xs
xsm
sm
md
lg

รูดซิปข่าว ‘เหยา’ ลือร็อคเก็ตส์เหล่ ‘บอช’ แทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ไม่ยอมออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับข่าวที่ว่า เหยา หมิง อาจต้องพักยาวตลอดทั้งฤดูกาลหน้า หรือกลับคืนสู่สนามไม่ได้อีกเลย ขณะเดียวกันมีข่าวลือทีมอาจดึง คริส บอช เข้ามาแก้วิกฤติ

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ ดร.ทอม แคลนตัน แพทย์ประจำทีมร็อคเก็ตส์ ออกมาเผยกับ “ฮุสตัน โครนิเคิล” สื่อท้องถิ่นทำนองว่า เหยา หมิง มีอาการกระดูกฝ่าเท้าข้างซ้ายแตกซ้ำจากเกมที่ “จรวด” ปราชัยคาถิ่นให้ แอลเอ เลเกอร์ส ในเพลย์ออฟรอบสอง เกมที่ 3 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ส่อชวดลงสนามในซีซั่น 2009/10 และก็สุ่มเสี่ยงต่ออาชีพการเล่นในอนาคต

ด้าน ดาริล โมรีย์ ผู้จัดการทั่วไปร็อคเก็ตส์ เผยสั้นๆ กับ “เอพี” สื่อชั้นนำ เมื่อถูกถามว่าเซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ชาวจีน วัย 28 ปี ยังอยู่ในแผนการทำทีมหรือไม่ “เหยา หมิง เป็นกำลังสำคัญของทีมเรา”

ส่วน ทิม แฟรงค์ โฆษกประจำทีมกล่าวบ้างเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น “ผมเกรงว่ามันคงไม่ดีหากเราจะให้ความเห็นอะไรออกไปล่วงหน้า ลำดับแรกคงต้องค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป จนกระทั่งเราได้ทราบความจริงเสียก่อน”

เมื่อเสี่ยงต่อการไม่มี “อาเหยา” และ เทรซีย์ แม็คเกรดี ชู้ตติ้งการ์ดกระดูกเปราะ ที่คงต้องพักช่วงครึ่งซีซั่นแรกเป็นอย่างน้อย เพราะไปผ่าตัดเข่ามา ทำให้ โมรีย์ เตรียมหวนกลับไปเจรจาดึงตัว รอน อาร์เตสท์ ฟอร์เวิร์ดจอมแกร่งซึ่งสถานะปัจจุบันเป็นฟรีเอเย่นต์ กลับสู่โตโยตา เซ็นเตอร์ อีกครั้ง

อีกทั้งดูเหมือน ร็อคเก็ตส์ มีความพยายามเทรด “ที-แม็ค” ออกไปเช่นกัน เนื่องจากฤดูกาลหน้าเขามีคิวรับค่าจ้างสูงถึง 22 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 740 ล้านบาท) ในสัญญาปีสุดท้ายพอดี “เราได้รับความสนใจเข้ามามากมายเกี่ยวกับ เทรซีย์ (แม็คเกรดี) จากที่ผมได้ฟังมา งานของผมคือพยายามทำให้ทีมพร้อมขึ้นไปสู่ตำแหน่งแชมป์เท่าที่เป็นไปได้”

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ผู้จัดการทั่วไป “จรวด” ยังเหล่ผู้เล่นตัวใหญ่ซึ่งเป็น “รีสตริก ฟรีเอเย่นต์” ช่วงซัมเมอร์นี้ ไม่ว่าจะเป็น คริส แอนเดอร์สัน, แบรนดอน แบสส์, ราชีด วอลเลซ, อันโตนิโอ แม็คไดรสส์, คริส มิห์ม, ฟรานซิสโก เอลสัน, จามาล มากลอร์ หรือว่า ดรูว์ กูเดน

อย่างไรก็ดี ตามทรรศนะของ ริชาร์ด จัสติก ของ “ฮุสตัน โครนิเคิล” มองว่า คริส บอช เซ็นเตอร์ทีมชาติสหรัฐฯ ที่มีคิวเป็นฟรีเอเย่นต์กับ โตรอนโต แร็พเตอร์ส ในปี 2010 จะเป็นตัวตายตัวแทน เหยา หมิง ที่เหมาะสมที่สุด เนื่องจาก บอช เพิ่งอายุเพียง 25 ปี สูง 6 ฟุต 10 นิ้ว (208 เซนติเมตร) สามารถทำเฉลี่ย 23 แต้ม 10 รีบาวด์ ในแต่ละคืน ที่สำคัญพื้นเพเป็นชาวเท็กซัส มาจากเมืองดัลลัส

การไม่มีทีท่าต่อสัญญาออกไป ทำให้มีกระแสข่าวว่า “ไดโนเสาร์” แร็พเตอร์ส จ้องเทรด บอช อยู่เหมือนกันเพื่อให้ได้อะไรติดไม้ติดมือกลับมาบ้าง แต่ถ้า บอช รอย้ายฟรีก็จะเข้าสู่ตลาดฟรีเอเย่นต์ เช่นเดียวกับซูเปอร์สตาร์หลายคนไม่ว่าจะเป็น เลอบรอน เจมส์, ดีเวย์น เหว็ด หรือว่า เดิร์ก โนวิตซกี
อนาคต อาเหยา จะเป็นเช่นไร
บอช ทั้งแกร่งและปราดเปรียว
กำลังโหลดความคิดเห็น