xs
xsm
sm
md
lg

"ปู่บ็อบ"แนะ"คาเปลโล"คุมทีมต้องเด็ดขาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปู่บ็อบมากประสบการณ์
เซอร์ บ็อบบี รอบสัน เรียกร้องให้ ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษกล้าตัดสินใจตามความคิดของตัวเองมากขึ้นเพื่อสานภารกิจพาอังกฤษไปเล่นฟุตบอลโลกปี 2010 ให้ได้

เมื่อวันพุธที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา อังกฤษโชคดีที่ได้ โจ โคล ยิงประตูตีเสมอสาธารณรัฐเช็ก 2-2 รอดพ้นจากความอับอายในเกมอุ่นเครื่องคาบ้านตัวเอง

ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าวเหมือนกับว่า เซอร์ บ็อบบี รอบสัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษจะมองเห็นจุดอ่อนเลยรีบออกมาเรียกร้องให้ กุนซืออิตาเลียนกล้าตัดสินใจตามความคิดตัวเองโดยเร็ว
คาเปลโลกับภาระหนักอึ้ง
ปู่บ็อบเขียนคอลัมน์ลงในหนังสือพิมพ์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคมว่า "ฟาบิโอ ต้องมาเป็นผู้นำ แต่ตอนนี้ดูเหมือนมันยังไม่เป็นอย่างนั้น"

"ตอนนี้คือเวลาที่ คาเปลโล จะยืนขึ้นแสดงให้ผู้เล่นหรือสื่อมวลชนรู้ว่าเขาต้องการอะไร แน่นอนว่าทุกคนจะต้องฟังเขา" อดีตยอดกุนซือวัย 75 ปีแนะนำรุ่นน้อง "กลายเป็นว่าอาทิตย์ก่อนใครจะได้เป็นกัปตัน ผมก็มีสิทธิ์ออกความเห็นกับเขาด้วยเหมือนกัน แน่นอนมันดูเหมือนพวกเรามีส่วนร่วมแต่มันจะทำให้เขา(คาเปลโล)ดูอ่อนแอและไม่กล้าตัดสินใจ"

ทั้งนี้ รอบสัน ยังมั่นใจว่า คาเปลโลยังมีเวลาเพียงพอในการจัดการกับระบบการเล่นของทีม โดยเสนอให้มีการจับ เดวิด เบ็คแฮมนั่งสำรอง รวมทั้งปรับการยืนของ สตีเวน เจอร์ราร์ด และ แฟรงค์ แลมพาร์ดให้ลงตัว

"น่าจะนำผู้เล่นปีกมาลองเลือกใช้ดูหลายๆคนมากกว่าจะใช้เบ็คเเฮมซึ่งพักหลังเติมไม่ค่อยขึ้นเเล้ว" ปู่บ็อบว่าถึงเเผนการเล่น "น่าจะนำ สตีเวน เจอร์ราร์ด และ แฟรงค์ แลมพาร์ด มาจับคู่กันเต็มตัว เพราะพวกเขาต้องทำได้ดีแน่"

ในวันเสาร์ที่ 6 กันยายนนี้ อังกฤษมีโปรแกรมลงเตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดแรกกับ อันดอร์รา ก่อนที่จะบุกไปเยือนคู่ปรับเก่าอย่างโครเอเชียต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น