xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” เคลียร์ “บิ๊กดอน” ยัน “เจอร์ราร์ด” ต้องผ่าด่วน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางทีมชาติอังกฤษ
ราฟา เบนิเตซ กุนซือทีม ลิเวอร์พูล เผยได้ชี้แจงให้ ฟาบิโอ คาเปลโล นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ เข้าใจแล้วว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด ต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วนในช่วงนี้จริงๆ เนื่องจากเจ็บเรื้อรังมานานมากแล้ว

ลิเวอร์พูล ตัดสินใจส่ง เจอร์ราร์ด เข้ารับการผ่าตัดบริเวณโคนขาหนีบเป็นการด่วนหลังจบเกมแชมเปียนส์ ลีก รอบคัดเลือกกับ สตองดาร์ ลีแอชเมื่อคืนวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ กัปตันทีม "หงส์แดง" หมดสิทธิ์ลงช่วยทีมชาติอังกฤษหวดรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2010 กับ อันดอร์รา และ โครเอเชีย ในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน

จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีม "สิงโตคำราม" ที่ถือเป็นฝ่ายเสียหายตั้งข้อสงสัยถึงการกระทำของต้นสังกัดนักเตะ เนื่องจาก “สตีวีจี” ก็ยังลงเล่นได้ร่วม 2 ชั่วโมงเต็มในเกมกับ ลีแอช ล่าสุดอดรนทนไม่ได้ถึงขนาดต้องโทรศัพท์ไปขอคำตอบจากปากของ “เอล ราฟา”

โดย บอสใหญ่แห่งถิ่นแอนฟิลด์ ออกมาให้เหตุผลถึงการตัดสินใจส่ง “กัปตันจี” ไปผ่าตัดในช่วงนี้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อทีมชาติอังกฤษว่า "คุณไม่สามารถส่งนักเตะที่มีอาการเจ็บลงสนามได้ นั่นเป็นการกระทำที่ไม่มีเหตุผลเอาเสียเลย"

"แพทย์ของเราได้ทำงานร่วมกับทีมแพทย์ของทีมชาติ แต่การตัดสินใจครั้งนี้เป็นการตัดสินใจของเรา ผมจำเป็นต้องคุยกับแพทย์ของเรา และพิจารณาถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เราจำเป็นต้องคิดว่าอะไรที่ทำแล้วจะเป็นผลดีต่อนักเตะ, สโมสร และทีมชาติอังกฤษ เขาไม่สามารถเล่นได้ในระดับที่เคยทำได้ เราจำเป็นต้องให้เขาผ่าตัดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ อย่างไรก็ตามการผ่าตัดในครั้งนี้เป็นการผ่าเล็กๆ และไม่ยุ่งยากซับซ้อนอะไร"

"เจอร์ราร์ด จะใช้เวลาพักฟื้นแค่ 15 วันเท่านั้น แต่บางทีหากผ่าเร็วกว่านี้ก็อาจจะใช้เวลาน้อยกว่านั้น ยิ่งปล่อยนานไปก็ต้องพักยาวขึ้น ผมรู้จักกับ คาเปลโล และเขาก็โทรศัพท์มาหาผม เราคุยกันดี ผมบอกว่า สตีเวน มีปัญหาอาการเจ็บรบกวนมาโดยตลอด และคงเป็นไปไม่ได้ที่จะปล่อยให้การผ่าตัดเลื่อนไปมากกว่านี้อีก"

ทั้งนี้ “บิ๊กดอน” จะประกาศขุนพลทีมชาติอังกฤษชุดตะลุยฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในคืนวันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคมนี้ ซึ่งจะไม่มีชื่อของ สตีเวน เจอร์ราร์ด, โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ และ ไมเคิล คาร์ริค ที่เจ็บอยู่อย่างแน่นอน รวมทั้ง 2 ดาวรุ่ง อย่าง ธีโอ วัลคอตต์ และ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ที่ถูกเรียกตัวไปติดทีมชุดอายุไม่เกิน 21 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น