xs
xsm
sm
md
lg

“กัปตันแบล็กเบิร์น” ชมไทยพรสวรรค์ “ตะวัน” ยอดนักเตะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนลเซน กองหลังระดับพรีเมียร์ลีกชื่นชมทีมไทย
ไรอัน เนลเซน ปราการหลังร่างยักษ์กัปตันทีม “กุหลาบไฟ” แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เอ่ยปากชื่นชมทีมชาติไทย เต็มไปด้วยนักเตะพรสวรรค์ พร้อมยกย่อง “เดอะ แบน” ตะวัน ศรีปาน เป็นยอดนักเตะที่เล่นฟุตบอลได้อย่างน่ามหัศจรรย์

เมื่อวันเสาร์ที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา เนลเซน กองหลังวัย 31 ปีของแบล็กเบิร์น เป็นกัปตันทีมนำทัพ “กีวี” นิวซีแลนด์ เดินทางมาอุ่นเครื่องกับทีมไทย ที่สนามศุภชลาศัย ในนัดเทสติโมเนียลแมตช์ของ “สุภาพบุรุษลูกหนัง” ตะวัน ศรีปานวัย 37 ปี โดยผลการแข่งขัน ปรากฏว่า ไทย โชว์ฟอร์มสุดยอด แม้ถูกขึ้นนำไปก่อนแต่สามารถยิงรวดเดียวเเซงชนะไปได้ 3-1 โดยได้ สองประตูจาก ธีรศิลป์ แดงดา และ ตะวัน ศรีปาน เจ้าของงานบวกอีก 1 ประตู

นับเป็นฟอร์มการเล่นที่สุดยอด จน เนลเซน นักเตะระดับพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ลีกอันดับ 1 ของโลก อดไม่ได้ที่จะออกมาชื่นชมให้ทีมข่าว Mgr Sport ฟังว่า ทีมไทยมีเกมการเล่นที่ยอดเยี่ยมขอแค่เวลาสั่งสมประสบการณ์ระดับนานาชาติ เชื่อว่า ในอนาคตต้องเก่งกว่านี้แน่

“ยอมรับเลยว่า ไทยทำผลงานสุดยอดจริงๆ การประสานงานในแผงมิดฟิลด์ทำได้ดี ส่วนกองหน้า (ธีรศิลป์) เมื่อมีโอกาสแล้วทำได้ตลอด ซึ่งต้องชมเชยทั้งตัวนักเตะ และ ปีเตอร์ รีด ที่เข้ามาปรับปรุงทีมได้ดีมาก” เนลเซน ที่ลงเล่นให้ กุหลาบไฟ ถึง 108 นัด กล่าว “พูดตรงๆ ทีมไทยขาดแค่ประสบการณ์ เท่าที่ผมได้สัมผัส พวกคุณมีนักเตะพรสวรรค์หลายต่อหลายคนเลยทีเดียว ขอแค่สมาคมฟุตบอลไทยจัดการแข่งขันระดับชาติบ่อยๆ อาจจะเป็นเกมอุ่นเครื่องหรือไปแข่งทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ในระดับนานาชาติ ผมเชื่อว่า ไทยจะพัฒนาไปได้อีกมาก ยิ่งแข่งมากก็ยิ่งมีประสบการณ์มาก ผมเชื่อเช่นนั้น”

เมื่อถูกถามถึง ตะวัน ศรีปาน ที่ลงเล่นแมตช์อำลาสนามและทำประตูสุดสวยให้ไทยขึ้นนำ 2-1 ในครึ่งแรก “ตะวันเล่นได้มหัศจรรย์ สร้างสรรค์เกมได้ดี จบสกอร์ได้เยี่ยม ผมมองว่า เขาเป็นทรัพยากรอันมีค่าของประเทศไทย น่าเสียดายที่อายุมากแล้ว จนต้องมาประกาศอำลาทีมชาติ หวังว่า ในอนาคตวงการฟุตบอลไทยจะหาคนมาแทนได้ในเร็ววัน”

สำหรับ ไรอัน เนลเซน เกิดที่เมืองไครซ์ต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ ต่อจากนั้นย้ายไปเล่นฟุตบอลในสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่อายุ 20 ปี และถูกดราฟ (ตามระบบของอเมริกัน) เข้าสู่ทีม ดีซี ยูไนเต็ด ในปี 2001 ก่อนที่ในปี 2005 จะถูก มาร์ก ฮิวจ์ส คว้าตัวไปร่วมทีม แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส และเล่นมาจนเป็นกัปตันทีมคนปัจจุบัน
ทีมไทยขาดแค่ประสบการณ์?
ตะวัน(ซ้าย) แลกธง เนลเซน
กำลังโหลดความคิดเห็น