xs
xsm
sm
md
lg

"พริตตีบอย" ฟุ้งยังดีได้อีก หวิดฟาดปาก "มอสลีย์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลอยด์ มั่นใจยังมีดีกว่านี้
"พริตตีบอย" ฟลอยด์ เมย์เวเธอร์ จูเนียร์ ยอดกำปั้นเจ้าของสถิติชนะรวด 40 ไฟต์ ประกาศลั่นตนเองยังมีดีกว่าทีเด็ดมากกว่านี้ หลังเอาชนะคะแนน ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ ได้แบบเอกฉันท์ พร้อมปัดขึ้นชกกับเชน มอสลีย์ กำปั้นรุ่นพี่ ที่ขึ้นมาท้าทายถึงบนเวที

หลังจากที่ "พริตตีบอย" โชว์ฟอร์มในการคืนสังเวียนผ้าใบในรอบ 21 เดือนได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการโชว์ลีลาอันรวดเร็วและดุดันไล่ต้อนเอาชนะคะแนนฮวน มานูเอล มาร์เกวซ ไปแบบขาดลอย เจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยความมั่นใจตามสไตล์ว่า

"ผมมีความสุขกับชัยชนะ แม้ผมคิดว่าตัวเองยังสามารถทำได้ดีกว่าที่เห็นในวันนี้ ชัยชนะทั้งหมดเป็นเพียงอดีตที่ผ่านไป แต่นับจากนี้ผมพร้อมที่จะก้าวต่อไปให้เป็นนักชกที่ยิ่งใหญ่และดีกว่าที่ผ่านๆมา" เจ้าของสถิติชนะน็อค 25 ไฟต์ จากชัยชนะ 40 ไฟต์เผย

อย่างไรก็ดี เมย์เวเธอร์ จูเนียร์ ก็อดไม่ได้ที่จะชื่นชมความอึดของคู่แข่งวัย 36 ปี จากแดนจังโก้ในไฟต์นี้ว่า "มาร์เกวซคือคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาก เขาคือนักชกตัวเล็กที่ยากจะจัดการ และสามารถตอบโต้ผมในจังหวะงามๆได้หลายครั้ง การชกครบ 12 ยกไม่ใช่การดึงเวลาแน่ นี่คือวิถีทางของผมที่ไม่ประมาทคู่ต่อสู้"

ขณะที่ฝั่งของ มาร์เกวซ ที่ต้องแพ้คะแนนในสภาพบอบช้ำ ก็ออกมายอมรับความพ่ายแพ้ โดยชี้ว่าการทำน้ำหนักขึ้นมาถึง 142 ปอนด์ คือปัญหาของตนเองในไฟต์นี้ "ผมพยายามเต็มที่ ทุกครั้งที่ผมออกหมัดใส่เขา(ฟลอยด์) เขาจะออกท่าทางเย้ยหยัน"

"มันทำให้ผมรู้ทันทีว่าหมัดของผมพลาดเป้า เราพยายามเต็มที่ที่จะจัดการกับความเร็วของฟลอยด์ ผมไม่อยากที่จะพูดเพื่อแก้ตัว แต่เรื่องของน้ำหนักที่แตกต่างกันของเรา 2 คนเป็นปัญหาสำหรับผมไม่น้อยเลย" ยอดกำปั้นเม็กซิกันยอมรับ

โดยภายหลังเจ้าของสถิติไร้พ่ายเอาชนะมาร์เกวซ ได้แบบเอกฉันท์ เกิดเรื่องวุ่ยวายบนเวทีเล็กน้อย เมื่อ เชน มอสลีย์ เจ้าของเข็มขัด WBA วัย 38 ปี ขึ้นมาท้าทายบนเวที ทว่าฟลอยด์ ยืนยันว่า แม้มอสลีย์ คือนักชกที่ยิ่งใหญ่ แต่เขาคงไม่สนใจที่จะขึ้นเวทีตะบันหน้าด้วยแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น