xs
xsm
sm
md
lg

‘โคบี’ นำเลเกอร์สยื้อซีรีส์บดเซลติกส์ไล่ 2-3 เกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์ นำพลพรรค แอลเอ เลเกอร์ส ฮึดสู้ในถิ่นก่อนเบียดชนะ บอสตัน เซลติกส์ 103-98 คะแนน พร้อมยื้อซีรีส์รอบชิงชนะเลิศ NBA ออกไปหลังจากที่ไล่มาเหลือแค่ 2-3 เกม
บาเวตตา พูดอะไรกับ ซาชา วูยาซิช
ที่ลอสแองเจลลิส : แอลเอ เลเกอร์ส ต้องการเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอขึ้นมา เนื่องจากในอดีตไม่เคยมีทีมที่ตามหลังในรอบชิงชนะเลิศ 1-3 เกมแล้วสามารถกลับมาผงาดครองแชมป์ได้เลย แต่ขุนพล “ม่วง-ทอง” ยังได้ลุ้นจากการเปิดบ้านแก้ตัวอัด บอสตัน เซลติกส์ ลงได้

ก่อนเกมการแข่งขันที่สเตเปิล เซ็นเตอร์ จะเริ่มขึ้น ค่อนข้างฮือฮาทีเดียวเมื่อลีกเลือกให้ ดิก บาเวตตา เป็นหนึ่งในทีมงานตัดสินเกมทั้งๆ ที่เชิ้ตเทารุ่นดึกรายนี้เพิ่งตกเป็นข่าวฉาวโดน ทอม โดนัคฮี กรรมการผู้ทุจริตในหน้าที่เปิดโปงว่า บาเวตตา อาจมีนอกมีในกับเกมชิงแชมป์สายตะวันตกเมื่อปี 2002 ที่ เลเกอร์ส พลิกชนะ ซาคราเมนโต คิงส์ ในเกมที่ 6 ก่อนฟื้นกลับมาครองแชมป์สายกรุยทายไปสู่การซิวแชมป์เอ็นบีเอ สมัยที่ 3 ติดต่อกันในบั้นปลาย

โดยเกมที่ 5 ในซีรีส์ชิงแชมป์ประเทศเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา เจ้าถิ่นทำท่าจะมาดีอีกครั้งเมื่อส่องไปถึง 39 แต้ม โคบี ไบรอันท์ เก็บไปคนเดียว 15 แต้มและก็ช่วยให้ทิ้งห่างทีมเยือนถึง 17 แต้มในควอเตอร์แรก อย่างไรก็ตาม ควอเตอร์ที่สอง เซลติกส์ อาศัย พอล เพียร์ซ เล่นงานทีมบ้านเกิดคืนมาทำให้ครึ่งแรก เลเกอร์ส นำเหลือแค่ 55-52 คะแนน
โคบี เหินใส่ การ์เนตต์
ครึ่งหลัง โคบี ผู้เล่นทรงคุณค่าแห่งปี (MVP) ฟอร์มช็อตทำให้แฟนๆ เริ่มอกสั่นขวัญแขวนเมื่อโดนผู้มาเยือนไล่กวดมาเรื่อยๆ จนสกอร์มาเบียดกันแต้มต่อแต้มในช่วงท้าย อย่างไรก็ดี โคบี ขโมยบอลจาก เพียร์ซ ก่อนแหวกขึ้นไปสแลมดังก์สองมืออย่างสวยงามก่อนหมดเวลา 37.4 วินาที ช่วยให้ เลเกอร์ส คว้าชัยในรังปิดท้ายซีซั่น 2007/08 ก่อนไปเยือน เซลติกส์ ในเกมที่ 6 (เช้าวันพุธนี้)และต้องลุ้นให้มีเกมที่ 7 (เช้าวันศุกร์) ต่อไป

ภายหลังการแข่งขัน โคบี ที่กดไปคนเดียว 25 แต้มออกมาเผยถึงการต้องไปเล่นเกมสำคัญต่อจากนี้ “ เราเคยชนะเกมนอกบ้านกันมาก่อน เราเคยเล่นในสภาพแวดล้อมที่บีบแบบนั้นมาก่อนหน้านี้แล้ว ”

เกมนี้ โคบี ได้ลูกมือช่วยงานหลายคน ลามาร์ โอดอม บวกเพิ่ม 20 แต้ม 11 รีบาวด์ พาว กาซอล เซ็นเตอร์ทีมชาติสเปนกดมาอีก 19 แต้ม 13 รีบาวด์ 6 แอสซิสต์ ดีเร็ค ฟิชเชอร์ การ์ดจอมเก๋าคว้าไป 15 แต้ม ขณะที่ จอร์แดน ฟาร์มาร์ ลงมาจากม้านั่งสำรองทำอีก 11 แต้ม ทำให้ เลเกอร์ส ยังได้ลุ้นแชมป์สมัยที่ 15 ในประวัติศาสตร์ ทว่านับตั้งแต่เปลี่ยนระบบรอบชิงมาเป็น 2-3-2 เกมตั้งแต่ปี 1984 ยังไม่เคยมีทีมใดบุกไปชนะเกมเยือนในสองเกมสุดท้ายได้เลย

ในส่วนของเซลติกส์ได้ เพียร์ซ ทำไปสูงสุด 38 แต้ม 6 รีบาวด์ 8 แอสซิสต์ เรย์ อัลเลน เพิ่มเติม 16 แต้ม เควิน การ์เนตต์ หนึ่งใน “บิ๊กทรี” สอยมา 13 แต้ม 14 รีบาวด์ แต่วันนี้ทีมได้รับการสนับสนุนจากตัวช่วยไม่เพียงพอ อย่างไรก็ตาม เซลติกส์ ถือว่ามีโอกาสเถลิงแชมป์ NBA สมัยที่ 17 มากทีเดียว เนื่องจากในประวัติศาสตร์ 28 ทีมที่นำซีรีส์รอบชิงไป 3-1 เกมไม่เคยพลาดแชมป์แม้แต่ทีมเดียว อีกทั้งในโพสต์ซีซั่นปีนี้ลูกทีมของ ด็อกซ์ ริเวอร์ส ชนะถึง 12 แพ้คาถิ่นแค่เกมเดียวเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น