xs
xsm
sm
md
lg

อิหร่านเด้ง "ดาอี" 3 ตัวเต็งลุ้นเสียบแทนบู๊ไทยคัดอช.คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมฟุตบอลอิหร่านแถลงยืนยันการปลด อาลี ดาอี ออกจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติเรียบร้อยแล้ว โดยมีตัวเต็ง 3 รายที่ลุ้นนั่งเก้าอี้แทน ซึ่งมีสิทธิ์นำทัพปะทะทีมชาติไทยในศึกเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือก ช่วงต้นปีหน้า
อาลี ดาอี (ขวา) นั่งพักที่โรงแรมเรดิสัน ในวันก่อนคุม อิหร่าน พบ ไทย ในเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือก
เมื่อวันเสาร์ที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา อิหร่าน พ่ายคาถิ่นอซาดี สเตเดียมต่อหน้าแฟนบอลราว 100,000 คนให้กับ ซาอุดิอาระเบีย 1-2 ส่งผลให้หล่นลงไปรั้งอันดับ 4 ของกลุ่ม บี ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 10 ทีมสุดท้าย โดยมีเพียง 6 คะแนนเท่านั้นจากการลงเตะ 5 นัด

ซึ่งภายหลังความปราชัยดังกล่าว สมาคมฟุตบอลอิหร่าน ก็ออกมาแถลงถึงการเด้งเจ้าของสถิติยิงประตูในทีมชาติมากที่สุดของโลก 109 ประตูพ้นเก้าอี้หลังทำทีมได้ไม่ถึง 1 ปีว่า “ขอขอบคุณ อาลี ดาอี ที่ทุ่มเททำงานเพื่อทีมชาติมาโดยตลอด เขาได้เปลี่ยนแปลงทีมด้วยการนำผู้เล่นหนุ่มเข้ามา และลดอายุเฉลี่ยของทีมลง ทว่า เราได้ลงมติปลดเขาออกจากตำแหน่งแล้ว”

ด้าน อาลี คาฟาเชียน ประธานสมาคมลูกหนัง “ทีม เมลลี” ออกมาให้สัมภาษณ์กับ ฟาร์ส นิวส์ เอเยนซี สำนักข่าวในประเทศว่า “การร่วมงานกับเขาสิ้นสุดลงอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ ซึ่งผมได้เรียก ดาอี เข้ามาพูดคุยเรื่องนี้เรียบร้อยแล้วหลังจบเกมกับ ซาอุดิอาระเบีย ผมหวังว่าเราจะชนะใน 3 เกมที่เหลือและผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้ได้”

ทั้งนี้ เอริก รุทโมลเลอร์ มือขวาชาวเยอรมันของอดีตนายใหญ่ทีมไซปา จะรักษาการชั่วคราวในเกมอุ่นเครื่องกับ เซเนกัล วันพุธที่ 1 เมษายนนี้ ซึ่งตัวเต็งที่จะมาสานงานต่อจาก ดาอี มี 3 คนด้วยกัน ประกอบด้วย อาเมียร์ กาเลโนอี โค้ชทีมเอสเตกห์ลาล จ่าฝูงลีกในประเทศ, โมฮัมหมัด มาเวลี โคฮาน กุนซือไซปา และ อัฟชิน กอตบี อดีตโค้ชปิรูซี และผู้ช่วยโค้ชทีมชาติเกาหลีใต้ซึ่งมีเชื้อสายอเมริกัน

หากคนใดคนหนึ่งจากรายชื่อทั้ง 3 ที่กล่าวมาได้รับตำแหน่ง ก็จะได้ทำหน้าที่รั้งบังเหียน อิหร่าน ฟาดแข้งกับทีมชาติไทย ในศึกเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือก ในนัดสุดท้ายของกลุ่ม อี วันที่ 3 มีนาคม ปีหน้า โดยนัดแรกที่พบกัน “ทัพช้างศึก” เล่นในสนามราชมังคลากีฬาสถานเสมอกับยอดทีมจากอาหรับภายใต้การทำทีมของ ดาอี 0-0 เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น