xs
xsm
sm
md
lg

“แลมพาร์ด” มั่นใจแฟนบอลเลิกโห่ใส่แข้งสิงโตคำราม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลมพาร์ด มั่นใจแฟนบอลหยุดยี้ใส่ทีมชาติอังกฤษ
แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลห้องเครื่องทีมชาติอังกฤษ ออกมากล่าวว่า ช่วงเวลาอันเลวร้ายในด้านความสัมพันธ์ระหว่างแฟนบอลและพลพรรคนักเตะสิงโตคำรามหมดสิ้นลงไปแล้ว หลังจากทีมสามารถเรียกศรัทธาจากสาวกเมืองผู้ดีคืนมาได้ในนัดที่ทีมบุกไปถล่มเอาชนะ โครเอเชีย 4-1 เมื่อเดือนก่อน

นับตั้งแต่สมัย สตีฟ แม็คลาเรน พาทีมชาติอังกฤษประสบความล้มเหลวจนไม่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 สิ่งนี้สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลเป็นอย่างมาก แม้ว่า ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือชาวอิตาเลียนจะเข้ามารับงานคุมทีมแล้วก็ตาม แต่เมื่อใดที่นักเตะสิงโตคำรามทำผลงานแย่ก็จะถูกเหล่ากองเชียร์โห่ใส่เสมอ

จนกระทั่งในเกมสองนัดล่าสุดที่ทีมชาติอังกฤษลงแข่งในศึกฟุตบอลโลกปี 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อทีมสามารถบุกไปเอาชนะอันดอร์รา 2-0 ก่อนที่จะคว้าชัยชนะเหนือ โครเอเชีย อย่างสวยงาม 4-1 ทำให้ แลมพาร์ด เชื่อมั่นว่านี่จะเป็นจุดเปลี่ยนของความสัมพันธ์ระหว่างแฟนบอลกับนักเตะ

"เมื่อพูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างแฟนบอลกับนักเตะมันก็คือปฏิกิริยาของแฟนบอลที่แสดงออกมาเวลาที่นักเตะทำผลงานเป็นอย่างไร และในแมตช์ที่แข่งกับ โครเอเชีย พวกเราก็ได้แสดงให้เห็นถึงผลงานและความเป็นทีมซึ่งแฟนบอลหลายคนก็ตอบรับต่อมัน(ด้วยการชื่นชมกับผลงาน)" พร้อมกล่าวอีกว่า "เมื่อพวกเขาได้เห็น (ฟอร์มการเล่น) เช่นนั้นแล้วต่างก็หวังว่าจะได้เห็นอีกในแมตช์วันเสาร์นี้ที่ เวมบลีย์ ซึ่งมันจะส่งผลต่อการเล่นของทีมในสนาม" แลมพาร์ด กล่าว

วันเสาร์นี้ ทีมชาติอังกฤษเตรียมเปิดบ้านรับการมาเยือน คาซักสถาน ในศึกฟุตบอลโลกปี 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป หลังจากนั้นในวันพุธจะเดินทางไปเยือน เบลารุส ในรายการเดียวกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น