xs
xsm
sm
md
lg

ฮีทชีช้ำโดนสเปอร์สบุกสอยทำแพ้ 15 เกมติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมอามี ฮีท ขยับใกล้สถิติปราชัยติดต่อกันนานที่สุดในประวัติศาสตร์ หลังพ่ายคาถิ่นให้ “แชมป์เก่า” ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส หวุดหวิด 89-90 คะแนนในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำเช้าวันศุกร์

ที่ไมอามี : เวลาผ่านไปแค่สองปีหลังจากที่คว้าแชมป์เอ็นบีเอ ไมอามี ฮีท กลายสภาพเป็นหมูชราของลีกและล่าสุดลูกทีมของ แพท ไรลีย์ ก็พ่ายเป็นเกมที่ 15 ติดต่อกัน ถ้าพลาดท่าเสียทีอีกเพียงสองเกมก็จะทำลายสถิติเลวร้ายสุดของเฟรนไชส์

แม้ไม่มี แชคคิว โอนีล เซ็นเตอร์ตัวเก๋าลงสนามเพราะต้องพักราว 2 สัปดาห์จากอาการบาดเจ็บที่สะโพก แต่เจ้าบ้านกลับสู่ได้ดีพอเข้าควอเตอร์ที่สามมีทิ้งห่าง สเปอร์ส ไปถึง 10 แต้ม อย่างไรก็ตาม ดีเวน เหว็ด เพียงคนเดียวไม่สามารถต่อกรกับเหล่า “บิ๊กทรี” ได้

โดย ทิม ดันแคน ฟอร์เวิร์ดที่ได้รับการโหวตให้เป็นตัวจริงของฝั่งตะวันตกในออล-สตาร์ 2008 กดไปคนเดียว 30 แต้ม 11 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ โทนี พาร์เกอร์ บวกเพิ่ม 12 แต้ม ขณะที่ มานู จิโนบิลี ลงมาจากม้านั่งสำรองสอยไป 18 แต้ม หนึ่งในนั้นเป็นการหลุดขึ้นไปเลย์อัพให้ทีมเยือนพลิกขึ้นนำเมื่อเหลือ 36.5 วินาทีท้ายของเกมและก็คว้าชัยไปในที่สุด

ภายหลังการแข่งขัน จิโนบิลี การ์ดทีมชาติอาร์เจนตินาออกมาเผย “ เราไม่ได้เล่นบาสเกตบอลด้วยฟอร์มที่สุดยอด แต่มันเป็นเรื่องของจิตใจ เรายังพยายามออกไปใส่กันให้ดีที่สุด ”

ด้านของเจ้าถิ่นได้ เหว็ด การ์ดดีกรีตัวจริงของฝั่งตะวันออกในเกมรวมดาราที่นิวออร์ลีนส์ กลางเดือนหน้าทำไปคนเดียว 27 แต้ม 6 รีบาวด์ 9 แอสซิสต์ มาร์ค บลอนท์ ซึ่งลงมาทำหน้าที่แทน “ซูเปอร์แชค” ช่วยมา 23 แต้ม 5 รีบาวด์ เจสัน วิลเลียมส์ เพิ่มเติม 14 แต้ม 4 แอสซิสต์ แต่ไม่ดีพอ ฮีท เพิ่งชนะแค่ 9 เกมในฤดูกาล 2007/08 และก็แพ้ไปแล้วถึง 32 เกม

ซึ่ง ไรลีย์ หัวหน้าโค้ช ฮีท หนึ่งในสามทีมที่ชนะไม่ถึง 10 เกม (รวม ซีแอตเทิล ซูเปอร์โซนิกส์ และมินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส) ออกมาให้สัมภาษณ์ทิ้งท้ายด้วยความผิดหวัง “ ผมไม่รู้ว่าเราสามารถเล่นให้ดีกว่านี้อีกหรือไม่ ”

สรุปผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันศุกร์
อินเดียนา เพเซอร์ส แพ้ มิลวอล์คกี บัคส์ 92-104
ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ชนะ ไมอามี ฮีท 90-89
นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ แพ้ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส 119-121
กำลังโหลดความคิดเห็น