xs
xsm
sm
md
lg

"พัทยา" เฉือน "ฮาเลลูยา" จูงกันลิ่วตัดเชือกควีนสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พัทยา ยูไนเต็ด พลิกสถานการณ์ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกลูกหนังควีนสคัพได้สำเร็จ หลังเบียด ฮาเลลูยา คว้าชัยหวุดหวิด 1-0 ด้าน พันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา กุนซือโลมาฟ้าขาวเผยว่าอยากเข้าไปชิงชนะเลิศกับสโมสรพี่น้องอย่าง ชลบุรี เอฟซี
พันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา อยากให้ พัทยา เข้าชิงกับ ชลบุรี
ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานควีนสคัพ ครั้งที่ 33 ที่สนามสิรินธร จังหวัดชลบุรี วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 เป็นนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม สาย บี คู่ที่ 2 พัทยา ยูไนเต็ด ลงเผชิญหน้ากับ ฮาเลลูยา ทีมรับเชิญระดับเคลีก ทู จากเกาหลีใต้ ซึ่งฝ่ายแรกต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้เพื่อเบียดเข้ารอบตัดเชือก

ซึ่ง “โลมาฟ้าขาว” บรรลุเป้าหมายได้สำเร็จ เมื่อ สมชาย สิงห์มณี หัวหอกตัวเก่งของทีมซัดประตูชัยให้เฉือนเอาชนะทีมจากแดนกิมจิ 1-0 เก็บ 3 แต้มเพิ่มมาเป็น 5 คะแนน เข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์กลุ่ม บี ไปพบกับ บีอีซี เทโรศาสน อันดับ 2 กลุ่ม เอ ที่เคยเจอกันมาแล้วในรอบคัดเลือก ส่วน ฮาเลลูยา เบียด ทหารบก ที่ต้อน สมุทรสงคราม 3-0 ในคู่แรกเข้าเป็นที่ 2 ของสาย บี ด้วยกฎเฮด-ทู-เฮดไปพบกับ ชลบุรี เอฟซี แชมป์กลุ่ม เอ

หลังจบการแข่งขัน พันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา นายใหญ่ทีมพัทยาให้สัมภาษณ์ด้วยความปลาบปลื้มว่า "วันนี้เราลงสนามแบบไม่มีอะไรจะเสีย สถานการณ์บีบให้เราต้องชนะเท่านั้นจึงจะผ่านเข้ารอบ นักเตะของเราจึงเล่นกันอย่างเต็มที่เป็นพิเศษ ซึ่งในที่สุดเราก็สามารถยิงประตูแรกได้"

ขณะเดียวกัน กุนซือโลมาฟ้าขาวได้กล่าวชื่นชมเกมรับของทีมที่ยังไม่เสียประตูให้ใครในรอบแบ่งกลุ่มทั้ง 3 นัดว่า "พอเราขึ้นนำแล้ว เป็นธรรมดาที่เขาจะต้องเปิดเกมแลก แต่เล่นไปเล่นมากลายเป็นว่าเขาโยนมาติดกำแพง ซึ่งต้องชมเด็กๆ ด้วยว่าจัดการเกมรับกันได้อย่างเหนียวแน่นจนกลายเป็นจุดแข็งของเรา"

นอกจากนี้ พันธุ์ศักดิ์ ยังเปิดเผยถึงความต้องการส่วนตัวว่า "ตอนนี้เราผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปเจอกับ บีอีซี เทโรศาสน แล้ว ซึ่งก็น่าจะเป็นเกมที่สนุก เนื่องจากเคยเสมอกันมาในรอบคัดเลือก ถ้าเราผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้ก็อยากเจอกับ ชลบุรี เพราะอย่างน้อยถ้วยควีนสคัพก็จะได้อยู่ในมือของชาวจังหวัดชลบุรี"

สำหรับรอบรองชนะเลิศจะแข่งขันกันในวันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ คู่แรกระหว่าง ชลบุรี เอฟซี กับ ฮาเลลูยา เริ่มเวลา 17.30 น. ส่วนคู่ที่ 2 พัทยา ยูไนเต็ด กับ บีอีซี เทโรศาสน แข่งกันในเวลา 19.30 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น