xs
xsm
sm
md
lg

‘รีด’ ชมเด็กไทยเจ๊ากีวี รับท้าทายล่าแชมป์ซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ รีด ออกโรงชมขุนพลแข้งชุดเตรียมซีเกมส์ โชว์ฟอร์มเยี่ยมเปิดบ้านเสมอกับ “กีวี” นิวซีแลนด์ ชุดใหญ่ 2-2 พร้อมกันนี้กุนซือทีมชาติไทยยอมรับว่าเป็นงานท้าทายยิ่งในการพาทีมล่าแชมป์ซีเกมส์ช่วงปลายปีนี้

ลูกหนังทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ครั้งที่ 25 ที่ลาว ช่วงเดือนธันวาคมนี้ เปิดสนามศุภชลาศัย ลงเตะกระชับมิตร นิวซีแลนด์ ซึ่งเดินทางมาลับเกือกบนผืนแผ่นดินสยามเป็นนัดที่สอง ซึ่งคราวนี้ ปีเตอร์ รีด วางขุมกำลังดาวรุ่งลงสนามครบครันนำโดย อาทิตย์ สุนทรพิธ จอมปั่นฟรีคิก และ รณชัย รังสิโย รองดาวซัลโวไทยลีก 2008

ซึ่ง ทีมชาติไทยชุดเตรียมซีเกมส์สามารถออกนำได้ถึงสองครั้งสองคราจาก อาทิตย์ และ รณชัย แต่ก็โดน ไรอัน เนลเซน ปราการหลังกัปตันทีมนิวซีแลนด์ ที่ค้าแข้งอยู่กับ “กุหลาบไฟ” แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เบิ้ลสกอร์ให้ทัพ “กีวี” ไม่ต้องปราชัยเป็นนัดที่สองติดต่อกันในการมาเยือนไทย

ภายหลังการแข่งขัน ปีเตอร์ รีด ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ที่เดินทางไปเกาะติดสถานการณ์ถึงขอบสนาม “ต้องถือว่าทีมเตรียมซีเกมส์ของเราได้ประสบการณ์ไม่น้อย และก็ต้องขอบคุณทางนิวซีแลนด์ที่ส่งทีมชุดใหญ่มาอุ่นเครื่องกับไทยถึงสองนัด ในส่วนของรูปเกมถือว่าสนุกสูสี มีการปะทะกันเยอะ แต่เด็กของเราสู้ได้ดีแม้ความแข็งแกร่งเป็นรองนิวซีแลนด์ แต่การที่เราทำได้ขนาดนี้ผมก็ค่อนข้างพอใจมากแล้ว”

“ส่วนนักเตะที่ทำผลงานได้ดีที่สุดผมอยากยกเครดิตให้ทุกคน แต่ถ้าให้เลือกก็เห็นว่า คัพฟ้า บุญมาตุ่น (มิดฟิลด์จากสโมสรโอสถสภา) ถึงตอนนี้ผมยังเปิดโอกาสให้นักเตะดาวรุ่งหน้าใหม่ในการมาติดทีมชุดซีเกมส์ จากนี้ก็จะตระเวนไปดูฟอร์มผู้เล่นถึงขอบสนาม ถ้าใครเล่นดีมีแววก็พร้อมดึงตัวมาสมทบทีม” กุนซือชาวอังกฤษกล่าวต่อ

สุดท้าย รีด พูดถึงซีเกมส์ ทัวร์นาเมนต์ที่ไทยครองความสำเร็จสูงสุดมาหลายสมัย “ก็ถือว่าผมมีความกดดันพอสมควร จากการคุยกับทีมสตาฟฟ์ชาวไทยรู้ว่าเราทำได้ดีแค่ไหนในหลายๆ ปีที่ผ่านมา แต่มองอีกมุมต้องถือว่านี่คือความท้าทายครั้งใหญ่ สำหรับการทำทีมเตรียมซีเกมส์ ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ได้ทำงานกับบรรดานักเตะดาวรุ่ง หลังจากนี้คงหาเกมอุ่นเครื่องสำหรับทีมซีเกมส์เรื่อยๆ เพื่อเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์และความแข็งแกร่งให้มากกว่านี้”
รีด พอใจฟอร์มแข้งชุดเตรียมซีเกมส์
คัพฟ้า บี้แดนกลางกีวีได้อย่างถึงพริกถึงขิง
กำลังโหลดความคิดเห็น