xs
xsm
sm
md
lg

ไร้ ‘บิ๊กทรี’ เซลติกส์ยังคว้าสิทธิเล่นที่บ้านตลอดเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บอสตัน เซลติกส์ บุกสอนเชิง ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ ถึงถิ่น ทั้งๆ ที่ไร้ “บิ๊กทรี” พร้อมกันนี้ยังคว้าสิทธิการเล่นในบ้านตลอดเพลย์ออฟของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เป็นที่แน่นอนแล้ว
โพซีย์ ลอยตัวชู้ตให้เซลติกส์นิ่มๆ
ที่ชาร์ล็อตต์ : บอสตัน เซลติกส์ ทำสถิติชนะถึงหลัก 61 เกม ดีที่สุดของฝั่งตะวันออกนับตั้งแต่ปี 1987 หลังบุกเล่นงาน ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ 101-78 คะแนน ทั้งๆ ที่ไม่มีผู้เล่นซูเปอร์สตาร์อย่าง เควิน การ์เน็ตต์, เรย์ อัลเลน รวมถึง พอล เพียร์ซ

โดยเกมนี้ ด็อกซ์ ริเวอร์ส ตัดสินใจพักทั้ง การ์เน็ตต์ พาวเวอร์ฟอร์เวิร์ดขวัญใจแฟนๆ รวมถึง อัลเลน การ์ดจอมแม่น และก็อนุญาตให้ เพียร์ซ ปีกแม่ทัพดั้งเดิมของทีมไปเฝ้าคู่มั่นสาวที่ให้กำเนินบุตรคนแรก อย่างไรก็ตาม เซลติกส์ ได้ เลออน โพล เก็บไปคนเดียว 22 แต้ม 9 รีบาวด์ เจมส์ โพซีย์ ส่องอีก 19 แต้ม เอ็ดดี เฮาส์ ลงมาจากม้านั่งสำรองเพิ่มเติม 16 แต้ม ทำให้ทีมเพิ่มสถิติเป็นชนะ 61 แพ้แค่ 15 เกม

จากสถิติอันยอดเยี่ยมดังกล่าวส่งให้ เซลติกส์ ได้สิทธิ Home Field Advantage ในช่วงโพสต์ซั่นแน่นอนแล้ว เนื่องจาก นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ ผู้นำของฝั่งตะวันตกตาม เซลติกส์ ถึง 8 เกมขณะที่เหลือการแข่งขันในฤดูกาลปกติแค่ 6-7 เกมเท่านั้น โดยสิทธินี้คือ พวกเขาจะได้เล่นที่บ้านของตัวเองมากกว่าคู่แข่งหนึ่งเกมตลอดทั้งเพลย์ออฟในระบบผู้ชนะ 4 จาก 7 เกมได้ผ่านเข้ารอบ

ภายหลังการแข่งขัน โพซีย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ “ บอสตัน (เซลติกส์) ยังต้องลงไปทำงานของตัวเองต่อไปเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเพลย์ออฟ อย่างไรก็ตาม ทีมให้ผู้เล่นบางคนได้พักบ้าง และก็มีผู้เล่นอีกหลายๆ คนได้โอกาสลงสนามกัน ”

สำหรับ เซลติกส์ ซีซั่นก่อนพวกเขามีสถิติแค่ 24-58 เกม แต่ให้หลังเพียงแค่ปีเดียวการมาของ การ์เน็ตต์-อัลเลน ทำให้ทีมชนะมากกว่าปีก่อนถึง 37 เกม (ยังไม่จบฤดูกาลด้วยซ้ำ) และก็เป็นการพลิกสถานการณ์เปลี่ยนฟอร์มของทีมที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งต่อจากที่ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส เคยทำเอาไว้ โดยเมื่อฤดูกาล 1996/97 พวกเขามีสถิติแค่ 20-62 เกม แต่ให้หลังจากไปดราฟท์ ทิม ดันแคน มาร่วมงานทีมกลับมีสถิติ 56-26 เกม และก็เข้าเพลย์ออฟทุกปีตั้งแต่นั้นมา

ในส่วนของ บ็อบแคทส์ ได้ อีเมกา โอกาฟอร์ เซ็นเตอร์อดีตดราฟท์คนที่สองของปี 2004 ทำไป 17 แต้ม 8 รีบาวด์ เรย์มอน เฟลตัน การ์ดความหวังเพิ่มเติม 11 แต้ม 10 รีบาวด์ แต่เกมนี้ทีมยังขาด เจราล์ด วอลเลซ ปีกตัวเก่งที่บาดเจ็บขาหนีบ ทำให้ต่อกรกับ เซลติกส์ จ่าฝูงฝั่งตะวันออกไม่ได้ สถิติตกมาเหลือชนะ 29 แพ้ 48 เกม ไม่มีลุ้นเพลย์ออฟ

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันอาทิตย์
ออร์แลนโด เมจิก ชนะ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส 101-86
แอตแลนตา ฮอว์คส ชนะ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส 92-85
บอสตัน เซลติกส์ ชนะ ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ 101-78
โตรอนโต แร็พเตอร์ส แพ้ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ 90-99
วอชิงตัน วิซาร์ดส ชนะ ชิคาโก บูลส์ 99-87
ซาคราเมนโต คิงส์ ชนะ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 118-115
กำลังโหลดความคิดเห็น