xs
xsm
sm
md
lg

‘เดโฟ’ หวังตัวจริงชนโครแอต ‘คาเปลโล’ แย้มมีลุ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์เมน เดโฟ หัวหอกร่างเล็กหวังได้เล่นเป็นตัวจริงช่วย “สิงโตคำราม” อังกฤษ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โครเอเชีย ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลางสัปดาห์นี้

โชว์ฟอร์มได้ดีกับสโมสร “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ล่าสุด เจอร์เมน เดโฟ ยังแผลงฤทธิ์ถูกส่งมาเป็นสำรองแทน เอมิล เฮสกี ในครึ่งเวลาหลังและก็ยิงประตูให้ อังกฤษ เปิดถ้ำขย้ำ สโลวีเนีย 2-1 ในฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ภายหลัง เดโฟ หวังได้โอกาสฉะ โครเอเชีย เคียงข้าง เวย์น รูนีย์ จากการให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “ผมดีใจที่ลงไปทำประตูได้ ส่วนการลงเล่นกับโครเอเชีย แน่นอนนักเตะทุกคนย่อมอยากลงสู่สนาม คงไม่มีใครอยากนั่งอยู่ที่ม้านั่งสำรองหรอก ถ้าผมได้ลงไปเล่นก็จะสร้างผลงานให้กับทีม นั่นเป็นสิ่งที่ผมจะลงไปทำ”

ด้าน ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือ “สิงโตคำราม” เผยบ้าง “เมื่อ เดโฟ ลงไปเล่นในครึ่งหลังและทำประตูได้ ผมมักจะเลือกเขาลงสนามอยู่เสมอๆ ถึงเวลาผมจะตัดสินใจ ส่วนการแข่งขันในแมตช์นี้ ผมมีความสุขที่ได้เรียนรู้ในหลายสิ่งหลายอย่าง เกมกระชับมิตรทำให้ได้ศึกษานักเตะหลายๆ คน”

“วันนี้ เฮสกี เล่นได้ดี แต่เราเปลี่ยนแปลงเมื่อลงมาเล่นครึ่งหลัง เพราะผมอยากเห็นสไตล์การเล่นที่แตกต่างออกไป เราปรับมาใช้กองหน้าร่างเล็ก 2 คน ซึ่งพวกเขาก็ทำหน้าที่ได้ดี ผมต้องการเรียนรู้ในหลายๆ อย่าง นี่ไม่ใช่แค่เกมอุ่นเครื่อง มันมีความสำคัญเช่นกัน” กุนซือชาวอิตาเลียนเผยต่อ

อย่างไรก็ตาม คาเปลโล เตือนสติลูกทีมก่อนลุย โครเอเชีย ในศึกที่จะชี้ชะตาไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ช่วงกลางปีหน้า “ผมผิดหวังที่เราเสียประตูช่วงท้ายเกม เพราะเราไม่มีสมาธิเพียงพอใน 4-5 นาทีสุดท้าย เราเล่นกันช้าและก็เน้นโยนบอล นั่นไม่ใช่สไตล์ที่ผมชอบ ผมต้องการให้นักเตะมีสมาธิในทุกๆ นาที ตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน วันนี้ สโลวีเนีย สร้างโอกาสกันได้ แต่ไม่มีปัญหาสำหรับ เกล็น จอห์นสัน เขามีฟอร์มที่เยี่ยมทีเดียว ส่วนการเจอกับ โครเอเชีย ผมมั่นใจว่าเราจะทำผลงานกันได้ดี”

สำหรับ อังกฤษ ปัจจุบันนั่งเป็นจ่าฝูงกลุ่ม 6 ลงสนาม 7 นัดเก็บไป 21 คะแนนเต็ม ขณะที่ โครเอเชีย เตะ 8 นัด มีอยู่ 17 คะแนน ซึ่งถ้า “สิงโตคำราม” ตะปบชัยได้ในวันพุธที่จะเจอกัน คาเปลโล ก็จะนำทีมไปลุยฟุตบอลโลก 2010 ทันที
เดโฟ สับไกฝ่าแผงรับสโลวีเนีย
คาเปลโล บ่นสิงโตเสียประตูท้ายเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น