xs
xsm
sm
md
lg

"วอดเดิล" จวกคาเปลโลคิดผิดตัด "โอเวน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอเวน
คริส วอดเดิล ตำนานแข้งดังของเมืองผู้ดี ออกมาจวก ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ ที่ตัดสินใจหั่น ไมเคิล โอเวน กองหน้าร่างเล็กของ นิวคาสเซิล จากทีม "สิงโตคำราม" ชุดคัดเลือกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกที่จะประเดิมดวลแข้งในวันเสาร์ที่ 6 กันยายนนี้

อังกฤษ เตรียมประเดิมสนามในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โดยมีโปรแกรมในวันเสาร์ที่ 6 กันยายนนี้ต้องไปเยือน อันดอร์รา ตามด้วยในวันพุธที่ 10 กันยายนจนต้องไปเยือน โครเอเชีย ที่เคยโดนทำแสบเขี่ยตกรอบอดไป ยูโร 2008 มาแล้ว

งานนี้ คาเปลโล ไม่เรียก โอเวน ที่ซัดไป 40 ประตูจาก 89 เกม เนื่องจากร่างกายยังไม่ฟิตเต็มร้อย รวมถึง ไมกาห์ ริชาร์ดส์ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่เรียก บุลลาร์ด กองกลางที่สามารถเล่นให้ เยอรมนี ได้มาติดทัพ "สิงโตคำราม" เป็นนัดแรกด้วย

ทำให้ วอลเดิล ออกมาเผยผ่านทางสำนักข่าว "เดอะ ซัน" ว่า "ผมประหลาดใจมากกับการตัดสินใจของ คาเปลโล เพียงเพราะว่า โอเวน ไม่ฟิต ผมว่าเขามีประโยชน์แม้อยู่บนม้านั่งสำรอง เรารู้ดีว่าเขาเป็นกองหน้าที่ทำประตูได้บ่อยยามลงเล่นกับทีมชาติ รวมถึงกับ นิวคาสเซิล"

"ทำให้ผมคิดว่า คาเปลโล ผิดพลาดกับการตัดสินใจครั้งนี้ การที่ เจอร์เมน เดโฟ ได้รับโอกาส เพราะความเฉียบคมที่เขามี แต่สถิติการยิงประตูของ โอเวน ในนามทีมชาติอังกฤษ ก็เป็นเรื่องไม่มีใครปฏิเสธได้" อดีตนักเตะของ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ และ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ กล่าว

นอกจากนี้ วอดเดิล ที่รับใช้ชาติมา 62 นัด กล่าวต่อไปด้วยว่า "ผมคิดว่าเราไม่มีอะไรต้องกังวลในเกมกับ อันดอร์รา เพราะว่าน่าจะชนะอยู่แล้ว แต่ในเกมกับ โครเอเชีย ไม่ง่ายเลย เราต้องการผู้เล่นที่สามารถทำประตูได้แม้จะอยู่ที่ม้านั่งสำรองก็ตาม"

สำหรับ โอเวน ยิงประตูในนามทีมชาติอังกฤษไปแล้ว 40 ประตู จาก 89 นัด ต้องเสียตำแหน่งในทีม "สิงโตคำราม" ให้กับ เจอร์เมน เดโฟ, เวย์น รูนีย์, ธีโอ วัลคอตต์ และ เอมิล เฮสกีย์ ที่รวมกันแล้วยิงไปเพียง 24 ประตู จาก 121 นัด
กำลังโหลดความคิดเห็น