xs
xsm
sm
md
lg

‘คินเนียร์’ อึ้ง ‘โอเวน’ หลุดโผอังกฤษคัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจ คินเนียร์ กุนซือขัดตาทัพ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด รับอึ้งที่ไม่เห็นชื่อ ไมเคิล โอเวน กองหน้าตัวเก่งอยู่ในโผ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก สุดสัปดาห์นี้
โอเวน ยังไม่ชนะใจ คาเปลโล
อังกฤษ มีคิวทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกกับ คาซัคสถาน ในวันที่ 11 ตุลาคม ก่อนเจอแข้ง เบลารุส ในอีกสี่วันให้หลัง อย่างไรก็ตาม ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือชาวอิตาเลียน เมินเรียกใช้บริการ ไมเคิล โอเวน ดาวยิงประจำสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ทำให้ โจ คินเนียร์ ค่อนข้างประหลาดใจเป็นอย่างยิ่งจากการให้ข่าวผ่าน “สกาย สปอร์ต” สื่อเมืองผู้ดี “แน่นอน ผมแปลกใจที่ได้ยินว่า ไมเคิล (โอเวน) ไม่อยู่ในโผทีมชาติอังกฤษ ถ้าคุณดูสถิติการยิงประตู บางทีผมว่าเขาทำได้ดีกว่านักเตะบางคนในทีมชาติอังกฤษชุดนี้เสียอีก”

“ถ้า ไมเคิล (โอเวน) มีโอกาสอยู่ในม้านั่งสำรอง เขาก็ยังมีประโยชน์เพราะสามารถลงไปทำให้สถานการณ์ของทีมดีขึ้นได้ สำหรับผมแล้ว ไมเคิล ถือเป็นเสาหลัก ผมก็ได้แต่หวังว่า อังกฤษ จะไม่พลาดท่าในสองแมตช์นี้ มิเช่นนั้นหลายคนคงพูดว่าการไม่ดึง ไมเคิล ถือเป็นความคิดที่แย่” อดีตกุนซือ วิมเบิลดัน กล่าวต่อ

“ไมเคิล (โอเวน) ภูมิใจและก็รักที่จะลงสนามช่วยประเทศชาติ เขาค่อนข้างผิดหวังเหมือนกันที่ไม่ติดทีม แต่ด้วยความเป็นมืออาชีพ ไมเคิล เป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ เขาจะไม่นำเอาความผิดหวังจากทีมชาติมามีผลกระทบใดๆ กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด” นายใหญ่แห่งถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค ตบท้าย

สำหรับ โอเวน วัย 28 ปี ติดทีมชาติอังกฤษมาแล้วทั้งสิ้น 89 นัด ยิงไปได้ 40 ประตู ถือเป็นดาวยิงสูงสุดอันดับ 4 ของทำเนียบ “สิงโตคำราม” อย่างไรก็ตาม การขาดหายจากทีมชาติไปในช่วงหลัง ทำให้หลายฝ่ายกังวลใจว่า “เบบีโกล” อาจไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ คาเปโล
กำลังโหลดความคิดเห็น