xs
xsm
sm
md
lg

‘เพียร์ซ’ สอย 41 แต้มเซลติกส์ล้มแคฟส์เข้าชิงแชมป์สาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พอล เพียร์ซ ขุนฟอร์มเก่งสอยไปคนเดียว 41 แต้มช่วยให้ บอสตัน เซลติกส์ เปิดบ้านคว่ำ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส พร้อมกับผงาดเข้าไปชิงแชมป์สายตะวันออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
เพียร์ซ จ้องบุกใส่ เลอบรอน
ที่บอสตัน : การดวลกันระหว่างสองซูเปอร์สตาร์ พอล เพียร์ซ และเลอบรอน เจมส์ เป็นไปอย่างสนุกต่อหน้าสักขีพยานอย่าง ทอม เบรดี สุดยอดควอเตอร์แบ็ก นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ และผองเพื่อนที่มาเชียร์เฟรนไชส์ร่วมเมือง และสุดท้ายก็เป็น บอสตัน เซลติกส์ ของฝ่ายแรกที่เผด็จศึก คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส 97-92 คะแนน ปิดซีรีส์รอบสองเพลย์ออฟฝั่งตะวันออก ได้เสียที

แม้ไม่สามารถบุกไปเก็บชัยนอกบ้านได้สักเกมเดียวในช่วงโพสต์ซีซั่น แต่ บอสตัน เซลติกส์ อาศัยอภิสิทธิในการเล่นเป็นเจ้าบ้านที่เหนือกว่า (Home Field Advantage) ให้เป็นประโยชน์และก็ทำให้อดีตแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) 16 สมัยเข้าไปชิงแชมป์สายกับ ดีทรอยต์ พิสตันส์ ต่อไป

โดยเกมนี้เจ้าถิ่นได้ เพียร์ซ ทำไปสูงสุดของทีม 41 แต้ม รวมถึงส่องฟรีโทรล์สำคัญลงทั้งสองหนก่อนจบเกม 7.9 วินาที ส่วน เควิน การ์เนตต์ ช่วยเบาะๆ 13 แต้ม 13 รีบาวด์ เรย์ อัลเลน หนึ่งใน “บิ๊กทรี” มีแค่ 4 แต้ม อาศัย ราฮอน รอนโด ใส่สกอร์สวย 8 แต้ม 8 รีบาวด์ 8 แอสซิสต์ ทำให้ เซลติกส์ เก็บซีรีส์ที่ 4-3 เกมเป็นรอบที่สองติดต่อกัน และลูกทีมของ ด็อกซ์ ริเวอร์ส ก็เก็บชัยในถิ่น 14 เกมติดต่อกันแล้ว (8 เกมรวดในเพลย์ออฟ)

ภายหลังการแข่งขัน เพียร์ซ ออกมาเผย “ ผมลงไปทำงานของตัวเอง เลอบรอน (เจมส์) ก็เช่นกัน แต่เราไม่ต้องการหยุดอยู่แค่นี้ คงไม่มีใครหรอกที่อยากเห็นทีมตัวเองต้องพ่ายแพ้ ตอนนี้ผมเริ่มมีรอยยิ้มบนใบหน้าบ้างแล้ว ”

ด้านของทีมเยือนได้ “เด็กทองคำ” เลอบรอน ทำไปสูงสุดของเกม 45 แต้ม (ดีที่สุดของเขาในเพลย์ออฟปีนี้ด้วย) แต่เขาพลาดสามแต้มก่อนจบการแข่งขัน 4.4 วินาที อีกทั้งเพื่อนๆ ให้การสนับสนุนไม่ดีพอมีเพียง เดอลอนเต เวสต์ ที่สกอร์ถึงสองหลัก (15 แต้ม) ซีดรูนาส อิเกาส์คาส มีเพียง 8 แต้ม 5 รีบาวด์ ซาชา พาฟโลวิช ลงมาจากม้านั่งสำรองช่วยไปแค่ 7 แต้ม แคฟวาเลียร์ส จึงปราชัยหมดโอกาสไปป้องกันแชมป์สายตะวันออก

หลังเกม ไมค์ บราวน์ หัวหน้าโค้ช “แคฟส์แมน” ให้สัมภาษณ์ทิ้งท้าย “ บอสตัน (เซลติกส์) ทำงานของพวกเขาอย่างหนักในฤดูกาลปกติ (ชนะ 66 แพ้ 16 เกม) จนมาถึงจุดนี้ ตำแหน่งที่พวกเขาได้กลับมาเล่นที่บ้านตัวเองในเกมที่ 7 ”

กลับมาในส่วนของ เซลติกส์ เตรียมเล่นเกมชิงแชมป์สายกับ พิสตันส์ ที่บ้านของตัวเองสองเกมแรก เริ่มซีรีส์คืนวันอังคารนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ก่อนที่คืนวันเสาร์จะเริ่มบุกไปเยือนที่ดีทรอยต์บ้างในเกมที่สามและสี่ ในซีรีส์ชนะ 4 จาก 7 เกมเข้าไปชิงแชมป์ประเทศกับตัวแทนฝั่งตะวันตกระหว่าง แอลเอ เลเกอร์ส กับ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ หรือ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส แชมป์เก่า
กำลังโหลดความคิดเห็น