย วินนี เดล เนโกร เฮดโค้ชบูลส์ ให้สัมภาษณ์ไว้เช่นกัน “เรามีผู้เล่นดาวรุ่งมากมายที่เพิ่งเคยเจออะไรแบบนี้เป็นครั้งแรก ผมคิดว่ามันจะช่วยเราได้มากในอนาคต การที่คุณผ่านประสบการณ์แบบนี้ มันจะช่วยให้คุณดีขึ้น รู้ถึงขีดความสามารถของสภาพร่างกาย รู้ถึงว่าต้องทำอะไรในการเล่นเพลย์ออฟ ถือเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าสำหรับทีมของเรา”
กำลังโหลดความคิดเห็น