xs
xsm
sm
md
lg

"คาเปลโล" โอ่ฟอร์ม "รูนีย์" เป็นไพ่ตายของทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาเปลโล กุนซือสิงโตคำราม
ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกมากล่าวชมฟอร์มการเล่นของทีมโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ซัลโว 2 ประตู ขณะเดียวกันแสดงความเป็นกังวลกับอาการบาดเจ็บของลูกทีมที่ได้รับในเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติสโลวะเกียเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ทีมชาติอังกฤษ โชว์ฟอร์มสวยหรูด้วยการไล่อัด สโลวะเกีย 4-0 ในแมตช์กระชับมิตรที่สนามเวมบลีย์ โดย เวย์น รูนีย์ ส่อง 2 ประตูในนาที 70 และ 90 บวกกับผลงานของ เอมิล เฮสกีย์ (น.7)และ แฟรงค์ แลมพาร์ด (น.82) ที่ซัลโวอีกคนละลูก โดยเกมนี้เป็นการอุ่นเครื่องก่อนที่ "สิงโตคำราม" จะฟาดแข้งกับทีมชาติยูเครน ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป วันพุธนี้ (1 เม.ย.)

ภายหลังการแข่งขัน คาเปลโล กล่าวว่า "ผมพอใจมากกับผลงาน การเคลื่อนที่ของทีมยามปราศจากลูกบอลทำได้ดี นอกจากนี้เรายังสร้างสรรค์โอกาสทำประตูกันได้อย่างมากมาย" พร้อมยกย่องฟอร์ม รูนีย์ เป็นพิเศษว่า "ผมมีความสุขมากกับกรณีของ รูนีย์ เพราะเขาเล่นดีมากจริงๆ และสามารถทำประตูได้อันเป็นสิ่งสำคัญต่อทีม เขาสามารถเล่นเป็นศูนย์หน้าคนเดียว (ในเกมกับ ยูเครน) และจะเป็นไพ่ตายของทีมเนื่องจากสามารถขยับออกไปเล่นได้หลายตำแหน่ง ดังนั้นจึงสำคัญมากที่เขายังมีความฟิตอยู่"

คาเปลโล มีปัญหาหนักอกเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของลูกทีมที่ได้รับในเกมอุ่นแข้งที่ผ่านมาทั้ง เอมิล เฮสกีย์ ดาวยิงจาก แอสตัน วิลลา และ คาร์ลตัน โคล ศูนย์หน้าจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามไปตั้งแต่ครึ่งแรก

กุนซือชาวอิตาเลียน ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า "เฮสกีย์ จำเป็นต้องเข้ารับการสแกนก่อนแล้วเราจะตัดสินใจกันอีกครั้ง ส่วน คาร์ลตัน โคล คงหมดสิทธิ์ลงสนามเนื่องจากเป็นปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อและเขาจะเดินทางกลับบ้าน"

อย่างไรก็ตามมีข่าวดีเช่นกันว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังจาก แมนๆ ยูไนเต็ด จะสามารถกลับมาลงสนามในเกมกับทีมชาติยูเครนได้ หลังมีปัญหาบาดเจ็บเล็กน้อยระหว่างการฝึกซ้อม
กำลังโหลดความคิดเห็น