xs
xsm
sm
md
lg

"ริโอ" โวสิงโตคำรามแกร่งพร้อมโค่นทุกทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์ดินานด์ มั่นใจศักยภาพของทีม
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ มั่นใจพลพรรคนักเตะสิงโตคำรามชุดนี้มีดีพอที่จะเอาชนะทุกทีมในโลก พร้อมเชื่อ ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือชาวอิตาลีจะสร้างความสมหวังให้กับแฟนบอลเมืองผู้ดีด้วยการพาทีมคว้าแชมป์รายการสำคัญเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 40 ปี

คาเปลโล เพิ่งนำลูกทีมเดินทางไปถึงประเทศสเปน เพื่อเตรียมลงฟาดแข้งเกมอุ่นเครื่องกับแชมป์ยูโร 2008 ในวันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ ณ สนามรามอน ซานเชซ ปิซฆวน ในเมืองเซบีญา

ด้าน เฟอร์ดินานด์ เปิดแถลงข่าวถึงเกมการแข่งขันที่จะเกิดโดยกล่าวยอมรับว่าเจ้าบ้านเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งน่ากลัวด้วยศักดิ์ศรีการเป็นแชมป์ยุโรป แต่ก็มั่นใจว่าผู้เล่นทีมชาติอังกฤษชุดนี้มีคุณภาพเช่นกันที่จะสามารถบุกมาคว้าชนะได้

"มันเป็นบททดสอบที่สำคัญอีกครั้ง เรารู้ดีถึงคุณภาพของพวกเขาเพราะการคว้าแชมป์ยูโร 2008 บ่งบอกได้เป็นอย่างดี แต่เราก็ไม่หวั่นเกรงใครทั้งสิ้น เราเล่นเพื่อประเทศอังกฤษซึ่งเป็นทีมที่ดีเช่นกัน เกมใดที่เล่นดีเราสามารถชนะทุกทีมในโลกได้" กองหลังวัย 30 ปีกล่าว

คาเปลโล กำลังทำผลงานดีเมื่อพา "สิงโตคำราม" โชว์ฟอร์มสวยหรูด้วยการคว้าชัยชนะ 4 นัดรวดจากการแข่งฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกจนโอกาสผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายสดใส แต่หลายฝ่ายยังตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะเป็นเหมือน สเวน โกรัน อีริกส์สัน ผู้จัดการทีมคนเก่าที่ไปตกม้าตายในรอบสุดท้าย อย่างไรก็ตาม เฟอร์ดินานด์ มั่นใจต่อกุนซือชาวอิตาลีว่าจะสามารถพาทีมประสบความสำเร็จในรายการสำคัญได้อย่างแน่นอน

"มันอาจเร็วเกินไปที่จะกล่าวว่าใครดีหรือแย่กว่ากัน แต่เขา (คาเปลโล) ทำหน้าทีได้ดีและต้องอยู่ต่อไปอีกระยะเวลาหนึ่ง ผู้จัดการทีมทุกรายมักถูกตัดสินจากผลงานในการแข่งขันทัวร์นาเมนท์สำคัญและผมแน่ใจว่าเมื่อถึงตอนนั้นเขาก็ต้องการให้ผู้คนตัดสินผลงานเช่นกัน เรารู้ดีถึงความสามารถของเขา ผู้ซึ่งมีความชัดเจนและพิถีพิถันต่อรายละเอียดต่างๆ รวมถึงความเป็นคนเจ้าระเบียบ แต่มันเป็นสิ่งที่เราชอบและมั่นใจต่อความคิดหรือการตัดสินใจของเขา" ปราการหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น