xs
xsm
sm
md
lg

‘เลอบรอน’ ฮึดนำแคฟส์เฉือนพ่อมดขึ้นแท่น 3-1 เกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ อาศัยแรงผลักดันจากภายในกลับมาขุนฟอร์มนำ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส บุกเฉือน วอชิงตัน วิซาร์ดส ถึงถิ่น 100-97 คะแนน ขึ้นแท่นนำ 3-1 เกมในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) รอบแรก
3 ผู้เล่นวิซาร์ดสมอง เลอบรอน ถึงห่วง
ที่วอชิงตัน : ซีรีส์เพลย์ออฟระหว่างทีมอันดับ 4 และ 5 ของฝั่งตะวันออกสนุกดุเดือดทั้งในและนอกสนาม แต่ เลอบรอน เจมส์ ยังคงมีสมาธิมุ่งมั่นอยู่กับเกมกดไปคนเดียว 34 แต้มช่วยให้ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส ชิงหนึ่งเกมสำคัญมาจากรัง “พ่อมด” วอชิงตัน วิซาร์ดส

ตลอดทั้งซีรีส์ที่ผ่านมา เลอบรอน เจออัดหนักในทุกรูปแบบจากบรรดาผู้เล่นวิซาร์ดส และก็โดน เดอชอว์น สตีเวนสัน การ์ดคู่แข่งปรามาสทำนองว่าได้รับการยกย่องมากเกินความเป็นจริง ดังนั้นวันนี้ “เด็กทองคำ” เลยพิสูจน์ตัวเองให้เห็นนอกจากทำแต้มสูงสุดให้ทีมก็ยังได้มาอีก 12 รีบาวด์ 7 แอสซิสต์ ส่วน เดอลอนเต เวสต์ วันนี้ปล่อยทีเด็ด 21 แต้มรวมถึงลูกชู้ตสามแต้มก่อนหมดเวลาแค่ 5.4 วินาทีช่วยให้ แคฟวาเลียร์ส มีโอกาสไปปิดซีรีส์ที่บ้านตัวเองในคืนวันพุธนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

ภายหลังการแข่งขัน เลอบรอน ออกมาเผย “ ซีรีส์นี้เต็มไปด้วยเรื่องต่างๆ ทั้งในและนอกสนาม แต่ผมยังสามารถมีสมาธิอยู่กับเกมได้ ในซีรีส์นี้พวกเขา (วอชิงตัน วิซาร์ดส) ต้องการทำให้ เลอบรอน เจมส์ เจ็บตัว ทว่ามันไม่สำเร็จหรอก ”

สำหรับ “แคฟส์แมน” นอกจาก เลอบรอน และเวสต์ ทีมยังได้ แดเนียล กิบสัน ทำไปอีก 12 คะแนน (มาจากการชู้ต 3 แต้มทั้งหมด) 5 แอสซิสต์ เบน วอลเลซ เซ็นเตอร์จอมหนึบแม้ไม่มีสักคะแนนเดียวแต่ก็คุมใต้แป้นได้ดีคว้ามา 12 รีบาวด์ 2 บล็อก ขโมยบอลได้อีก 2 หน

ด้านเจ้าถิ่นผู้เล่น 5 ตัวจริงทำคะแนนถึงสองหลักทั้งหมด แอนทอน จาไมสัน กดไปสูงสุดของทีม 23 แต้ม 11 รีบาวด์ แครอน บัตเลอร์ เพิ่มเติม 19 แต้ม 4 แอสซิสต์ เบรนแดน เฮย์วูด เซ็นเตอร์ที่อัดหนักใส่ เลอบรอน จนโดนไล่ออกมาแล้วในเกมที่สองได้มา 16 แต้ม สตีเวนสัน 13 แต้ม 5 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ กิลเบิร์ต อารีนาส หายเจ็บกลับมาสอย 10 แต้ม ทว่าการที่ วิซาร์ดส รีบาวด์เป็นรอง 31-51 ครั้งทำให้ แคฟวาเลียร์ส มีซ้ำดาบสอง

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ รอบแรก

คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส ชนะ วอชิงตัน วิซาร์ดส 100-97 คะแนน (แคฟวาเลียร์ส ขึ้นนำ 3-1 เกม)

ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส แพ้ ฟีนิกซ์ ซันส์ 86-105 คะแนน (สเปอร์ส ยังนำ 3-1 เกม)

ดีทรอยต์ พิสตันส์ ชนะ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส 93-84 คะแนน (ซีรีส์เสมอกัน 2-2 เกม)
 
นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ ชนะ ดัลลัฟ แมฟเวอร์ริกส์ 97-84 คะแนน (ฮอร์เน็ตส์ ขึ้นนำ 3-1 เกม)
กำลังโหลดความคิดเห็น