xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” กระตุ้น “ธีโอ” พิสูจน์ตนเองซีซั่นหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วัลคอตต์ จะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมในซีซั่นหน้า
อาร์เซน เวนเกอร์ นายใหญ่ของ "ปืนโต" อาร์เซนอล ต้องการที่จะเห็น ธีโอ วัลคอตต์ กองหน้าดาวรุ่งของทีมพัฒนาฝีเท้าให้ดียิ่งขึ้นในฤดูกาลหน้าเพื่อเแสดงความสามารถที่แท้จริงให้สาธารณชนทั่วไปได้เห็นและจะเป็นการพิสูจน์ตนเองของนักเตะว่าดีพอที่จะก้าวไปติดทีมชาติอังกฤษหรือไม่

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่าน อาร์เซนอล ลงสนามอุ่นเครื่องช่วงปรี - ซีซั่นเป็นนัดแรกกับ บาร์เน็ต สโมสรในลีกทู ผลปรากฎว่า ปืนโต เอาชนะไปนิ่มๆ 2-1 จากประตูของ เจย์ ซิมป์สัน และ นาเซอร์ บาราไซต์ สองดาวรุ่งของทีม และในเกมดังกล่าว ธีโอ วัลคอตต์ ก็ลงสนามช่วยทีมในช่วงครึ่งแรกด้วยแม้ว่าจะไม่สามารถทำประตูให้กับทีมได้แต่กองหน้าวัย 19 ปีก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการส่งเสริมเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ

ทางด้าน อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือของทีมก็ต้องการที่จะเห็น ธีโอ วัลคอตต์ โชว์ฟอร์มได้ดีต่อเนื่องจากฤดูกาลที่แล้ว เพราะต้องการที่จะดันกองหน้ารายนี้เข้ามาเล่นตัวจริงมากขึ้นหลังจากที่ทีมต้องเสียผู้เล่นไปหลายคนในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ตั้งแต่ มาติเยอ ฟลามินี มิดฟิลด์เลือดน้ำหอมที่ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับเอซี มิลาน ส่วน อเลกซานเดอร์ คเล็บ กองกลางจอมเทคนิคก็ย้ายไปค้าแข้งในสเปนกับบาร์เซโลน่า ขณะที่ จิลแบร์โต ซิลบา มิดฟิลด์แซมบ้าออกไปหาความท้าทายใหม่กับ พานาธิไนกอส ในลีกกรีซ นอกจากนี้ โธมัส โรซิคกี กองกลางอีกรายก็ยังคงพักรักษาอาการบาดเจ็บอยู่

โดย อาร์เซน เวนเกอร์ กล่าวถึงลูกทีมวัยกระเตาะรายนี้ว่า "ธีโอ พัฒนาได้ดีขึ้นเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และผมคาดหวังกับผลงานของเขามากในฤดูกาลนี้ ผมไม่ได้ตั้งเป้าว่าเขาจะพัฒนามาถึงจุดไหน ผมเพียงต้องการให้เขาพัฒนาดียิ่งขึ้นต่อไปทุกๆวันและเราจะรอดูว่าผลงานจะเป็นอย่างไร" พร้อมกับกล่าวเพิ่มเติมว่า "เมื่อฤดูกาลที่แล้วเป้าหมายของเขาคือการลงเล่น 15-20 นัด แต่ซีซั่นนี้เขาจะต้องพยายามยึดตำแหน่งตัวจริงให้ได้"

นอกจากนี้ กุนซือชาวฝรั่งเศสยังกล่าวถึงการเล่นของ ธีโอ วัลคอตต์ ด้วยว่า "เขาเป็นนักเตะที่วิ่งไปข้างหน้ามากกว่าจะประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม ดังนั้นเราจำเป็นจะต้องลองผสมผสานการเล่นในรูปแบบต่างๆเพื่อที่จะดึงศักยภาพที่แท้จริงของเขาออกมา" เมื่อถูกถามว่าดาวยิงร่างเล็กมีโอกาสที่จะติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่บ้างหรือไม่ อาร์เซน เวนเกอร์ ตอบว่า "นั้นคือสิ่งที่ผมต้องการ เพราะตอนนี้เขาอายุ 19 ปีซึ่งเป็นช่วงอายุที่เขาจะต้องพิสูจน์ตัวเอง"

สำหรับ ธีโอ วัลคอตต์ จาก เซาแธมป์ตัน มาอยู่ในถิ่นเอมิเรตต์ สเตเดียมเมื่อปี 2006 และลงสนามให้กับ อาร์เซนอล ไปแล้ว 41 นัดและสามารถทำประตูให้กับทีมไป 4 ลูก
กำลังโหลดความคิดเห็น