xs
xsm
sm
md
lg

ตอร์เรส”ยก “ราฟา - สตีวีจี” ช่วยผลักดันความสามารถตนเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอร์เรส ยก เจอร์ราร์ด เป็นตัวอย่างผู้นำที่ดี
เฟอร์นันโด ตอร์เรส ดาวยิง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังคงออกมายกย่องกุนซือของทีม ราฟาเอล เบนิเตซ รวมถึง สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมว่าทั้งสองคนเป็นทั้งแรงผลักดันและแรงจูงใจจนทำให้ตนเองประสบความสำเร็จจนกลายมาเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกและแชมป์ยุโรปกับทีมชาติสเปน

กองหน้าวัย 24 ปี ประสบความสำเร็จทันทีที่ย้ายมาเล่นในอังกฤษหลังระเบิดฟอร์มการยิงประตูได้ถึง 33 ลูกให้กับต้นสังกัด นอกจากนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อนยังเป็นผู้ที่ยิงประตูชัยสำคัญให้ "กระทิงดุ" สเปนคว้าแชมป์ยูโร 2008 มาด้วย

เฟอร์นันโด ตอร์เรส ยกย่องความเอาใจใส่ของ ราฟาเอล เบนิเตซ ที่มีต่อตนเองว่า "หลังจากที่ผมทำประตูให้กับทีมได้ถึง 20 ลูกแล้ว เบนิเตซ ยังคงให้เอาใจใส่ดูแลผมในช่วงการฝึกซ้อมและก็เป็นอย่างนั้นทั้งวันและทั้งสัปดาห์ด้วย ซึ่งมันยากมากที่จะมีใครมาดูแลคุณอย่างนั้น คนทั่วไปมักจะคิดว่าไม่มีประโยชน์ที่ทำอย่างนั้นหรอกแต่ในระยะยาวแล้ว ผมแน่ใจว่าทุกคนจะต้องขอบคุณที่เขาทำอย่างนั้น"

นอกจากนี้ ดาวยิงกระทิงดุ กล่าวถึงการปฏิบัติตัวของ สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมหงส์แดงด้วยว่าเป็นตัวอย่างของผู้นำที่ดี "เขามักจะสร้างแรงผลักดันให้กับทีม เพื่อนร่วมทีมเห็นความเป็นผู้นำที่เขาแสดงออกมา ซึ่งมันช่วยยกระดับการเล่นของทีม รวมถึงมันน่าเหลือเชื่อมากกับวิธีการรับมือของเขากับเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้น" นอกจากนี้ เฟอร์นันโด ตอร์เรส กล่าวเพิ่มเติมว่า "เขาเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยม วันหนึ่งข้างหน้าเมื่อผมได้เป็นกัปตันทีมบ้างไม่ว่ากับทีมใด สตีเวน ก็ได้แสดงออกให้ผมดูแล้วว่าการเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมนั้นเป็นอย่างไร"
กำลังโหลดความคิดเห็น