xs
xsm
sm
md
lg

‘การ์เนตต์’ ได้รับเลือกเป็นผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมแห่งปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การ์เนตต์ ซิวรางวัลตามคาด
เควิน การ์เนตต์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ บอสตัน เซลติกส์ แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมแห่งปี ประจำฤดูกาล 2007/08

หลังย้ายจาก มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส มาร่วมงาน บอสตัน เซลติกส์ เมื่อช่วงหน้าร้อนปีก่อน เควิน การ์เนตต์ โชว์ฟอร์มได้สมราคาพาทีมชนะในฤดูกาลปกติถึง 66 แพ้แค่ 16 เกม ด้วยผลงานทำเฉลี่ย 18.8 แต้ม 9.2 รีบาวด์ (เป็นการรีบาวด์เกมรับเฉลี่ย 7.3 ครั้ง) 1.2 บล็อก 1.4 สตีล ต่อเกม

ดังนั้นบรรดานักข่าวทั้งในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาต่างพากันโหวตให้ การ์เนตต์ ประสบการณ์ในลีก 12 ปีครองรางวัล “ผู้เล่นเกมรับแห่งปี” ด้วยคะแนนรวม 493 แต้ม เป็นการถูกโหวตให้เป็นอันดับหนึ่ง 90 คะแนนด้วยกัน ส่วน มาร์คัส แคมบี เซ็นเตอร์ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ เจ้าของรางวัลดังกล่าวเมื่อปีก่อน คราวนี้ครองอันดับ 2 ได้โหวตมา 178 คะแนน ตามด้วยอันดับ 3 อย่าง เชน แบตติเยร์ ฟอร์เวิร์ด ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ 175 คะแนน
 
ภายหลังจากรับรางวัล การเนตต์ ออกมาเผย “ การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญของเกมรับ ผมสามารถพูดได้เลย สำหรับรางวัลต่างๆ ในลีกแห่งนี้ผมคิดว่ามันเป็นเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่ มันเป็นเรื่องของชัยชนะก็ว่าได้ ”
 
ด้าน ด็อกซ์ ริเวอร์ส หัวหน้าโค้ชเซลติกส์ กล่าวบ้าง “ เควิน (การ์เนตต์) เข้ามาเปลี่ยนแนวทางในการเล่นเกมรับของเรา แต่นี่เป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ผมคิดว่าเขาเหลือเชื่อกับสิ่งที่ลงไปทำในสนาม ”
 
สำหรับ การ์เนตต์ วัย 32 ปีกำลังง้วนกับการพา เซลติกส์ กลับไปเถลิงแชมป์เอ็นบีเอ สมัยที่ 17 โดยเพลย์ออฟรอบแรก เกมแรก ปรากฏว่าเขาทำไปคนเดียว 16 แต้ม 10 รีบาวด์ 4 แอสซิสต์ ช่วยให้ทีมเปิดบ้านต้อนชนะ แอตแลนตา ฮอว์คส 104-81 คะแนน โดยเกมที่สองยังมีขึ้นที่บอสตัน ในคืนวันพุธนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น