xs
xsm
sm
md
lg

ตะวันออกทุบตะวันตก ‘เลอบรอน’ ซิว MVP ออล-สตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส คว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ประจำศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออล-สตาร์ เกม 2008 หลังช่วยฝั่งตะวันออกโค่นฝั่งตะวันตก 134-128 คะแนน

ที่นิวออร์ลีนส์ : แม้ เรย์ อัลเลน การ์ดมือปืน บอสตัน เซลติกส์ จะทำไปสูงสุดของเกม 28 คะแนน และมีส่วนสำคัญในการรัวสามแต้มปลายควอเตอร์สุดท้าย แต่ผู้เล่นที่สร้างความบันเทิงเริงใจให้แฟนๆ ได้มากที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้น เลอบรอน เจมส์

ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ออล-สตาร์ เกม ครั้งที่ 57 จบลงที่การแลกหมัดทำคะแนนกันอย่างสนุก แม้ฝั่งตะวันออกไม่มี เควิน การ์เนตต์ ฟอร์เวิร์ดจอมแกร่งขวัญใจแฟนๆ ที่ได้คะแนนโหวตติดเกมรวมดาราตัวจริงมากที่สุดลงสนาม แต่ 5 ขุนพลตัวจริงเล่นกันได้อย่างสุดยอดทำให้นำฝั่งตะวันตกไปก่อน 74-65 คะแนนเมื่อจบครึ่งแรก แม้ครึ่งหลังสำรองของตะวันตกจะเร่งเครื่องกลับมาได้ดี แต่ อัลเลน และเลอบรอน เร่งเครื่องท้ายเกมทำให้ตะวันออกเข้าวินกระชากแชมป์คืนมา

โดยเกมนี้นอกจาก อัลเลน ที่ทำไปสูงสุด เลอบรอน ได้มาอีก 27 แต้ม 8 รีบาวด์ 9 แอสซิสต์ ทำให้ “เด็กทองคำ” คว้า MVP เป็นสมัยที่ 2 ส่วน “ซูเปอร์แมน” ดไวท์ ฮาวเวิร์ด (ออร์แลนโด เมจิก) แชมป์สแลมดังก์คว้ามา 16 แต้ม 9 รีบาวด์ ดีเวน เหว็ด (ไมอามี ฮีท) และคริส บอสช์ (โตรอนโต แร็พเตอร์ส) ได้มาคนละ 14 แต้ม ขณะที่ เจสัน คิดด์ การ์ดจอมเก๋าที่คาดว่าจะย้ายจาก นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ ข้ามฝั่งไปเล่นให้ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ในวันรุ่งขึ้นสมทบไป 4 รีบาวด์ 10 แอสซิสต์

ในส่วนของฝั่งตะวันตก 5 ผู้เล่นตัวจริงผลงานค่อนข้างบู่ได้รวมกันแค่ 35 แต้ม โดย คาร์เมโล แอนโธนีย์ ฟอร์เวิร์ด เดนเวอร์ นักเกตส์ ทำไป 18 แต้ม ขณะที่ แบรนดอน รอย (ปอร์ทแลนด์เทลเบลเซอร์ส) และอมาเร สเตาดาไมร์ (ฟีนิกซ์ ซันส์) คว้าคะแนนไปเท่ากับ “เมโลแมน” ส่วน คริส พอล การ์ดร่างจิ๋วขวัญใจเจ้าถิ่น ฮอร์เนตส์ ประเดิมออล-สตาร์ครั้งแรกในชีวิตได้มา 16 แต้ม 14 แอสซิสต์

ภายหลังการแข่งขัน เลอบรอน ที่โชว์เหินดังก์ใส่ เดิร์ก โนวิตซกี (ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์) ท้ายเกมออกมาเผย “ เราเล่นกันได้เยี่ยมในครึ่งแรกพร้อมกับขึ้นนำ และก็คัมแบ็กกลับมาได้ในควอเตอร์สุดท้าย มันเป็นการกลับมาที่เจ๋งยิ่ง เรย์ อัลเลน ชู้ตได้สุดยอด เขาช่วยเราเซฟเกมเอาไว้ ”

ด้าน บายรอน สกอตต์ หัวหน้าโค้ช (ฮอร์เนตส์) ฝั่งตะวันตก เผยเหตุผลที่ให้ โคบี ไบรอันท์ การ์ดซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส ที่บาดเจ็บนิ้วก้อยที่มือข้างขวาลงเล่นแค่ 2.52 นาทีแรก “ เราตกลงกันว่า โคบี คงได้ลงเล่นไม่มากและผมก็ดึงเขาออกมา ผมแค่ต้องการเห็นเขามีสุขภาพที่ดีและสามารถลงเล่นในครึ่งฤดูกาลหลังของเอ็นบีเอได้ต่อไป ”
กำลังโหลดความคิดเห็น