xs
xsm
sm
md
lg

"ภราดร" เปรยคืนคอร์ตชายเดี่ยวออสซีโอเพน!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภราดร จะคืนสนามเดี่ยวใน ออสเตรเลียน โอเพน?
ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลกขวัญใจชาวไทย ควงแขน ดนัย อุดมโชค และ สนฉัตร รติวัฒน์ ลงซ้อมที่ ธันเดอร์ โดม เมืองทองธานี ก่อนลงทำศึกชายคู่ใน "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ในสัปดาห์หน้า พร้อมกันนี้ "เจ้าบอล" เปรยอาจคืนคอร์ตประเภทชายเดี่ยวเต็มตัวในแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน เดือนมกราคมปี 2010

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009” ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม 2552 ณ อิมแพค เมืองทองธานี โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมายังเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกรอบ ส่วนนักเทนนิสที่ได้เข้า เมนดรอว์ ต่างลงซ้อมกันถ้วนหน้ารวมถึง ภราดร ที่ได้ไวลด์การ์ด ลงสนามประเภทชายคู่กับ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย

โดย ภราดร ซึ่งเตรียมคืนสนามครั้งแรกในรอบสองปีครึ่ง พร้อมด้วย ดนัย ,สนฉัตร รติวัฒน์ ยอดหวดชายคู่ของไทย และ โธมาส เบลุชชี มือดีจาก บราซิล ลงซ้อมที่สนาม ธันเดอร์ โดม เมืองทองธานี ในเวลา 15.00 น. ท่ามกลางบรรยกาศเป็นกันเอง ด้าน สรรค์ชัย พาร์ทเนอร์ของ สนฉัตร ไม่ได้มาซ้อมด้วยเนื่องจากต้องการพักผ่อนหลังจากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา(26ก.ย.) เพิ่งลงคัดเลือกชายเดี่ยวแต่พ่ายแพ้ในรอบคัดเลือกรอบแรก

หลังการซ้อมเสร็จสิ้น ภราดร วัย 30 ปี ที่ผ่านการผ่าตัดข้อมือขวามาแล้ว 2 ครั้ง ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "ร่างกายของผมยังไม่พร้อมลงเล่นประเภทชายเดี่ยวในเวลานี้ ส่วนการเล่นชายคู่กับ ดนัย ใน ไทยแลนด์ โอเพน แม้จะไม่มีอาการเจ็บข้อมือขวาแล้ว แต่แพทย์ได้แนะนำให้ผมใช้น้ำแข็งประคบข้อมือทุกครั้งที่ซ้อมและแข่งเสร็จเพื่อป้องกันอาการระบม โดยหลังจบรายการนี้ผมคงยังไม่ลงแข่งขันรายการอื่นๆ เพราะอยากเรียกความฟิตให้มากกว่านี้ คิดว่าน่าจะกลับมาเล่นเดี่ยวได้ในปี 2010 โดยแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน (18ม.ค.2010) อาจเป็นรายการแรกที่ผมจะกลับมาเต็มตัว"

ด้าน "ดนัย วัย 28 ปี กล่าวถึงการกลับมาของ ภราดร ว่า "การกลับมาลงคู่ของพี่บอลถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของวงการเทนนิสโลกและของไทย เชื่อว่าแมตช์ที่ผมและพี่บอลลงแข่งจะต้องมีแฟนๆเข้ามาชมเกมคึกคักแน่นอน ส่วนตัวผมขอทำให้เต็มที่เพื่อผ่านเข้ารอบให้ลึกที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

ทั้งนี้ คู่ของ ภราดร และ ดนัย จะลงสนามรอบแรกดวลกับคู่ของ มิชาเอล โคห์ลมันน์ จากเยอรมนี และ อเล็กซานเดอร์ เปยา จากออสเตรีย ส่วน "คู่แฝด" สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ จะหวดกับคู่ของ เบนจามิน เบ็กเกอร์ จากเยอรมนี และ เลโอนาร์โด เมเยอร์ จากอาร์เจนตินา เวลาราว 13.00 น. วันจันทร์ที่ 28 ก.ย. นี้ ด้าน ดนัย จะลงแข่งขันชายเดี่ยวพบกับ ร็อบบี จีเนปรี จากสหรัฐอเมริกา ในรอบแรก โดยวัน-เวลาลงสนามที่แน่ชัดของคู่ "ภราดร-ดนัย" ติดตามได้ทาง MGR Sport เนื่องจาก เอทีพี ทัวร์ จะประกาศล่วงหน้าก่อนแข่งขันแค่ 1 วัน

ผลการแข่งขัน "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" ชายเดี่ยว รอบคัดเลือกรอบสุดท้าย(ชนะเข้าเมนดรอว์) สองนักเทนนิสไทยพ่ายด้วยกันทั้งคู่ โดยพีรกิติ์ ศิริบุตรวงษ์ แพ้ให้กับ มาร์เซล อิลฮาน จาก ตุรกี 0-2 เซต 2-6,4-6 ด้าน วีรภัทร ดอกไม้คลี่ แพ้ ริก เดอ โวสต์ จาก แอฟริกาใต้ 0-2 เซต 3-6,4-6
กำลังโหลดความคิดเห็น