xs
xsm
sm
md
lg

หลังคารั่วเป็นลาง ‘โคบี’ ปราชัย ‘เลอบรอน’ คาถิ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์ และแอลเอ เลเกอร์ส ปราชัยคาบ้านให้ เลอบรอน เจมส์ และพลพรรค คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส เกมที่หลังคาสนามสเตเปิล เซ็นเตอร์ รั่วในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) ประจำเช้าวันจันทร์
เลอบรอน ขึ้นชู้ตเหนือ โคบี
ที่ลอสแองเจลิส : การปะทะฝีมือที่คอยัดห่วงรอคอยจบลงที่ชัยชนะของ เลอบรอน เจมส์ ซึ่งพาทัพ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส บุกเล่นงาน โคบี ไบรอันท์ และแอลเอ เลเกอร์ส 98-95 คะแนน ในเกมใหญ่ของเอ็นบีเอ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น

เกมการแข่งขันดำเนินไปอย่างสนุกตั้งแต่ควอเตอร์แรก แต่ปลายควอเตอร์เกมมีอันต้องหยุดชะงักไปนาน 12 นาทีเนื่องจากมีหยดน้ำไหลผ่านหลังคาสนามสเตเปิล เซ็นเตอร์ ที่รั่วเป็นรูเล็กๆ ลงมาบริเวณห่วงฝั่งทิศเหนือ เจ้าหน้าที่ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก่อนผู้เล่นทั้งสองทีมจะลงมาลุยกันต่อและจบครึ่งแรก ปรากฏว่า “แคฟส์แมน” ขึ้นนำ 49-40 คะแนน

มาเล่นกันต่อในครึ่งเวลาหลัง เลเกอร์ส ขุนฟอร์มเก่งช่วงปลายควอเตอร์ที่สาม รันไปถึง 23-9 พลิกขึ้นมานำบ้างที่ 84-75 คะแนน อย่างไรก็ตามในควอเตอร์ที่ 4 แคฟวาเลียร์ส มีรันคืนไปเช่นกัน 15-2 ทำให้เกมมาลุ้นเบียดกันจนถึงช่วงท้ายๆ โดย เลอบรอน เจมส์ กดควอเตอร์นี้ไปคนเดียว 14 แต้ม เป็นฟรีโทรล์สองหนสำคัญทำให้ทีมเยือนทิ้งเจ้าบ้าน 3 แต้มเมื่อเหลือ 9 วินาทีท้าย

ซึ่งทางด้าน ฟิล แจ็คสัน เรียกเวลานอกเพื่อมาตั้งบอลบริเวณกลางสนาม แน่นอนว่าแผนถูกส่งไปให้ โคบี ไบรอันท์ เป็นคนที่ลุ้นชู้ตสามแต้มเพื่อต่อเวลา แต่ ไมค์ บราวน์ รู้แผนดังกล่าวดีจึงสั่งให้ผู้เล่นทีมเยือนลงไปประกบสองใส่จอมทัพเจ้าถิ่น ภาระไปตกอยู่กับ ลุค วอลตัน ที่พยายามให้ โคบี ตัดสินเกมและก็พลาดแบบไม่ได้ลุ้นทำให้ เลเกอร์ส ปราชัย 3 เกมติดต่อกันยาวนานที่สุดของพวกเขาในฤดูกาลนี้

ภายหลังการแข่งขัน วอลตัน ซึ่งทำไป 9 แต้ม 5 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ ออกมาเผย “ เราต้องไปเล่นในเพลย์สุดท้าย ผมหวังว่าเราต้องได้ชู้ต ผมอาจจะเงอะงะไปหน่อยและก็ไม่รู้ว่าเวลาเหลือเท่าไหร่หากผ่านบอลกลับไปให้ โคบี ซึ่งผมก็ผิดพลาดด้วยโชคไม่เข้าข้างเราเลย ”

ด้าน โคบี กล่าวหลังกดไปคนเดียว 33 แต้ม 12 รีบาวด์ 6 แอสซิสต์ “ แผนดีไซน์มาให้ผมชู้ตสามแต้ม แต่พวกเขา (แคฟวาเลียร์ส) ประกบติดผมสองคน ผมพยายามจะหนีออกมาให้ได้ เมื่อ ลุค (วอลตัน) ได้บอลเขาก็โดนสลับมาประกบเร็วเช่นกัน เราอาจต้องมองหาทางเลือกอื่น ”

ในส่วนของแคฟส์ได้ เลอบรอน ซึ่งมีค่าเฉลี่ยการทำแต้มสูงสุดของลีก (29.6 แต้มต่อเกม) ฉายไปคนเดียว 41 แต้ม 9 รีบาวด์ 4 แอสซิสต์ และเจ้าตัวออกมาเผยสั้นๆ หลังพาทีมชนะเป็นเกมที่ 24 (แพ้ไป 19 เกม) ถึงเหตุการณ์ได้พักนอกรอบจากเหตุการณ์น้ำรั่ว “ มันช่วยผมได้มากทีเดียวในครึ่งหลัง เพราะผมได้พักนานขึ้น ”

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันจันทร์
บอสตัน เซลติกส์ แพ้ ออร์แลนโด เมจิก 93-96
ฟีนิกซ์ ซันส์ ชนะ ชิคาโก บูลส์ 88-77
คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส ชนะ แอลเอ เลเกอร์ส 98-95
วอชิงตัน วิซาร์ดส ต่อเวลาแพ้ มิลวอล์คกี บัคส์ 102-105
แอตแลนตา ฮอว์คส แพ้ ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส 93-94
นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ แพ้ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส 95-98
เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แพ้ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ 85-90
ยูทาห์ แจซซ์ ชนะ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ 97-89
ซาคราเมนโต คิงส์ ชนะ ซีแอตเทิล ซูเปอร์โซนิกส์ 103-101
นิวยอร์ก นิกส์ แพ้ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส 104-106
กำลังโหลดความคิดเห็น