xs
xsm
sm
md
lg

‘โรส’ สมราคา ‘นัมเบอร์วัน ดราฟท์’ ซิวรุคกีแห่งปี NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอร์ริค โรส การ์ดจ่ายดาวรุ่ง ชิคาโก บูลส์ สมราคา “นัมเบอร์วัน ดราฟท์” ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นหน้าใหม่ (รุคกี) ยอดเยี่ยมแห่งปีของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำฤดูกาล 2008/09
โรส ได้รางวัลแห่งความพยายาม
ลีกยัดห่วงระดับโลก เอ็นบีเอ ทยอยเปิดโผรางวัลแห่งปีแต่ละรายการออกมา ล่าสุดเมื่อคืนวันพุธตามวัน-เวลาท้องถิ่น บรรดานักข่าวในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา พากันโหวตให้ เดอร์ริค โรส ความหวังใหม่ “กระทิงเปลี่ยว” ชิคาโก บูลส์ คว้ารางวัลรุคกีแห่งปี ได้ทั้งสิ้น 574 คะแนน มีผู้โหวตให้เป็นอันดับ 1 ถึง 111 เสียง ขณะที่ โอ.เจ.มาโย การ์ดตัวทีเด็ด เมมฟิส กริซลีย์ส ได้มา 127 คะแนน ถูกโหวตให้เป็นอันดับ 1 เพียง 5 เสียงเท่านั้น

โดย โรส ออกมาเผยกับ “เอพี” สื่อชั้นนำ “ผมเข้าสู่ลีกเป็นฤดูกาลแรก นี่ถือเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ที่ได้รับรางวัลรุคกี้แห่งปี แต่บอกได้ว่าผมไม่ได้ใส่ใจกับเรื่องนี้มากนัก ทว่าสิ่งที่ผมทำลงไปมันอาจเพื่อรางวัลนี้ ในลีกของเรายังมีบรรดาผู้เล่นพรสวรรค์สูงอีกมากมายที่ผมต้องปะทะด้วย”

ด้าน จอห์น แพ็กซ์สัน ผู้จัดการทั่วไป บูลส์ กล่าวเช่นกัน “สำหรับ เดอร์ริค (โรส) นับตั้งแต่วันแรกที่เราคัดเลือกเขาเข้ามา เดอร์ริค นำองค์กรของเราเดินหน้าด้วยระดับความสามารถของเขาที่สำคัญจริงๆ ทีมได้คนหนุ่มที่เราสามารถสร้างอะไรรอบๆ ตัวเขาขึ้นมาได้”

ตอนแรกหลายคนอาจไม่คิดว่า โรส จะเข้าสู่ลีกในอันดับ 1 เนื่องจากยังมี ไมเคิล บีสลีย์ (อันดับ 2 ไมอามี ฮีท) เป็นคู่แข่งคนสำคัญ แต่พอลงสนามการ์ดวัย 20 ปี สร้างผลงานยอดเยี่ยมจ่าย 6.3 แอสซิสต์ต่อเกม นำเป็นอันดับ 1 ในบรรดาผู้เล่นหน้าใหม่ของลีก อีกทั้งยังเฉลี่ย 16.8 แต้มต่อเกม (เป็นอันดับ 2 ของบรรดารุคกี้)

สำหรับ โรส กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 3 ของเฟรนไชส์ บูลส์ ต่อจาก ไมเคิล (แอร์) จอร์แดน ตำนานผู้เล่น NBA และ เอลตัน แบรนด์ ที่ประกาศศักดาคว้ารางวัลรุคกี้แห่งปีมาครอง โดยภารกิจของ โรส ต่อจากนี้คือการพาทีมพลิกล็อกเข้ารอบสอง เพลย์ออฟ ให้จงได้ หลังประเดิมอัด “แชมป์เก่า” บอสตัน เซลติกส์ ซึ่งซีรีส์ยังเสมอกัน 1-1 เกม ก่อนเกมที่ 3 และ 4 “กระทิงเปลี่ยว” จะกลับไปเฝ้ายูไนเต็ด เซ็นเตอร์ บ้าง
กำลังโหลดความคิดเห็น