xs
xsm
sm
md
lg

‘โคบี’ นำเลเกอร์สคว่ำแจซซ์-เซลติกส์ส่องฮอว์คสร่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์ ทำไปเบาะๆ 38 แต้มช่วยให้ แอลเอ เลเกอร์ส เปิดบ้านอัด ยูทาห์ แจซซ์ ประเดิมนำ 1-0 เกมในเพลย์ออฟรอบสอง ขณะที่ บอสตัน เซลติกส์ เปิดรังส่อง แอตแลนตา ฮอว์คส ร่วงจนได้
โคบี ขึ้นถึงห่วงแต่ละทีก็โดนตีฟาล์ว
ที่ลอสแองเจลิส : โคบี ไบรอันท์ ฉลองรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) แห่งปีอย่างไม่เป็นทางการด้วยการสอยฟรีโทรล์เป็นว่าเล่นช่วยให้ แอลเอ เลเกอร์ส เปิดสเตเปิล เซ็นเตอร์ ไล่ทุบเอาชนะ ยูทาห์ แจซซ์ 109-98 คะแนน ในเกมแรกเพลย์ออฟรอบสองฝั่งตะวันตกของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)

หลังจากจัดการกวาดซีรีส์ใส่ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ (ทีมอันดับ 8) ในรอบแรก เลเกอร์ส (อันดับ 1) เดินหน้าคว้าชัยเกมที่ 5 ติดต่อกันในโพสต์ซีซั่นปีนี้ โดย โคบี ไบรอันท์ ซึ่งสำนักข่าวเอพี (AP) แย้มแล้วว่าได้รับเลือกเป็น MVP ครั้งแรกในชีวิตทำไปคนเดียว 38 แต้ม เป็นการชู้ตลูกโทษถึง 21 ครั้ง กับอีก 6 รีบาวด์ 7 แอสซิสต์ พาว กาซอล ช่วยมา 18 แต้ม 10 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ ลามาร์ โอดอม บวกอีก 16 แต้ม 9 รีบาวด์

ภายหลังการแข่งขัน โคบี ออกมาเผยถึงการโดนทำฟาล์วถึง 23 ครั้งในเกมนี้ “ เมื่อพวกเขาเปิดโอกาสให้ได้ชู้ตลูกโทษ คุณก็ต้องลงไปเก็บมันให้ลง มันเป็นความรับผิดชอบที่ผมต้องจัดการให้ได้ ”โดยเกมนี้หลังจากที่ส่องฟรีโทรล์ลงทั้งหมด 18 ลูกแรก โคบี มาพลาด 2 จาก 5 ครั้งสุดท้าย

ด้านผู้มาเยือนเกมนี้ได้ เมห์เมต โอคัวร์ ทำไปสูงสุดของทีม 21 แต้ม 19 รีบาวด์ คาร์ลอส บูเซอร์ 15 แต้ม 14 รีบาวด์ เดอรอน วิลเลียมส์ การ์ดตัวเก่งบวกอีก 14 แต้ม 9 รีบาวด์ 9 แอสซิสต์ แต่ แจซซ์ ยังพ่ายทั้งๆ ที่รีบาวด์เหนือกว่าเจ้าถิ่นถึง 58-41 ครั้ง ทว่าทีมกลับเสียฟาล์วถึง 46 ครั้ง (โดยควอเตอร์สุดท้ายตีฟาล์วใส่ เลเกอร์ส ถึง 21 ครั้ง) และที่สำคัญชู้ตกันลงเพียง 36 จาก 95 หน (คิดเป็นแค่ 37.9 เปอร์เซ็นต์)

ซึ่ง เจอร์รี สโลน หัวหน้าโค้ชแจซซ์ ค่อนข้างผิดหวังกับผลงานของทีม “ มันแย่จริงๆ ที่วิธีที่ดีที่สุดของเราคือการตีฟาล์ว พวกเขาจึงได้ไปชู้ตลูกโทษกัน ไม่รู้สิผมคงพูดได้แค่ว่าวันนี้เราเล่นเกมรับได้แย่จริงๆ ส่วนเกมบุกเรามีช่องให้ชู้ตแต่กลับไม่สามารถทำมันได้ ”

สำหรับเกมที่ 2 คืนวันพุธนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่นยังจะมีขึ้นที่ลอสแองเจลลิส โดยผู้ชนะถึง 4 จาก 7 เกมก่อนจะผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์สายตะวันตกไปพบกับผู้ชนะระหว่าง นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ (อันดับ 2) หรือ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส (อันดับ 3) ซึ่งเกมแรกฝ่ายแรกเปิดรังไล่ทุบแชมป์เก่าไปได้ก่อน 101-82 คะแนน
การ์เนตต์ นำทัพเซลติกส์เข้ารอบสองจนได้
ส่วนเพลย์ออฟรอบแรกฝั่งตะวันออก ทีมอันดับ 1 อย่าง บอสตัน เซลติกส์ กระเสือกกระสนเข้ารอบได้เสียทีหลังเปิดบ้านยำใหญ่ แอตแลนตา ฮอว์คส 99-65 คะแนน โดย พอล เพียร์ซ เก็บไปสูงสุดให้เจ้าถิ่น 22 แต้ม 8 รีบาวด์ เควิน การ์เนตต์ 18 แต้ม 11 รีบาวด์ ทำให้ทีมชนะซีรีส์ไปแบบเฉียดฉิว 4-3 เกม ซึ่งรอบสองจะเข้าไปพบกับ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส (อันดับ 4) ที่บี้ วอชิงตัน วิซาร์ดส มาได้อย่างสนุก 4-2 เกม

ในขณะเดียวกันเพลย์ออฟรอบสองของฝั่งตะวันออกเปิดฉากไปแล้วตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ โดยทีมอันดับ 2 อย่าง ดีทรอยต์ พิสตันส์ แม้จะได้พักน้อยกว่าแต่ก็เปิดรังบดเอาชนะ ออร์แลนโด เมจิก (ทีมอันดับ 3) ไปขาดลอย 91-73 คะแนน ขึ้นนำซีรีส์ไปก่อน 1-0 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น