xs
xsm
sm
md
lg

‘อัลเลน’ วางเป้าพาเซลติกส์ขึ้นบัลลังก์แชมป์เอ็นบีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรย์ อัลเลน การ์ดจอมแม่น บอสตัน เซลติกส์ มีเป้าหมายพาทีมกลับไปครองแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) หลังจากเข้าเพลย์ออฟในฐานะทีมอันดับ 1 จากทั้ง 30 ทีมในลีก
อัลเลน หนึ่งในบิ๊กทรีของเซลติกส์
15 ฤดูกาลนับตั้งแต่ ลาร์รี เบิร์ด ตำนานของเฟรนไชส์อำลาทีมไป บอสตัน เซลติกส์ เพิ่งชนะเพลย์ออฟแค่ 3 ซีรีส์ ทว่าหากลูกทีมของ ด็อกซ์ ริเวอร์ส คว้าชัย 3 ซีรีส์ก็จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศประจำฤดูกาล 2007/08 และก็ได้สิทธิเล่นในบ้านที่มากกว่า (Home Field Advantage)

ซึ่งเมื่อไปถามไถ่เป้าหมายในการมาสู่เมืองบอสตัน แน่นอนว่า เรย์ อัลเลน อดีตชู้ตติ้งการ์ด ซีแอตเทิล ซูเปอร์โซนิกส์ ต้องการแหวนแชมป์ “ นี่เป็นเหตุผลที่ผมและเควิน (การ์เนตต์) มาที่นี่ เรามาช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะไปให้ถึงเป้าหมายของตัวเอง ”

ด้าน พี.เจ.บราวน์ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าที่เพิ่งเซ็นสัญญาฟรีเอเย่นต์มาเล่นให้ เซลติกส์ เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ กล่าวสนับสนุน “ ผมอยากเห็น บอสตัน (เซลติกส์) เป็นแชมป์ พวกเขาเล่นบาสเกตบอลกันแบบไม่เห็นแก่ตัว ทีมทำงานกันหนักจริงๆ ในแต่ละเกม ”

สำหรับ เซลติกส์ จบฤดูกาลปกติด้วยสถิติชนะ 66 แพ้แค่ 16 เกม คว้าแชมป์กลุ่มแอตแลนติก ดิวิชั่น ของฝั่งตะวันออกมาครอง ทั้งๆ ที่ซีซั่นก่อนทีมมีสถิติ 24-58 เกม โดยในเพลย์ออฟปีนี้ เซลติกส์ ทีมอันดับ 1 เตรียมประลองความแม่นกับ แอตแลนตา ฮอว์คส อันดับ 8

โดยการพบกันในฤดูกาลปกติปรากฏว่า เซลติกส์ กวาดชัยได้ทั้ง 3 หนที่เจอกัน และเกมแรกของซีรีส์ชนะ 4 จาก 7 เกมเข้ารอบ มีคิวดวลกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 20 เมษายนตามวัน-เวลาท้องถิ่นในบอสตัน ส่วนผู้ชนะของคู่นี้จะเข้ารอบสองไปเจอกับ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส (อันดับ 4) หรือ วอชิงตัน วิซาร์ดส (อันดับ 5) ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น