xs
xsm
sm
md
lg

“คาเปลโล” ตั้ง “เทอร์รี” เป็นกัปตันสิงโตคำราม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์น เทอร์รี
ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ ตัดสินใจมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้ จอห์น เทอร์รี ปราการหลังจอมแกร่งทีม เชลซี นำทัพสิงโตคำรามสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่จะเริ่มขึ้นในเดือนกันยายนนี้

ตลอด 8 เดือนที่ผ่านมา คาเปลโล ใช้วิธีหมุนเวียนปลอกแขนไปให้กับ สตีเฟน เจอร์ราร์ด, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และจอห์น เทอร์รี เพื่อพิจารณาว่าจะมอบตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ให้กับใคร

ทว่าล่าสุดก่อนนำลูกทีมลงหวดนัดอุ่นเครื่องกับ เช็ก ที่เวมบลีย์ ในคืนวันพุธที่ 20 สิงหาคม ยอดเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน ก็ประกาศให้ ดาวเตะวัย 27 ปี เป็นกัปตันทีมสิงโตคำรามอย่างเป็นทางการ

โดย "บิ๊กดอน" กล่าวว่า "ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่สุดท้ายผมตัดสินใจเลือก จอห์น เทอร์รี เป็นกัปตัน แต่ด้วยบุคลิกความเป็นผู้นำของเขามีความสำคัญต่อทีมมาก"

ด้าน "เจที" ออกมากล่าวด้วยความตื้นตันใจว่า "ผมคิดว่าทุกคนรู้ดีว่ามันมีความหมายกับผมเพียงใดที่ได้สวมปลอกแขนต่อไป การได้กลับมาเป็นกัปตันอีกครั้งถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม เมื่อชั่วโมงเศษๆ ที่ผ่านมาหลังเสร็จจากการซ้อม ผู้จัดการทีมได้แจ้งให้ทุกคนทราบแล้ว ทั้งนี้การได้เป็นตัวแทนเพื่อนร่วมทีมถือเป็นเกียรติยศที่ดีเยี่ยม""

ทั้งนี้ ทีมชาติอังกฤษ มีคิวประเดิมรอบคัดเลือดฟุตบอลโลก พบกับ อันดอร์รา และโครเอเชีย ในเดือนกันยายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น