xs
xsm
sm
md
lg

‘ซูเปอร์แชค’ ไม่ช่วยอะไรซันส์เละพ่ายพิสตันส์คาถิ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชคคิว โอนีล เซ็นเตอร์ตัวเก๋าไม่สามารถช่วยให้ ฟีนิกซ์ ซันส์ รอดพ้นการปราชัยคาถิ่นแบบราบคาบแก่ ดีทรอยต์ พิสตันส์ 86-116 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำเช้าวันจันทร์

ที่ฟีนิกซ์ : แฟนๆ “ลูกพระอาทิตย์” ฟีนิกซ์ ซันส์ หวังเห็นทีมแกร่งขึ้นเมื่อได้ แชคคิว โอนีล มาเสริมงานวงใน ทว่าเจ้าถิ่นกลับโดนความครบเครื่องของ ดีทรอยต์ พิสตันส์ บุกมาเล่นงานแบบต้อนตือ

ราชีด วอลเลซ ลงสนาม 26 นาทีเศษสอยไปคนเดียว 22 แต้ม 8 รีบาวด์ พร้อมนำผู้เล่นทีมเยือนสกอร์ถึงสองหลักอีก 5 คน ริชาร์ด แฮมิลตัน เสริมมา 18 แต้ม ชอนซีย์ บิลล์อัพส์ เพิ่มเติม 14 แต้ม 11 แอสซิสต์ อันโตนิโอ แม็คไดสส์ 12 แต้ม 13 รีบาวด์ เทรชอน ปรินซ์ 10 แต้ม จาร์วิส เฮย์ส ลงมาสำรองคว้ามาอีก 18 แต้มทำให้ พิสตันส์ หยุดสถิติซันส์ที่ชนะทีมฝั่งตะวันออกมา 11 เกมติดต่อกันเมื่อเล่นในเกมถ่ายทอดสด

ภายหลังการแข่งขัน บิลล์อัพส์ ออกมาเผย “ นี่เป็นเกมใหญ่สำหรับเรา คุณรู้ว่า ดีทรอยต์ (พิสตันส์) เล่นกันอย่างไรเมื่อเจอกับยอดทีม เราชอบเกมแบบนี้และผมก็คิดว่าทีมเล่นกันได้สุดยอดยิ่ง ทุกคนเลยก็ว่าได้ ”

ด้านเจ้าถิ่นได้ อมาเร สเตาดาไมร์ กดไปคนเดียว 31 แต้ม 3 รีบาวด์ 4 แอสซิสต์ สตีฟ แนช การ์ดมือทองช่วยอีก 11 แต้ม 6 แอสซิสต์ ขณะที่ เลอันโดร บาร์โบซา ได้มา 18 แต้ม 4 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ ส่วน แชค มีแค่ 7 แต้ม 11 รีบาวด์ แถมฟรีโทรล์ไม่เอาอ่าวชู้ตลงแค่หนเดียวจากโอกาส 8 ครั้ง ความพ่ายแพ้ของ ซันส์ ในเกมนี้ทำให้พวกเขาปราชัยต่อทีมจากฝั่งตะวันออกเป็นเกมที่ 3 ในรอบ 25 เกมในฤดูกาลนี้ที่เจอมา และสถิติตกเหลือ 1-2 เกมตั้งแต่ “ซูเปอร์แชค” เริ่มเล่นให้ทีมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ส่วน แนช ให้สัมภาษณ์อย่างหัวเสีย “ มันเลวร้ายสิ้นดี มันน่าผิดหวังจริงๆ น่าผิดหวังไปเสียทุกอย่าง มันดูติดขัดไปหมด เราทำอะไรกันไม่ได้เลยและก็แพ้ถึง 30 คะแนน ”

สำหรับ แชค กล่าวปิดท้าย “ เราต้องเผชิญหน้ากับความเป็นจริง ผมเพิ่งมาที่นี่ได้เพียง 8 วัน นี่เพิ่งเป็นเกมที่สามเท่านั้นเอง ทีมยังต้องสร้างอะไรกันต่อไป และถ้าทุกคนรู้บทบาทของตัวเอง ฟีนิกซ์ (ซันส์) จะดีขึ้น ”

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ
ดีทรอยต์ พิสตันส์ ชนะ ฟีนิกซ์ ซันส์ 116-86
เมมฟิส กริซลียส์ แพ้ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส 89-109
บอสตัน เซลติกส์ ชนะ ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส 112-102
ซาคราเมนโต คิงส์ แพ้ ออร์แลนโด เมจิก 93-112
นิวยอร์ก นิกส์ แพ้ โตรอนโต แร็พเตอร์ส 92-115
ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ชนะ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส 99-83
ชิคาโก บูลส์ แพ้ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ 97-110
แอลเอ เลเกอร์ส ชนะ ซีแอตเทิล ซูเปอร์โซนิกส์ 111-91
กำลังโหลดความคิดเห็น