xs
xsm
sm
md
lg

‘ดันแคน’ ขอแก้ตัวที่บ้านหลังสเปอร์สโดนเลเกอร์สทุบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทิม ดันแคน ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส หวังพาทีมกลับไปแก้ตัวในบ้าน หลังบุกโดน แอลเอ เลเกอร์ส ทุบเละในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เกมชิงแชมป์สายตะวันตก
ดันแคน ฝ่า กาซอล ไม่เข้า
ที่แอลเอ : เมื่อคืนวันศุกร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา แอลเอ เลเกอร์ส ยังรักษาความบริสุทธิ์ในถิ่นไว้ได้ต่อไป หลังเปิดสเตเปิล เซ็นเตอร์ ยำใหญ่ “แชมป์เก่า” ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส 101-71 คะแนน พร้อมขึ้นนำซีรีส์ชิงแชมป์สายตะวันตกไปเป็น 2-0 เกม

โดยเกมนี้เจ้าถิ่นได้ โคบี ไบรอันท์ ซูเปอร์สตาร์ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ประจำปีนี้กดไปเบาะๆ 22 แต้ม 5 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ ลามาร์ โอดอม ช่วยอีก 20 แต้ม 12 รีบาวด์ พาว กาซอล เพิ่มเติม 10 แต้ม 7 รีบาวด์ ทำให้ เลเกอร์ส ชนะในบ้านเป็นเกมที่ 13 ติดต่อกัน (สถิติ 7-0 เกมตั้งแต่เข้าสู่โพสต์ซีซั่น)

ด้านทีมเยือนดูแผ่วไปอย่างน่าใจหาย โทนี พาร์เกอร์ ทำไปสูงสุดของทีมแค่ 13 แต้ม 4 แอสซิสต์ ทิม ดันแคน ทำเพิ่มอีก 12 แต้ม 16 รีบาวด์ ขณะที่ มานู จิโนบิลี ลงมาจากม้านั่งสำรองช่วยไปเพียง 7 แต้ม 2 แอสซิสต์ ทำให้ สเปอร์ส อาจต้องเหนื่อยเหมือนซีรีส์ที่ผ่านมาซึ่งบดเอาชนะ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ โดยต้องเล่นถึงเกม 7 ซึ่งเป็นเกมตัดสิน

ภายหลังการแข่งขัน ดันแคน ออกมาเผย “ เรายังมั่นใจว่า ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส เป็นทีมที่เก่งในบ้าน (ชนะทุกเกมที่บ้านในเพลย์ออฟปีนี้) แต่ก็แน่นอนว่าคงไม่มีใครชอบตามหลังไปก่อน 0-2 เกม (มีเพียง 14 จาก 222 ทีมที่คัมแบ็กกลับมาชนะซีรีส์ได้) ตอนนี้เราคงต้องกลับไปที่บ้านเพื่อพยายามเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ”

ด้าน ฟิล แจ็คสัน สุดยอดหัวหน้าโค้ช เลเกอร์ส กล่าวบ้าง “ ผมคิดว่าคืนนี้ ซานอันโตนิโอ (สเปอร์ส) ค่อนข้างเงียบ พวกเขาอาจจะเหนื่อยขาเลยล้ากันไป สำหรับการเก็บเกมในบ้านได้ทำให้สามารถการันตีได้ว่าอย่างน้อยเราได้เล่นถึงเกมที่ 6 อย่างไรก็ตาม อะไรยังเกิดขึ้นได้เสมอเมื่อมองย้อนกลับไปในเพลย์ออฟที่ผ่านมา ดังนั้นเรายังมีงานในการลงสนามไปเป็นผู้ชนะให้ได้ ”

สำหรับ สเปอร์ส เตรียมกลับไปเล่นใน เอที แอนด์ ที เซ็นเตอร์ ในเกมที่ 3 เช้าวันจันทร์นี้ตามวัน-เวลาประเทศไทย และเกมที่ 4 ก็ยังจะมีขึ้นในซานอันโตนิโอ เช้าวันพุธนี้ ก่อนที่จะกลับมาแข่งกันที่แอลเอ อีกครั้งในเกม 5 สำหรับซีรีส์ทีมที่ชนะ 4 จาก 7 เกมเข้าไปชิงชนะเลิศเอ็นบีเอกับแชมป์ฝั่งตะวันออก ซึ่งตอนนี้ ดีทรอยต์ พิสตันส์ ตามเสมอ บอสตัน เซลติกส์ ได้แล้วที่ 1-1 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น