xs
xsm
sm
md
lg

“แชค’ คืนฟอร์มแกร่งซันส์เปิดบ้านพิชิตสเปอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชคคิว โอนีล เซ็นเตอร์จอมเก๋าคืนฟอร์มแกร่งช่วยให้ ฟีนิกซ์ ซันส์ เปิดบ้านโค่นเอาชนะ “แชมป์เก่า” ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ไปอย่างสนุก 94-87 คะแนนในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)

ที่ฟีนิกซ์ : แชคคิว โอนีล ฉลองวันเกิดครบ 36 ปีย้อนหลังสามวันตามวัน-เวลาท้องถิ่น (6 มีนาคม) โดยการมอบของขวัญให้ตัวเองด้วยการพาทีม “ลูกพระอาทิตย์” ฟีนิกซ์ ซันส์ ประกาศศักดาคว่ำ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส คู่แข่งร่วมฝั่งตะวันตกลงได้อย่างสวยงาม

แฟนๆ เจ้าถิ่นอาจเริ่มคลางแคลงใจว่าทำไมทีมถึงเลือกเทรด “ซูเปอร์แชค” มาร่วมงานเมื่ออดีตเซ็นเตอร์ ไมอามี ฮีท กดไป 14 แต้ม 16 รีบาวด์ ประสานงานในเกมป้องกันร่วมกับ อมาเร สเตาดาไมร์ ในการหยุดยั้งให้ ทิม ดันแคน ดาวเด่นของทีมเยือนได้มาเพียง 17 แต้ม 10 รีบาวด์ (ชู้ตฟิลด์โกลลงแค่ 6 จากโอกาสทั้งหมด 19 ครั้ง)

นอกเหนือจาก แชค เจ้าบ้านยังได้ สเตาดาไมร์ สอยมา 16 แต้ม 11 รีบาวด์ สตีฟ แนช การ์ดมือทองเพิ่มเติม 19 แต้ม 14 แอสซิสต์ มีส่วนในการพาทีมรัน 14-2 คะแนนช่วง 3.40 นาทีท้ายก่อนที่ ซันส์ จะเก็บชัยเกมสำคัญประจำคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น เพิ่มสถิติเป็นชนะ 41 แพ้ 22 เกม รั้งอันดับ 2 กลุ่มแปซิฟิก ดิวิชั่น เป็นรอง แอลเอ เลเกอร์ส อยู่สามเกมครึ่ง และก็อยู่ในอันดับ 6 ของฝั่งตะวันตก

ด้านผู้มาเยือนนอกจาก ดันแคน ทีมได้ มานู จิโนบิลี การ์ดจอมแม่นทีมชาติอาร์เจนตินาส่องไป 22 แต้ม 5 รีบาวด์ โทนี พาร์เกอร์ การ์ดจ่ายชาวฝรั่งเศสเพิ่มมาอีก 21 แต้ม 5 แอสซิสต์ แต่ยังไม่ดีพอ สเปอร์ส สถิติตกเหลือ 43-19 เกม ยังนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มเซาธ์เวสต์ ดิวิชั่น ทว่าทีมก็แพ้เป็นเกมที่ 2 ติดต่อกันหลังจากชนะรวดมา 11 เกม

ภายหลังการแข่งขัน แนช การ์ดชาวแคนาเดียนออกมาเผยถึง แชค “ หลายทีมในฝั่งตะวันออกมีผู้เล่นบิ๊กๆ เราก็ต้องเพิ่มในส่วนตรงนี้และ แชค เป็นเพียงคนเดียวของทีมที่เคยมีประสบการณ์คว้าแชมป์ ทว่านี่เป็นเพียงชัยชนะแค่เกมเดียว เราไม่สามารถพูดได้ว่างานลุล่วงแล้ว แต่ทีมก็แสดงให้เห็นว่ามีการปรับปรุงอะไรให้ดีขึ้น เรากำลังมั่นใจในการเดินหน้าเข้าสู่เพลย์ออฟ ”

ส่วน “ซูเปอร์แชค” กล่าวบ้าง “ พวกเขาต้องการให้ผมทำแต้มด้วย ทีมต้องการโยนบอลมาให้ผม แต่ผมไม่ได้ต้องการบอลเสมอไป เรายังมีทางเลือกอื่นๆ ให้เล่นในทีมๆ นี้ ส่วนการเผชิญหน้ากับ ทิม (ดันแคน) ผมควรฟาล์วแค่ 3 ครั้ง แต่คุณก็รู้ว่าเขานั้นดุดันแค่ไหน (เกมนี้ แชค ฟาล์วทั้งสิ้น 5 ครั้ง) ”

สำหรับ สเตาดาไมร์ ออกมาทิ้งท้าย “ แม้ทีมจะยังชู้ตกันแย่อยู่บ้าง แต่เราชนะด้วยเกมรับซึ่งมันยอดเยี่ยม เมื่อซานอันโตนิโอ (สเปอร์ส) ทำฟาล์วเราก็สามารถส่องลูกโทษกันลง ส่วนผมและแชคก็พยายามช่วยกันคุมพื้นที่ใต้แป้นเอาไว้ ”

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำเช้าวันจันทร์
ซีแอตเทิล ซูเปอร์โซนิกส์ แพ้ โตรอนโต แร็พเตอร์ส 106-114
ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ชนะ มิลวอล์คกี บัคส์ 119-97
ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส แพ้ ฟีนิกซ์ ซันส์ 85-86
ชิคาโก บูลส์ แพ้ ดีทรอยต์ พิสตันส์ 109-116
ซาคราเมนโต คิงส์ ชนะ แอลเอ เลเกอร์ส 114-113
กำลังโหลดความคิดเห็น