xs
xsm
sm
md
lg

สัปดาห์รวมดารา / ลุงแซม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "Final Quarter" โดย ลุงแซม

‘Valentine’s Day’ วันนี้คู่หวานหลายคู่คงควงไปหากิจกรรมทำร่วมกันในบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก ไม่ว่าจะเป็นการหาอาหารค่ำมื้อพิเศษนอกสถานที่รับประทาน หรือจะเป็นการดูหนังรักสักเรื่อง ก่อนแลกเปลี่ยนดอกไม้, ช็อกโกแลต และการ์ดบรรยายความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อกัน แต่วัตถุนิยมเหล่านี้หาใช่เป็นเครื่องบ่งบอกแสดงออกถึงความรักที่แท้จริง เพราะคงไม่มีอะไรดีเทียบเท่าความจริงใจที่เรามีให้กันอยู่ทุกวัน

เมื่อพูดถึงเทศกาลแห่งความรัก ปัจจุบันหลายคนกลับให้คำจำกัดความอยู่แค่ความรักระหว่างคนหนุ่มสาว โดยหลงลืมไปว่าเรายังมีพ่อ-แม่ ญาติพี่น้อง บุคคลอันเป็นที่รักคอยอยู่ที่บ้าน เอาเป็นว่าอยากให้แบ่งถ่ายความรักกระจายให้ทั่วถึงกัน ที่สำคัญอย่าปล่อยให้วัฒนธรรมของฝรั่งมังค่ามากลบเกลือนความเป็นชาวพุทธเป็นอันขาด พฤติกรรมที่ส่อเสียดผิดกาลเทศะมิสมควรเกิดขึ้นในยุคสมัยที่เยาวชนไทยโตเกินวัยทั้งความคิดและการกระทำ

พล่ามกันไปตามมุขเทศกาลพอหอมปากหอมคอ ความสนุกสนานในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ผ่านพ้นไปอีกหนึ่งฤดูกาลหลังจบ ‘โพร-โบว์ล’ หรือเรียกให้เข้าท่าว่าเกมรวมดารา สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมเลือกที่จะนอนหลับพักผ่อนแทนการถ่างตารอดูการประชันกันครั้งที่ 38 ของสุดยอดผู้เล่นจากฝั่งเอเอฟซี (AFC) และเอ็นเอฟซี (NFC)

แต่ก็ยังติดตามข่าวสารและก็รับรู้ถึงความอหังการของ เอเดรียน พีเทอร์สัน รันนิงแบ็กรุคกี้แห่ง มินเนโซตา ไวกิงส์ อีกครั้ง เกมนี้อดีตซูเปอร์สตาร์ของมหาวิทยาลับโอกลาโฮมา ถือบอลวิ่งแค่ 16 ครั้งแต่ได้ระยะตั้ง 129 หลากับอีก 2 ทัชดาวน์ บวกลบคูณหารกันแล้วเฉลี่ย พีเทอร์สัน วิ่งครั้งหนึ่งกดระยะปาเข้าไป 8 หลา ซึ่งอาจมีเสียงสอดแทรกขึ้นมาว่าจะเอาอะไรกับเกมโชว์อย่างโพร-โบว์ล ซึ่งมันก็ถูกหากจะคิดเช่นนั้นเพราะผมก็คิดอยู่ในใจเหมือนกัน

เหตุผลที่ผมไม่ค่อยติดตามโพร-โบว์ลช่วงหลังๆ เป็นเพราะมีความรู้สึกส่วนตัวว่าไม่ได้มีอะไรแตกต่างไปจากเดิมนอกจากตัวผู้เล่น ที่สำคัญเกมรวมดาราของศึกคนชนคนที่โฮโนลูลู มลรัฐฮาวาย มีการละเล่นที่น้อยเกินไปหากเทียบกับ “ออล-สตาร์” เกมของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ที่เดี๋ยวเรามาว่ากัน

ทั้งนี้ทั้งนั้นขอสรุปแบบรวบๆ ก่อนว่า เอ็นเอฟซี ถอนแค้นสำเร็จจากเมื่อปีก่อนด้วยการพลิกเล่นงาน เอเอฟซี 42-30 คะแนน โดยเกมนี้แค่ครึ่งแรกทั้งสองฝั่งกดรวมไปถึง 48 แต้มถือเป็นคะแนนสูงสุด (เมื่อจบสองควอเตอร์) ในประวัติศาสตร์คนชนคน ส่วนตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ตกเป็นของ พีเทอร์สัน ที่วิ่งทำระยะเกิน 100 หลาเป็นคนแรกต่อจาก มาร์แชล ฟอล์ค (180 หลา) และคริส วอร์เรน (127 หลา) ในปี 1995

นี่ถือเป็นเกียรติยศส่วนตัวลำดับที่สองสำหรับขวบปีแรกของ พีเทอร์สัน เพราะก่อนหน้านี้ผู้เล่นที่วิ่งทำระยะไป 1,341 หลา 12 ทัชดาวน์ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นหน้าใหม่ (รุคกี้) เกมบุกแห่งปีมาแล้ว นอกเหนือจากชื่อเสียง พีเทอร์สัน วัย 22 ปียังได้ “คาดิแลค” คันงานไปขับเล่นพร้อมพ็อกเกตมันนี่ท่องเที่ยวในหน้าร้อนอีก 4 หมื่นเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.4 ล้านบาท) เท่าๆ กับเพื่อนร่วมสายเอเอฟซี

ผ่านไปสำหรับเกมรวมดาราเมื่อต้นอาทิตย์ มาในช่วงปลายสัปดาห์นี้ที่นิวออร์ลีนส์ คงคึกคักไม่น้อย เพราะแฟนๆ จะได้เห็น คริส พอล และเดวิด เวสต์ สองดารา (นิวออร์ลีนส์) ฮอร์เนต์ส ลงช่วยฝั่งตะวันตกขับเคี่ยวในเชิงบาสฯกับทีมตะวันออก ซึ่งน่าเสียดายที่ เควิน การ์เนตต์ ฟอร์เวิร์ดขวัญใจชาวโลก (ยัดห่วง) ดันเจ็บกล้ามเนื้อท้องไม่หาย ดอกซ์ ริเวอร์ส จึงต้องไปเรียกใช้บริการ ราชีด วอลเลซ ปีกจอมพล่ามของ ดีทรอยต์ พิสตันส์ มาช่วยงานแทน

ทว่าสิ่งที่ผมให้ความสนใจและคงตื่นมาในเช้าวันเสาร์เพื่อติดตามดู ออล-สตาร์ เอ็นบีเอ ในปีนี้หาใช่เกมข้างต้น (วันอาทิตย์) แต่เป็นการประลองสามแต้ม, การประกวดสแลมดังก์ หรือ การโชว์ทักษะเบื้องต้นของบาสเกตบอลอย่าง Skills Challenge หรือการมีโอกาสได้เห็นดาราดังในอดีตอย่าง บิลล์ แลมเบียร์ และเดวิด โรบินสัน คืนสังเวียนกลับมาชู้ตบอลอีกครั้ง เป็นเรื่องที่หาดูได้อย่าง ความสนุกสนานตรงนี้เป็นสิ่งที่ผมประทับใจเสมอมา อย่างไรก็ตาม น่าเสียดายที่บ้านเราไม่มีโอกาสได้ชมศึก “รุ่นพี่ปีสองรับน้องปีหนึ่ง” หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า “รุคกี้ ชาลเลนจ์” ในเช้าวันศุกร์ ผมจึงยังไม่มีโอกาสเห็นฟอร์ม อี้ เจียนเหลียน แบบเต็มสองตาเสียที

หลังจบสัปดาห์รวมดารา แฟนๆ เอ็นบีเอ มีเวลาอีก 3-4 วันให้ลุ้นในส่วนของตลาดฟรีเอเย่นต์ที่ตอนแรกทำท่าไม่คึกคัก แต่พอ แอลเอ เลเกอร์ส เทรด พาว กาซอล มาช่วยงาน โคบี ไบรอันท์ ฟีนิกซ์ ซันส์ ยื่นหมูยื่นแมวไปดึง แชคคิว โอนีล มาช่วยการรีบาวด์ ทำให้ต้องมาลุ้นกันต่อว่าจะมี “บิ๊กเทรด” เกิดขึ้นก่อนตลาดรอบสองปิดหรือไม่ สุดท้ายนี้ขอให้แฟนๆ สุขีแฮปปี้ไปกับเทศกาลวาเลนไทน์ รักใครชอบใครขอให้สมหวัง เพี้ยง!!! อ้อ...มีความสุขกับการรับชมและเล่นกีฬาด้วยเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น