xs
xsm
sm
md
lg

‘คาโปโน’ ป้องกันแชมป์สามแต้ม ‘ฮาวเวิร์ด’ ราชาดังก์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจสัน คาโปโน การ์ดจอมแม่น โตรอนโต แร็พเตอร์ส โชว์ความแม่นยำป้องกันแชมป์สามแต้มในศึกบาสเกตบอล ออล-สตาร์ เกมส์ ได้สำเร็จ ขณะที่ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ดาวเด่น ออร์แลนโด เมจิก ครองตำแหน่งราชาดังก์ประจำปี 2008

ที่นิวออร์ลีนส์ : ศึกยัดห่วง “รวมดารา” เข้าสู่วันที่สองของการแข่งขัน เมื่อคืนวันเสาร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่น แฟนๆ บาสฯได้เห็นหลากหลายลีลาจากสุดยอดผู้เล่น เอ็นบีเอ (NBA) โดยเฉพาะการประกวดชู้ตสามแต้มและการดังก์แข่งกัน

ซึ่งการประกวดชู้ตสามแต้ม กองเชียร์เจ้าถิ่นเซ็งเล็กน้อยเมื่อ เพยา สโตยาโนวิช จอมแม่นชาวเซิร์บเจ้าของแชมป์ 3 สมัยตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดายเมื่อชู้ตลงไป 17 จาก 30 คะแนนเต็ม ขณะที่ ริชาร์ด แฮมิลตัน (ดีทรอยต์ พิสตันส์) ได้มา 14 แต้ม และสตีฟ แนช (ฟีนิกซ์ ซันส์) สอยได้แค่ 9 คะแนนควงกันร่วงตามระเบียบ

โดยผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้แก่ เจสัน คาโปโน อดีตผู้เล่น ไมอามี ฮีท ที่รอบแรกกดไป 20 คะแนน ส่วน แดเนียล กิบสัน การ์ดคลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส ที่สอยสามแต้มลงห่วงถึง 11 ครั้งในเกม “รุ่นพี่ปีสองรับน้องปีหนึ่ง” เมื่อคืนวาน ได้มา 17 แต้มเท่ากับ เดิร์ก โนวิตซกี สตาร์ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ มวยแทนที่เข้ามาแข่งแทน โคบี ไบรอันท์ ซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส ที่บาดเจ็บนิ้ว

และในรอบชิงแม้ คาโปโน จะพลาดสองลูกแรกแต่อีกสิบลูกถัดมาการ์ดวัย 27 ปีส่องมันลงไปทั้งหมด ที่สำคัญเก็บ “มันนี่ บอล” (ลูกละสองแต้ม) ลงหมดทั้ง 5 ลูกทำให้ได้มา 25 คะแนนคว้าแชมป์ไปครองเฉือนชนะ กิบสัน ที่เข้าป้ายอันดับ 2 ได้มา 17 แต้ม ขณะที่ โนวิตซกี รอบตัดสินยิงลงไปเพียง 14 คะแนนครองอันดับสามประจำปีนี้

ภายหลังการแข่งขัน คาโปโน ออกมาให้สัมภาษณ์ “ ผมรู้สึกดีที่ได้ออกมาชู้ตอีกครั้ง ผมรู้ว่าผมต้องลงไปทำอะไรบ้าง แม้จะพลาดการชู้ตสองลูกแรก แต่ผมต้องใจเย็นขึ้นก่อนจบมันลงได้อย่างแน่นอน ”

ส่วนการแข่งขันที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กันในศึก “สแลมดังก์” ซึ่งปีนี้ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด มาแก้ตัวจากความผิดหวังเมื่อปีก่อนที่ลาสเวกัส และฟอร์เวิร์ดตัวแกร่งทีมชาติสหรัฐฯ ทำได้ 50 คะแนนเต็มในการดังก์รอบแรก ก่อนเอาชนะใจแฟนๆ ถึง 78 เปอร์เซ็นต์ที่ส่ง SMS และเข้าไปโหวตผ่าน nba.com (มีส่วนร่วมในการตัดสินเป็นครั้งแรก) ต่างเทใจให้ “ซูเปอร์แมน” ฮาวเวิร์ด ที่ให้ จาเมียร์ เนลสัน การ์ดเพื่อนร่วมทีมเมจิกสวมผ้าคลุมซูเปอร์แมนสีแดง ก่อนที่ยักษ์วัย 22 ปีจะกระโดดลอยตัวไปดังก์ห่วงอย่างสะใจคว้าแชมป์สำเร็จ เอาชนะได้ทั้ง เจราร์ล กรีน แชมป์เก่าจาก มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส, จามาริโน มูน (แร็พเตอร์ส) และรูดี เกย์ (เมมฟิส กริซลีย์ส)

ในภายหลัง ฮาวเวิร์ด เผยด้วยความภาคภูมิใจ “ มันมีความหมายสำหรับผมยิ่ง หลายคนพูดว่าคนตัวใหญ่ดังก์ไม่ดี นี่เป็นสิ่งที่คนตัวใหญ่พิสูจน์ให้เห็น ผมต้องการชนะเพื่อพวกเขา ผมรักที่จะดังก์และ 90 เปอร์เซ็นต์จากการชู้ตของผมมาจากการดังก์ ”

สำหรับการแข่งขันรายการอื่นในออล-สตาร์ เกมส์ วันที่สอง เดรอน วิลเลียมส์ การ์ดจ่าย ยูทาห์ แจซซ์ โชว์ทักษะพื้นฐานบาสฯ ใน “Skills Challenge” ทำเวลาได้ 25.5 วินาที (สถิติเวลาเร็วสุดในรอบ 6 ปี) คว้าแชมป์มาครองเฉือน คริส พอล การ์ดร่างจิ๋ว ฮอร์เนตส์ ที่ทำได้ 29.9 วินาที ส่วน “Shooting Stars” ที่รวมผู้เล่นในอดีต, ปัจจุบัน และนักยัดห่วงหญิงจาก WNBA มาแข่งชู้ตทีมละสามคน ปรากฏว่า ซานอันโตนิโอ ซึ่งมี เบ็คกี แฮมมอน, เดวิด โรบินสัน และทิม ดันแคน ได้แชมป์ไปครอง
กำลังโหลดความคิดเห็น