xs
xsm
sm
md
lg

‘โคบี’ นำเลเกอร์สบุกสยบนักเก็ตส์ขึ้นแท่น 3-0 เกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์ ทำผลงานไปเบาะๆ ช่วยให้ แอลเอ เลเกอร์ส บุกสยบ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ในวันที่บรรดาสตาร์ฟอร์มต่ำกว่ามาตรฐาน ขึ้นแท่นนำซีรีส์ 3-0 เกม จ่อเข้ารอบสองเพลย์ออฟเอ็นบีเอ (NBA)
โคบี แหวกสองขึ้นชู้ตใส่นักเก็ตส์
ที่เดนเวอร์ : โคบี ไบรอันท์ ซูเปอร์สตาร์ว่าที่ผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) แห่งปีไม่ต้องขุนฟอร์มระดับเทพ 22 แต้มก็เพียงพอที่จะช่วยให้ แอลเอ เลเกอร์ส เล่นงาน เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ถึงเป็ปซี่ เซ็นเตอร์ 108-84 คะแนน

หลังเปิดบ้านต้อนตือในสองเกมแรก เลเกอร์ส ยังทำผลงานกันได้ดีในเกมเมื่อคืนวันเสาร์-ตามวันเวลาท้องถิ่น เมื่อออกนำตั้งแต่ควอเตอร์แรกและก็ปิดครึ่งแรกที่ 53-46 คะแนน ลงมาลุยต่อในครึ่งหลังสถานการณ์ของ นักเก็ตส์ ไม่มีทีท่าจะดีขึ้น โคบี ส่องห่วงลงไปอีกทำให้ทีมเยือนฉีกนำถึง 78-61 คะแนนก่อนหมดควอเตอร์สามแค่ 2.33 นาที ควอเตอร์สุดท้าย จอร์จ คาร์ล หัวหน้าโค้ชเจ้าถิ่นถอดใจปล่อยสำรองอย่าง ยัคฮูบา ดิอาวารา, ชัคกี แอตกินส์ และสตีเวน ฮันเตอร์ ลงมาเล่นบ้างและก็พ่ายไปแบบราบคาบอีกครั้ง

โดยเกมนี้นอกจาก โคบี จะทำแต้มไปสูงสุดของทีม ชู้ตติ้งการ์ดคนดังที่เคยมาก่อเรื่องข่มขืนสาวระหว่างพักร้อนที่โคโลราโดเมื่อปี 2003 ได้อีก 7 รีบาวด์ 8 แอสซิสต์ พาว กาซอล เซ็นเตอร์ตัวแกร่งและ ดีเร็ค ฟิชเชอร์ การ์ดจอมเก๋าคว้ามาคนละ 14 แต้ม ลามาร์ โอดอม เสริมอีก 12 แต้ม 7 รีบาวด์ ทำให้ เลเกอร์ส เตรียมนับถอยหลังเข้าสู่รอบสองแต่ยังต้องเล่นเกมที่ 4 ที่เดนเวอร์ คืนวันจันทร์นี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในซีรีส์ชนะ 4 จาก 7 เกมก่อนเข้ารอบต่อไป

ภายหลังการแข่งขัน ฟิล แจ็คสัน หัวหน้าโค้ชคนเก่งของ เลเกอร์ส ออกมาเผย “ เกมรับของเราทำงานได้ผล แต่ทาง เดนเวอร์ (นักเก็ตส์) ก็ชู้ตพลาดกันง่ายๆ เองด้วย พักครึ่งผมยังเตือนลูกทีมเลยว่าพวกเขาอาจไม่เป็นแบบนี้ตลอดทั้งวัน ทว่าเมื่อลงมาเล่นกันต่อ เดนเวอร์ ก็ยังพลาดในการชู้ตที่พวกเขาเคยทำได้ แต่ก็ต้องชมเชยเกมรับของเราเช่นกันในครึ่งหลัง ”

ด้านเจ้าบ้านที่เกมนี้ชู้ตฟิลด์โกลลงรวมกันแค่ 37.2 เปอร์เซ็นต์จากผลงานของสตาร์หลายคนที่ผิดฟอร์ม คาร์เมโล แอนโธนีย์ ได้มาแค่ 16 แต้ม 10 รีบาวด์ แถมออกอาการฉุนกึกในควอเตอร์สามจนโดนเทคนิคเกิล ฟาล์ว อัลเลน ไอเวอร์สัน ก็ทำไปเพียง 15 แต้ม 3 แอสซิสต์ เคนยอน มาร์ติน เพิ่มเติมอีก 12 แต้ม 7 รีบาวด์

หลังเกม คาร์ล ให้สัมภาษณ์บ้างถึงเหตุผลที่ถอดทั้ง “เอ.ไอ.” และ “เมโลแมน” ออกมาพักควอเตอร์ท้าย “ ผมไม่ได้คิดทิ้งเกม ในควอเตอร์สุดท้ายผมแค่พยายามหาคำตอบอะไรบางอย่าง ผมเข้าใจอารมณ์ของ เมโล ในตอนนั้น ทุกคนในทีมก็ไม่พอใจเหมือนกันสำหรับวันนี้ ”

ส่วน ไอเวอร์สัน กล่าวทิ้งท้ายหลังฟอร์มบู่สุดนับตั้งแต่มาประสานงานกับ แอนโธนีย์ เมื่อ 16 เดือนก่อน “ ผมเห็นห่วงนะแต่ผมแค่ชู้ตมันไม่ลงเท่านั้น นี่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเหมือนกับ เมโล ”

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ รอบแรก เมื่อเช้าวันอาทิตย์

ออร์แลนโด เมจิก ชนะ โตรอนโต แร็พเตอร์ส 106-94 คะแนน (เมจิก ขึ้นนำซีรีส์ 3-1 เกม)

แอลเอ เลเกอร์ส ชนะ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 108-84 คะแนน (เลเกอร์ส ขึ้นนำ 3-0 เกม)

บอสตัน เซลติกส์ แพ้ แอตแลนตา ฮอว์คส 93-102 คะแนน (เซลติกส์ ยังนำ 2-1 เกม)
 
ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ แพ้ ยูทาห์ แจซซ์ 82-86 คะแนน (แจซซ์ ขึ้นนำ 3-1 เกม)
กำลังโหลดความคิดเห็น