xs
xsm
sm
md
lg

“สตีวีจี” บ่นอุบเล่นหลายตำแหน่งทำตัวเอง-ทีมพัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ดทนไม่ไหวเลยต้องออกมาบ่น
สตีเวน เจอร์ราร์ด ยอดมิดฟิลด์กัปตันทีมลิเวอร์พูล รู้สึกว่า การเล่นได้หลากหลายตำแหน่งของเขาสร้างผลเสียใหญ่หลวงต่อทั้งฟอร์มการเล่นของทีมและตัวเอง

เจอร์ราร์ด วัย 28 ปี มีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมาจากการเล่นมิดฟิลด์ตัวกลาง แต่ระยะหลังมักถูกทั้ง ราฟา เบนิเตซ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลต้นสังกัด และ ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ โยกไปเล่นริมเส้นทั้งซ้ายและขวาเป็นประจำ

จนในวันนี้ “สตีวีจี” เปิดเผยกับ หนังสือพิมพ์ ซันเดย์ ไทม์ ของอังกฤษ ว่า “ผมเริ่มมีปัญหากับการเล่นในตำแหน่งอื่นๆ แล้ว ผมว่านะ ผู้เล่นคนอื่นๆ ไม่ได้ถูกโยกไปโยกมา เพราะว่าเขาทำแบบนั้นไม่ได้ ผมทำได้ก็จริงแต่คงกลายเป็น กาก้า หรือ โรบินโญ ไม่ได้ในทุกจุดของสนาม ผมแค่ลงไปเล่นเต็มร้อย แล้วทำงานออกมาให้ดีที่สุด”

“ตอนแรกคิดว่าแค่ลงไปเล่นเกมรับบ้าง ช่วยคนอื่นบ้าง แต่เอาเข้าจริงที่ทำไปมันส่งผลร้ายต่อผมแล้ว” เจอร์ราร์ด เผย

“เกมของผมเริ่มแกว่ง เพราะการย้ายตำแหน่ง เพราะฉะนั้นในเกมใหญ่ๆ ผมเลยอยากลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง เพื่อแสดงให้ทุกคนแห็นว่า ผมลงเล่นตรงนี้ได้ดีที่สุด” กัปตันทีมลิเวอร์พูลชุดแชมป์ยุโรปปี 2005 กล่าว “เกมทีมชาติ 68 เกม ผมได้ลงเล่นตำแหน่งที่ถนัดที่สุดแค่ 5 เกมเอง จะให้ผมทำอย่างไรหละ ? ตอนไปซ้อม ผมก็ตั้งใจจะพิสูจน์ตนเองอยู่เสมอ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษแต่ละคนที่เข้ามาก็รู้นะว่าผมอยากเล่นตรงไหน แต่สุดท้ายเขาก็ส่งผมลงไปยืนตามแผนของเขา ซึ่งผมก็ต้องทำตามแบบเลือกไม่ได้”

ทั้งนี้ เจอร์ราร์ด ซึ่งเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดย่อยที่ขาหนีบจะพลาดลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกที่ ทีมชาติอังกฤษ จะบุกไปเยือน โครเอเชีย คู่ปรับเก่าในวันพุธ อีกทั้งในช่วงสุดสัปดาห์ เจอร์ราร์ด ก็น่าจะพลาดลงช่วย ลิเวอร์พูลเปิดศึกแดงเดือดกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยเช่นเดียวกัน

“ผมน่าจะกลับมาได้ในเกมแชมเปียนส์ลีก กับ มาร์กเซย์ (16 ก.ย.)” สตีวีจี กล่าว “ผมบอกผู้จัดการแล้วว่าอยากจะลงซ้อมให้เต็มที่ก่อนแล้วค่อยลงสนามเต็มตัว ไม่อยากซ้อมแค่ครั้งเดียวแล้วลงเล่นเกมใหญ่เลย”
กำลังโหลดความคิดเห็น