xs
xsm
sm
md
lg

"เลเกอร์ส"ถล่ม"คิงส์"ส่งท้ายซิวแชมป์สายตะวันตก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลพรรคเลเกอร์สฉลองแชมป์สายตะวันตก
แอลเอ เลเกอร์ส คว้าชัยส่งท้ายฤดูกาลแข่งขันปกติ ด้วยการเปิดบ้านถล่มซาคราเมนโต้ คิงส์ ไปขาดลอย 124-101 คว้าแชมป์สายตะวันตกได้สำเร็จ ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอนัดส่งท้ายฤดูกาลเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

ที่ลอสแองเจลลิส : แอลเอ เลเกอร์ส ที่ชนะมารวดใน 3 เกมหลังสุด เปิดสเตเปิลเซ็นเตอร์ รับมือกับ ซาคราเมนโต้ คิงส์ ทีมจากสายเดียวกันที่หมดลุ้นเข้าเพลย์ออฟเเป็นที่แน่นอนแล้ว ขณะที่เจ้าบ้านหวังชนะในเกมนี้เพื่อแซงหน้า นิวออร์ลีน ฮอร์เนตส์ ขึ้นไปเป็นแชมป์ฝั่งตะวันตก

เลเกอร์ส ครองความได้เปรียบไว้ได้ตั้งแต่เริ่มออกสตาร์ท และออกนำห่างถึง 101-72 เมื่อจบ 3 ควอเตอร์ ก่อนที่จะเอาชนะไปอย่างๆสบายๆ ด้วยสกอร์ 124-101 ทำสถิติชนะเป็นเกมที่ 56 ในฤดูกาลปกติ คว้าแชมป์สายตะวันตกไปครอง

ซึ่งแม้ฮอร์เนตส์ จะเก็บชัยชนะอีก 1 เกมที่เหลือได้ และขึ้นมามีสถิติเท่ากัน(ชนะ 57 แพ้ 25) แต่ทว่าก็ไม่อาจจะแซงหน้ายอดทีมจากแอลเอได้ เพราะเลเกอร์สมีสถิติการเล่นเกมในสายตะวันตกเหนือกว่า

โดยเกมนี้ พาว กาซอล เซ็นเตอร์ ชาวสเปน ของเจ้าบ้าน ทำไปถึง 22 แต้ม กับ 7 รีบาวน์ ส่วนตัวเต็งเอ็มวีพีในซีซั่นปกติอย่าง โคบี ไบรอันท์ ก็ไม่น้อยหน้า กดไปเบาะๆ 20 แต้ม โดยมี ลามา โอดอม ฟอร์เวิร์ดคนสำคัญ ช่วยรีบาวน์วงในได้ถึง 12 ครั้ง และทำไป 15 แต้ม
กาซอล(ขวา)กดไป 22 แต้ม
หลังจบเกมโคบี ไบรอันท์ สตาร์ประจำทีมออกมาเผยอย่างมีความสุขว่า "สิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นช่วงเวลาของเรา คุณต้องการที่จะเล่นในเกมบาสเกตบอลให้ดีที่สุดเพื่อที่จะเข้าเพลย์ออฟ และเราสู้สึกว่าเราทำได้ในสิ่งที่เราต้องการแล้ว"

ขณะที่ ฟิล แจ็คสัน ยอดโค้ชคู่บุญก็ เตรียมไฟเขียวให้ลูกทีมฉลองกันให้เต็มคราบก่อนจะกลับมาลุยกันต่อในรอบเพลย์ออฟ "ผมอนุญาติให้ลูกทีมฉลองกันได้เต็มที่ 2 วันนับจากนี้ แล้วเราจะกลับมาซ้อมกันอีกครั้งในวันพฤหัสบดี(ตามเวลาในสหรัฐ) "

สำหรับทีมแชมป์สายตะวันตกทีมล่าสุด จะมีโปรแกรมลงสนามรอบเพลย์ออฟเกมแรกในสุดสัปดาห์นี้ ด้วยการรอพบ ทีมอันดับ 8 ของสาย ระหว่างเดนเวอร์ นักเก็ตส์ หรือ ดัลลัส แมฟเวอริกส์

ผลบาสเกตบอลเอ็นบีเอประจำวันพุธที่ 16 เมษายน 2551

ออร์แลนโด้ เมจิก ชนะ แอตแลนต้า ฮอว์คส 121-105
มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส แพ้ ดีทรอยต์ พิสตันส์ 103-105
ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ แพ้ นิวเจอร์ซี่ย์ เน็ตส์ 108 -112
แอลเอ คลิปเปอร์ส แพ้ นิวออร์ลีน ฮอร์เนตส์ 92-114
เมมฟิส กริซลี่ย์ส แพ้ ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส 91-113
ซาคราเมนโต้ คิงส์ แพ้ แอลเอ เลเกอร์ส 101-124
กำลังโหลดความคิดเห็น