xs
xsm
sm
md
lg

"อัลเลน" ส่อง 3 แต้มนำชัย เซลติกส์ตีเจ๊าบูลส์ 1-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรย์ อัลเลน การ์ดจอมทัพแห่งบอสตัน เซลติกส์ ส่อง 3 คะแนนสำคัญในช่วง 2 วินาทีสุดท้าย ช่วยให้ทีมแชมป์เก่าเอาชนะชิคาโก บูลส์ ไปได้ 118-115 ตีเสมอซีรีย์สเป็น 1-1 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เพลย์ออฟรอบแรก เกมที่ 2 ของฝั่งตะวันออก
จังหวะชัยชนะของเซลติกส์
อัลเลน(ซ้าย) ดวลกับ เบน กอร์ดอน
ที่บอสตัน : บอสตัน เซลติกส์ เปิดสังเวียนทีดี นอร์ทแบงค์ อารีนา รับมือ ชิคาโก บูลส์เป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากเกมแรกยอดทีมแห่งบอสตันต้องเสียหน้าไม่น้อย เมื่อถูก "กระทิงเปลี่ยว" บุกมาขวิดถึงถิ่นและออกนำซีรีย์สอยู่ 1-0

เกมนี้เจ้าบ้านยังคงไร้เงา เควิน การ์เนตต์ ฟอร์เวิร์ดคนสำคัญ ที่ยังไม่หายบาดเจ็บ ทำให้ในครึ่งเวลาแรก เกมรับอันเป็นจุดแข็งของทีมถูกทะลวงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อถูก เบน กอร์ดอน และ เดอร์ริค โรส การ์ดตัวเก่งของทีมเยือนทำแต้มออกนำ 61-58

อย่างไรก็ดี ใน 2 ควอเตอร์หลัง เรย์ อัลเลน ที่ฟอร์มบู่ทำได้แค่ 4 แต้มในเกมแรก ก็ผนึกกำลังร่วมกับราจอน รอนโด ช่วยให้เซลติกส์ คัมแบ็คได้สำเร็จ ก่อนที่ในช่วง 2 วินาทีก่อนหมดเวลา อัลเลนจะเป็นฮีโรส่อง 3 คะแนนลงห่วง ช่วยทีมแชมป์เก่าเอาชนะไปแบบสุดหืด 118-115

โดยเกมนี้ ชูตติงการ์ดจาก แคลิฟอร์เนีย ทำไปคนเดียวถึง 30 แต้ม ส่วนรอนโด ก็ไม่น้อยหน้าระเบิดฟอร์มทำทริปเปิล-ดับเบิล จาก 19 แต้ม 12 รีบาวน์ด และ 16 แอสซิสต์ ช่วยให้ทีมตีเสมอซีรีย์สเป็น 1-1 ขณะที่ เบน กอร์ดอน แม้จะกดไปถึง 42 แต้มแต่ก็ไม่อาจช่วยบูลส์คว้าชัยชนะได้

สำหรับเกมที่ 3 และ 4 ของคู่นี้จะไปแข่งกันที่ชิคาโก ในคืนวันพฤหัสบดีและวันอาทิตย์นี้ ตามเวลาท้องถิ่น จากนั้นจะสลับกันเป็นเจ้าบ้านอีก 2 เกม โดยหากยังเสมอซีรีย์สกันที่ 3-3 จะเล่นเกมตัดสินกันที่ถิ่นของเซลติกส์ ทีมที่มีสถิติดีกว่าในซีซันปกติ

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในฝั่งตะวันตก ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ได้ โทนี พาร์เกอร์ การ์ดเลือดน้ำหอมทำคนเดียว 38 แต้ม นำทีมเปิดบ้านเอาชนะดัลลัส แมฟเวอริกส์ ไปได้ขาดลอย 105-84 สเปอร์สตีเสมอซีรีย์สเป็น 1-1
กำลังโหลดความคิดเห็น