xs
xsm
sm
md
lg

"ซองกา-ซิมง-ภราดร" เปิดคลินิก "อาดิดาส" ชื่นมื่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา( ขวา) พร้อม ซิมง ร่วมกิจกรรมอย่างเป็นกันเอง
โจ-วิลฟรีด ซองกา ยอดนักเทนนิสมือ 7 ของโลก,ชิลล์ส ซิมง มือ 10 ของโลก ,ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลกขวัญใจชาวไทย,สนฉัตร รติวัฒน์ ยอดหวดชายคู่ของไทย พร้อมด้วยทีมโค้ชยอดฝีมือนำโดย "กัปตันเบิ้ม" ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิส คัพ ทีมชาติไทย ร่วมเปิดคลินิกและเล่นเทนนิสแมตช์พิเศษในงาน "adidas Impossible Tennis Experience" เมื่อเย็นวันเสาร์ที่ 26 กันยายนที่ผ่านมาท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น

ศึกเทนนิส "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" มีกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 26ก.ย.- 4 ต.ค. รวบรวมเหล่ายอดหวดของโลกมาลงชิงชัยที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ซึ่งทาง "อาดิดาส" บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่ถือโอกาสเชิญยอดนักเทนนิสในสังกัดร่วมกิจกรรมเทนนิสคลินิก และ แข่งขันเทนนิส แมตช์พิเศษ เมื่อเย็นวันเสาร์ที่ 26กันยายนที่ผ่านมา ณ สนามเทนนิส การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

โดยเวลาประมาณ 15.00 น. "เจ้าบอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ ซึ่งประกาศกลับมาลงสนามประเภทชายคู่ ไทยแลนด์ โอเพน ซึ่งถือเป็นการคืนสนามครั้งแรกในรอบ 2 ปีครึ่ง พร้อมด้วย ธนากร พี่ชาย ,"เจ้าต้น" สนฉัตร รติวัฒน์ และ "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 ของไทย ร่วมเปิดคลินิกสอนเทนนิสน้องๆเยาวชนจำนวนกว่า 200 คน ท่ามกลางบรรยากาศเป็นกันเอง โดยช่วงเวลาดังกล่าวเด็กๆและผู้ปกครองมีโอกาสขอลายเซ็นและพูดคุยกับนักกีฬาที่ชื่นชอบอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะ ภราดร อดีตมือ 9 ของโลก ยังได้รับความนิยมแห่ขอลายเซ็นไม่ขาดสาย

จากนั้นในเวลาประมาณ 17.00น. โจ-วิลฟรีด ซองกา เทนนิสมือ 7 ของโลก และ ชิลล์ส ซิมง มือ 10 ของโลก สองเพื่อนซี้ชาวฝรั่งเศสซึ่งต่างมาถึงไทยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา(26ก.ย.)ได้เดินทางมาถึง สนามเทนนิส หัวหาก และเปิดคลินิกสอนน้องเป็นเวลา 15 นาที ก่อนลงตีเทนนิสโชว์ร่วมกับ ภราดร ,กิตติพงษ์ และ สนฉัตร อย่างสนุกสนาน ด้าน สรรค์ชัย ไม่ได้มาร่วมงานเนื่องจากติดแข่งขันรอบคัดเลือกชายเดี่ยวซึ่งปรากฏว่าพ่ายแพ้ในรอบแรก ขณะที่ โค้ช ธนากร รับหน้าที่ผู้บรรยายสร้างสีสันและเสียงหัวเราะให้ผู้ชม

หลังเสร็จสิ้นกิจกรรม "เจ้าบอล" ภราดร ออกากล่าวว่า "ถือเป็นความรู้สึกที่ดีมากที่ได้กลับมาสัมผัสเกมเทนนิสที่ผมชื่นชอบอีกครั้งหนึ่ง ในการลงแข่งขันประเภทชายคู่ซึ่งจะคู่กับ ดนัย อุดมโชค ในสัปดาห์หน้าถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี ก่อนกลับมาเล่นเดี่ยวซึ่งต้องฟิตมากกว่านี้ในอนาคตอันใกล้ โดยตอนนี้ผมสามารถสวิงได้ทุกท่าทุกจังหวะไม่มีอาการเจ็บข้อมือแล้ว แต่ที่ยังเล่นเดี่ยวไม่ได้เพราะความฟิตยังไม่พอ อย่างไรก็ขอให้แฟนเทนนิสชาวไทยตามเชียร์ผมในการแข่งขันประเภทคู่ด้วยครับ"

ด้าน ซองกา รองแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 2008 กล่าวบ้างว่า "วันนี้กิจกรรมทุกอย่างสนุกสนานเป็นอย่างมาก คนไทยยังน่ารักเหมือนเดิม หันไปทางไหนก็มีแต่รอยยิ้ม สำหรับการลงแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพน ในฐานะมือ 1 ของรายการเนื่องจาก ราฟาเอล นาดาล ถอนตัวไปนั้นเป้าหมายและแผนของผมไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เพราะผมหวังจะเป็นแชมป์ในทุกรายการที่ลงเล่นอยู่แล้ว ขอให้แฟนๆทุกคนตามเชียร์ด้วย รับรองจะเล่นเต็มที่ทุกแมตช์ที่ลงสนามแน่นอน"

ทั้งนี้ ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ ระดับ 250 "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" มีกำหนดชิงชัยกันในระหว่างวันที่ 26 กันยายน ถึง 4 ตุลาคม โดยจะเริ่มแข่งขันรอบคัดเลือก รอบแรกตั้งแต่วันนี้ ก่อนเปิดฉากดวลลูกสักหลาดในรอบเมนดรอว์ รอบแรกในวันจันทร์ที่ 28 กันยายน ผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิกเกตเมเจอร์ โทร.0-2262-3456 หรือดูรายละเอียดทาง www.pttthailandopen.org และwww.thaiticketmajor.com/sport/ptt_top09.php
ภราดร  ยังเป็นขวัญใจเด็กๆ
เด็กๆนั่งดูซูเปอร์สตาร์อย่างตั้งใจ
ซิมงมือ  10 ของโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น