xs
xsm
sm
md
lg

ผลจับสลาก "บอล-ปิ๊ก" ลงหวดคู่ไทยแลนด์โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภราดร
ผลการจับสลากประกบคู่ชายคู่ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009”ปรากฎว่า ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 ของโลก ซึ่งจับคู่กับ ดนัย อุดมโชค จะลงสนามรอบแรกดวลกับคู่ของ มิชาเอล โคห์ลมันน์ จากเยอรมนี และ อเล็กซานเดอร์ เปยา จากออสเตรีย ส่วน "คู่แฝด" สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ จะหวดกับคู่ของ เบนจามิน เบ็กเกอร์ จากเยอรมนี และ เลโอนาร์โด เมเยอร์ จากอาร์เจนตินา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009” ซึ่งมีกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2552 ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี มีการจับสลากเมนดรอว์ ประเภทชายคู่

ปรากฏว่า ภราดร ศรีชาพันธุ์ ซึ่งกลับมาลงหวดเป็นรายการแรกหลังจากหายเจ็บข้อมือจะจับคู่กับ ดนัย อุดมโชค จะลงดวลกับ มิชาเอล โคห์ลมันน์ จากเยอรมนี และ อเล็กซานเดอร์ เปยา จากออสเตรีย โดยหากผ่านเข้ารอบได้มีโอกาสดวลกับคู่มือ 3 ของรายการคือ เจอร์เกน เมลเซอร์ และ จูเลียน โนวล์ จากออสเตรีย

ขณะที่ สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ จะหวดกับคู่ของ เบนจามิน เบ็กเกอร์ จากเยอรมนี และ เลโอนาร์โด เมเยอร์ จากอาร์เจนตินา โดย "คู่แฝด" มีโอกาสวัดฝีมือกับคู่ของ โจ-วิลเฟรด ซองกา และ ฟาบริซ ซองโตโร สองนักหวดจากแดนน้ำหอม หากสามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

แม้ว่า "ภราดร-ดนัย" และ "สนฉัตร-สรรค์ชัย" จะมีโอกาสเจอกันก็ต่อเมื่อทั้งสองคู่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ เนื่องจากอยู่กันคนละสาย แต่ สนฉัตร ได้ออกมากล่าวถึงการกลับมาลงสนามอีกครั้งของ "ซูเปอร์บอล" ว่า "ถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่ ภราดร กลับมาลงสนามอีกครั้ง และหากมีโอกาสเจอกันก็จะสู้อย่างเต็มที่เหมือนอย่างที่เคยเจอกันเมื่อปี 2003 แม้ครั้งนั้นพวกผมจะแพ้ แต่เกมสนุกมาก"

นอกจากนี้ "ต้น" กล่าวถึงเตรียมตัวลงแข่งรายการนี้ว่า "ตอนนี้เหลือเวลาอีก 2 วันถึงจะแข่งรอบแรก ซึ่งพวกผมกำลังซ้อมอย่างเต็มที่เพื่อปรับตัวเข้ากับแสงไฟ เนื่องจากสนามเป็นแบบอินดอร์ โดยวางเป้าไว้ให้ผ่านรอบแรกก่อน ส่วนแมตช์ต่อๆไปจะต้องดูกันแบบรอบต่อรอบ"

พร้อมกล่าวถึงอาการบาดเจ็บที่ข้อมือว่า "ช่วงนี้จะกินยาแก้ปวดไปก่อนและหลังจากจบรายการนี้แล้วจะขอหยุดพักประมาณ 3 สัปดาห์เพื่อให้อาการเจ็บหายสนิท ส่วน สรรค์ชัย จะลงแข่งรายการอื่นต่อไป โดยจับคู่กับนักเทนนิสคนอื่น"

สนฉัตร กล่าวปิดท้ายถึงเป้าหมายในช่วงที่เหลือก่อนจบฤดูกาลนี้ว่า "ผมตั้งเป้าจะทำอันดับขึ้นไปอยู่ 80 อันดับแรกของโลก ส่วน สรรค์ชัย น่าจะมีโอกาสทำได้ดีกว่า (เนื่องจากได้ลงแข่งอย่างต่อเนื่อง)" โดยปัจจุบันในประเภทชายคู่ สนฉัตร และ สรรค์ชัย รั้งมือ 82 และ 83 ของโลกตามลำดับ
ดนัย
กำลังโหลดความคิดเห็น