xs
xsm
sm
md
lg

"ตะวัน" หวังสยบกีวีสั่งลาไทย-พร้อมช่วยชาติด้านโค้ช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตะวัน ศรีปาน กองกลางประสบการณ์สูงลั่นพาทีมชาติไทยสยบ นิวซีแลนด์ ในเทสติโมเนียลแมตช์ของตน วันเสาร์ที่ 28 มีนาคมนี้ พร้อมเปรยว่ายินดีกลับมาช่วยชาติอีกครั้งในฐานะสตาฟฟ์โค้ช หากสั่งสมประสบการณ์จนได้ที่
ตะวัน ฟิตซ้อมเต็มที่เพื่อนัดอำลาอันสมบูรณ์แบบ
เมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ขุนพลทีมชาติไทยชุดใหญ่ที่จะอุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ ซึ่งถือเป็นนัดอำลาทีมชาติของ “เดอะ แบน” ได้เข้ารายงานตัวและเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมที่โรงแรมเรดิสัน พระราม 9 เป็นวันแรก โดยขาดเพียง ดัสกร ทองเหลา, นิรุจน์ สุระเสียง, ศักดา เจิมดี ที่ค้าแข้งกับ ฮอง อันห์ ยาลาย ในเวียดนาม และ สุธี สุขสมกิจ ที่เล่นกับ แทมปิเนส โรเวอร์ส ในสิงคโปร์ รวม 4 รายเท่านั้นที่จะตามมาสมทบในภายหลัง

ด้าน ตะวัน ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว MGR Sport ภายหลังเสร็จสิ้นการเล่นเวทภายในยิมของโรงแรมว่า “ผมรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง เพราะนักเตะหลายคนที่ติดทีมชาติมานานต่างก็อยากจะมีแมตช์อำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการต่อหน้าแฟนบอลเยอะๆ สักแมตช์หนึ่ง ขอบคุณสมาคมฟุตบอลและฝ่ายจัดการแข่งขันทุกคนที่ทำให้เกิดแมตช์นี้ขึ้นมา”

มิดฟิลด์จอมเทคนิคจาก บีอีซี เทโรศาสน กล่าวต่อไปโดยฝากแง่คิดถึงแข้งรุ่นน้องในทีมชาติว่า “หากใครที่อยากได้รับการจัดแมตช์อำลาสนาม ผมคิดว่าต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด รวมถึงการฝึกซ้อม และความตั้งใจในการเล่นทีมชาติ อยากให้รุ่นน้องทุกคนวางตัว ปฏิบัติตามแบบอย่างที่ดีๆ เผื่อว่าสักวันจะได้รับเกียรติเหมือนอย่างที่ผมกำลังจะได้รับ”

ขณะเดียวกัน ตะวัน ยังยอมรับถึงโอกาสที่จะได้ลงสนามว่า “ผมไม่แน่ใจว่าจะได้เล่นสักกี่นาที ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ ปีเตอร์ รีด ด้วย แต่ก็อยากทำช่วงเวลานี้ให้เต็มที่ที่สุด จะพยายามเล่นต่อหน้าแฟนบอลให้ดี และมีประโยชน์ต่อทีมมากที่สุด เพราะถึงแมตช์นี้จะเป็นแมตช์อำลาของผม แต่ก็เป็นแมตช์ที่ทีมชาติไทยต้องการทดสอบความพร้อมจึงไม่อยากให้ทีมต้องเสียเพราะผม ดังนั้น จะฟิตซ้อมเต็มที่และเล่นสุดความสามารถ”

พร้อมกันนี้ เดอะ แบน ยังเปรยถึงการกลับมาช่วยทีมชาติในฐานะสตาฟฟ์โค้ชในอนาคตว่า "ตอนนี้ผมยังทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชควบคู่กับการเป็นผู้เล่นให้ บีอีซี อยู่ ถ้าในอนาคตข้างหน้ามีความรู้ มีการเรียนเพิ่มพูนความสามารถ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้มากกว่านี้ ผมก็พร้อมกลับมาช่วยชาติถ้ามีโอกาส"

ส่วน ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทยเอ่ยถึง ตะวัน ว่า "เป็นเรื่องดีที่ทีมชาติกลับมารวมตัวฝึกซ้อมกันอีกครั้ง แม้การพบ นิวซีแลนด์ จะเป็นเกมอุ่นเครื่องก็อยากเน้นให้นักเตะเอาชนะให้ได้ ส่วนหนึ่งก็เพื่อเป็นเกียรติแก่ ตะวัน ศรีปาน ที่จะเล่นให้ทีมชาติเป็นนัดสุดท้ายด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น