xs
xsm
sm
md
lg

ย้อนรอย 10 เกมสุดอับอายของ “สิงโตคำราม”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมชาติอังกฤษมีคิวสงสนามพบกับคาซักสถาน ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่มที่ 6 ในคืนวันเสาร์นี้ ที่ นิว เวมบลีย์ ซึ่งแม้ว่าจะดูจากชื่อชั้นของคู่แข่งแล้ว ลูกทีมของ ฟาบิโอ คาเปลโล ถือว่าเป็นต่ออยู่หลายขุม
จิมมี เบ็กซ์เตอร์ ซัดประตูชัยให้สกอตแลนด์ชนะอังกฤษถึงถิ่น
อย่างไรก็ดี ในอดีตที่ผ่านมาทีม “สิงโตคำราม” เคยตกม้าตายจากการพ่ายแพ้ให้กับทีมรองบ่อนมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ซึ่ง “เดอะซัน” ได้ประมวล 10 เกมน่าอับอายของทีมชาติอังกฤษมาให้ได้รับทราบกัน ก่อนที่จะลงสนามพบคาซัคสถาน ในวันเสาร์นี้

อันดับ 10 - อังกฤษ 2 สกอตแลนด์ 3 (1967)
อังกฤษที่มีดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลก 1966 ต้องเสียหน้าครั้งใหญ่ หลังถูก จิมมี เบ็กซ์เตอร์ กองหน้าวิสกีซัดประตูชัยให้สก็อตแลนด์ บุกมาเอาชนะ ได้ถึงเวมบลีย์ 3-2

อันดับ 9 - อังกฤษ 2 โครเอเชีย 3 (2007)
ลูกทีมของ สตีฟ แม็คลาเรน ต้องการเพียงแค่ผลเสมอในเกมนี้ ก็จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ในยูโร 2008 ที่สวิตเซอร์แลนด์ และออสเตรีย ได้สำเร็จ ทว่าอังกฤษกลับถูก มลาเดน เปทริช ยิงไกลสุดสวยในช่วงท้ายเกม ทำให้พ่ายทีมหมากรุกคาบ้าน 2-3 ไม่ผ่านรอบคัดเลือกยูโร 2008 อย่างน่าอับอาย

อันดับ 8 - อังกฤษ 3 ฮังการี 6 (1953)
หลังยุคสงครามโลก คนอังกฤษเชื่อว่าพวกเขาคือทีมฟุตบอลชั้นนำของโลก และไม่มีทีท่าว่าจะแพ้ทีมอย่างฮังการีคาบ้าน แต่ทว่า ความสุดยอดของ เฟเรนซ์ ปุสกัส ตำนานลูกหนังฮังกาเรียน สอนให้อังกฤษรู้ว่าความพ่ายแพ้ยับเยินคาเวมบลีย์ 3-6 เป็นอย่างไร

อันดับ 7 - สหรัฐฯ 2 อังกฤษ 0 (1993)
อังกฤษในสภาพย่ำแย่หลังไม่ผ่านรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 1994 บินไปอุ่นเครื่องถึงดินแดนมะกัน ซึง่ลูกทีมของกุนซือ “หัวผักกาด” เกรแฮม เทย์เลอร์ ก็ยังคงฟอร์มห่วยต่อเนื่อง ถูกสหรัฐฯเผาเครื่องไปถึง 2-0

อันดับ 6 - เวลส์ 4 อังกฤษ 1 (1980)
อังกฤษ บุกไปเยือนกรุงคาร์ดิฟฟ์ ด้วยสถิติชนะรวด 6 เกม ซึ่งรวมไปถึงชัยชนะเหนือทีมแชมป์โลกอาร์เจนตินา แต่กลับถูกเวลส์ที่นำทัพโดย มิคกี โธมัส ยัดเยียดความปราชัยได้ถึง 4-1 นับเป็นชัยชนะของทีมมังกรแดง ต่อ สิงโตคำราม ครั้งแรกในรอบ 16 ปี

อันดับ 5 - อังกฤษ 1 ออสเตรเลีย 3 (2003)
อังกฤษเลือกสนามอัพตันพาร์ค ของเวสต์แฮม เป็นสังเวียนอุ่นเครื่องกับออสเตรเลีย ซึ่งนัดนี้เป็นการประเดิมสนามในนามทีมชาติครั้งแรกของกองหน้าดาวรุ่งอย่างเวย์น รูนีย์ แต่สุดท้ายก็จบลงด้วยชันชนะของทีม ซอคเกอร์รูส์ ด้วยสกอร์ 3-1

อันดับ 4 - อังกฤษ 1 สกอตแลนด์ 5 (1928)
นี่คือ เกมทีมชาติอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่สนามเวมบลีย์ ขุนพลวิสกีตามหลังจาก 0-1 กลับมายิงทีเดียว 5 ลูกรวด โดยอเล็กซ์ เจมส์ ทำคนเดียวถึง 3 ประตูในเกมนี้

อันดับ 3 - นอร์เวย์ 2 อังกฤษ 1 (1981)
นี่คือ อีกหนึ่งเกมสุดช็อกของทีม “สิงโตคำราม” หลังจาก พ่ายต่อทีมไวกิง 2-1 ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ซึ่งแม้ว่าในที่สุดอังกฤษจะผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 1982 ได้ แต่ความพ่ายแพ้เกมนี้ก็ทำให้อังกฤษเสียหน้าไม่น้อย

อันดับ 2 ไอร์แลนด์เหนือ 1 อังกฤษ 0 (2005)
อังกฤษภายใต้การคุมทีมของ สเวน โกรัน อิริคสัน ต้องพบกับเสียงวิจารณ์ครั้งใหญ่ ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก หลังออกไปพ่ายต่อทีมรองบ่อนตลอดกาลอย่างไอร์แลนด์เหนือ ที่เบลฟาส 0-1 โดยประตูชัยในเกมนั้น มาจาก เดวิด ฮีลีย์ ดาวเตะที่เล่นให้กับพลีมัธ ในเวลานั้น

อันดับ 1 สหรัฐฯ 1 อังกฤษ 0 (1950)
หลังจากเอาชนะชีลีมาได้ในเกมนัดเปิดสนาม อังกฤษลงเล่นด้วยความมั่นใจพบกับทีมรองบ่อนอย่างสหรัฐอเมริกา โดยทีมมะกันอยู่ในสภาพย่ำแย่หลังไม่มีโค้ชคุมทีม รวมถึงยังได้พักผ่อนจากการเดินทางเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่กลับเกิดเรื่องเหลือเชื่อขึ้นเมื่อ อังกฤษแพ้ไปอย่างพลิกความคาดหมาย 0-1
กำลังโหลดความคิดเห็น